DAR กิจกรรมเชียร์และรับน้อง (2)


               คำถามที่พวกเราทีมงานคุ้นเคยในการประชุมหลังเสร็จงานในแต่ละวัน คือ วันนี้มีปัญหาอะไรบ้าง  แน่นอนว่าการทำงานกับคนร้อยกว่าคน ย่อมมีปัญหา อุปสรรค เป็นเรื่องปกติ ซึ่งก็ต้องหาทางปรับปรุงแก้ไขกัน ตามวิถีของการทำงาน

               แต่ในการทำงานครั้งนี้ มีคำถามเพิ่มขึ้นครับ คือ วันนี้เจอเรื่องราวดีดีอะไรบ้าง เมื่อถามคำถามนี้ในการประชุมวันแรก ไม่มีใครตอบครับ  ซึ่งในวันต่อๆมา คำถามนี้ก็เป็นหนึ่งในคำถามมาตรฐานที่เราถามกันทุกๆวัน

              เราพบว่าแม้มีเรื่องราวดีดีเพียงแค่เรื่องสองเรื่องในแต่ละวันนั้น ก็ทำให้ทีมงานชื่นใจ รู้สึกมีกำลังใจ เห็นคุณค่าของงานที่ตนเองได้ลงแรงกายแรงใจไป ทำให้บรรยากาศการทำงานในวันต่อๆมาดีขึ้น มีเรื่องราวที่เก็บมาเล่าสู่กันฟังมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคำชมจากลุงรปภ.ที่ชื่นชมทีมงานที่เก็บกวาดสถานที่ทำกิจกรรมเรียบร้อยหลังทำกิจกรรมเสร็จ คำบอกเล่าความรู้สึกดีดีของน้องใหม่ที่เข้าร่วมกิจกรรมกับพี่บางคนที่เก็บมาบอกต่อกันในวงประชุมตอนกลางคืน คำชื่นชมกับอาหารอร่อยๆที่ทีมงานสวัสดิการเตรียม พี่ๆที่นั่งรถไฟฟ้าไปส่งน้องกลับหอมาเล่าให้ฟังว่า น้องๆร้องเพลงที่เพิ่งสอนเมื่อตอนเย็นไปตลอดทางตั้งแต่ขึ้นรถจนลงรถ ฯลฯ

              สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำงานครั้งนี้อีกเรื่องหนึ่งก็คือ การหยิบเอาเรื่องราวดีดี แม้จะเป็นเรื่องราวเล็กๆมาเล่าสู่กันฟังนั้น   สร้างกำลังใจให้คนทำงานได้เป็นอย่างดี  ทำให้ทีมงานมีความสุขในการทำงานมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 101359เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอร่วมยืนยันด้วยคนว่า การมองหาเรื่องราวดีดีที่เกิดขึ้นจากการทำงาน เป็นกำลังใจที่ดีมากครับสำหรับคนทำงานทุกคน

เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ลงลึกถึงวิถีแห่งความคิดและการทำงานของเหล่านิสิต คณะทันตแพทย์แล้วซิ

ขอชื่นชมในความตั้งใจของทเหล่าอาจารย์ที่มีความพยายามและความตั้งใจที่จะพัฒนาลูกศิษย์

ขอชื่นชมนิสิตที่กล้าลอง และกล้าเดินในทางใหม่

คอยชื่นชมและเป็นกำลังใจให้อยู่ทั้งคณาจารย์และเหล่านิสิตครับ

ปล.อยากฟังทพ.พิชิตเล่าประสบการณ์กระบวนกรด้วยนะครับ จะติดตามอ่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท