เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

มุสลิมมะทั้งหลาย


มหาวิทยาลัยปลูกฝังให้ท่านภาคภูมิใจในการเป็นนักศึกษา เป็นคนกลุ่มน้อยที่ผ่านการเลือกสรรมาอย่างดีจากคนทั้งประเทศ แต่สิ่งที่ท่านมอบให้กับตัวเองภายหลังการก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยมิใช่การพัฒนาตัวเอง แต่กลับเป็นเพียงโอกาสที่จะทำให้ตัวท่านวิ่งตามก้นอารยธรรมตะวันตกได้เร็วขึ้นกว่าสาวชาวบ้านเท่านั้นเอง
มุสลิมะฮฺทั้งหลาย ไม่ว่าวันนี้ท่านจะอยู่ที่ไหนของสังคม ในดินแดนที่ห่างไกลเกินเทคโนโลยีจะเข้าถึง หรือท่ามกลางความทันสมัยในเมืองหลวงนี้ ไม่ว่าท่านจะเป็นนักศึกษาในสถาบันอันมีชื่อเสียง หรือเป็นเพียงสาวชาวบ้านที่กำลังทำมาค้าขายก็ตาม ...เกียรติและฐานะที่สังคมหยิบยื่นให้แก่ท่านนั้นมันไม่สามารถวัดคุณค่าในตัวของท่านได้เลย            มหาวิทยาลัยปลูกฝังให้ท่านภาคภูมิใจในการเป็นนักศึกษา เป็นคนกลุ่มน้อยที่ผ่านการเลือกสรรมาอย่างดีจากคนทั้งประเทศ แต่สิ่งที่ท่านมอบให้กับตัวเองภายหลังการก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยมิใช่การพัฒนาตัวเอง แต่กลับเป็นเพียงโอกาสที่จะทำให้ตัวท่านวิ่งตามก้นอารยธรรมตะวันตกได้เร็วขึ้นกว่าสาวชาวบ้านเท่านั้นเอง
คำสำคัญ (Tags): #มุสลิมมะฮฺ
หมายเลขบันทึก: 101177เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2007 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท