TOOKIE
นางสาว ทรงศรี ตุ๊ก ศิริเขตกรณ์

ทำทันที_สำคัญไฉน


ดำเนินการทันทีแม้ไม่เร่งด่วน อย่าเก็บงานไว้นานเกิน

          เนื่องจากที่ office เล็กๆของหน่วยงานองค์กรโรงเรียนภาษาและภูมิปัญญาตะวันออก (OKLS) ได้เริ่มจัดให้มีการทำ KM โดยเริ่มจากการให้ทุกฝ่ายในองค์กรได้มีการเริ่มคุยกันถึงเรื่องต่างๆที่เราได้ทำและประสบความสำเร็จในการทำงานคุยกันแต่เรื่องในด้านบวกของแต่ละคนเพื่อให้คนอื่นเห็นว่าเราทำงานแบบใดจึงได้ผล การที่พูดคุยกันในที่ประชุมก็ได้ประทับใจกับคำพูดของโอชินเพื่อนร่วมงานฝ่ายภาษาญี่ปุ่นเค้าเล่าในที่ประชุมว่าเทคนิคการทำงานง่ายๆของเค้าคือ"หากมีปัญหาเข้ามาหรือมีงานเข้ามาเค้าจะแก้หรือทำงานนั้นในทันที" ซึ่งเป็นอะไรที่โดนใจของเรามากมันทำให้เรากลับมามองว่าอันนี้เป็นหลักง่ายๆในการทำงานจริงๆนะ หากเราคิดจะทำอะไรแล้วนั้นหากเป็นเรื่องงานที่อยู่ในขอบข่ายที่เราสามารถตัดสินใจได้เราควรดำเนินการกระทำในทันที หากไม่ใช่เป็นเรื่องใหญ่โตที่ต้องใช้การตัดสินใจของผู้ที่อยู่ในตำแหน่งสูงกว่า เราควรรีบดำเนินการทำในทันทีเลย  ฉะนั้นหากหลายคนในองค์กรเริ่มต้นคิดและปฏิบัติอย่างที่เพื่อนร่วมงานคนนี้บอกแนวทางของเค้ามารับรองว่าน่าจะเกิดการเคลียร์งานและปัญหาที่เข้ามาในการทำงานได้อย่างมากเช่นหากมีปัญหาเกิดขึ้นแล้วเราดำเนินการทันทีหากเราแก้ปัญหานั้นไม่ได้เราก็ยังมีเวลาไปปรึกษากับเจ้านายหรือผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆอีก อันนี้สำคัญเพราะหากเราแก้ปัญหาไม่ได้จริงๆแล้วนั้นยังมีคนที่เกี่ยวข้องพร้อมที่จะให้คำปรึกษาเราอยู่ ซึ่งองค์กรของเราเป็นองค์กรที่เรียนรู้ร่วมกัน แต่อย่างที่บอกว่าเราไม่ควรเก็บอะไรที่เราแก้ไม่ได้ไว้คนเดียวเงียบๆ หรือหากงานใดที่เราทำไม่ได้ไม่ควรเก็บไว้ แต่อย่าลืมซื่อตรงต่อตนเองด้วยว่า "เราทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำ"  ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องลองดูก่อนหากคุณเคลียร์ทันทีเราต้องประสบความสำเร็จในการทำงานมากขึ้นแน่ๆเลย

คำสำคัญ (Tags): #okls_marketing
หมายเลขบันทึก: 100679เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2007 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • มาให้กำลังใจ  ทุกอย่างมีทางแก้ไขครับผม
  • ขอบคุณครับ

เรื่องราวที่คุณได้เขียนถึงเกี่ยวกับการทำงานทันทีนั้น เดี๊ยนเห็นด้วยอย่างมากเลยค่ะ  และก็จะนำไปปรับใช้กับตัวเองด้วยไม่มากก็น้อย  ตามสภาพอากาศจะอำนวย  เดี๊ยนขอบคุณคุณมากค่ะ และจะติดตามเป็นแฟนคลับคุณต่อไป  เดี๊ยนจะไม่มีวันทิ้งคุณให้เหงาเลยค่ะ...รับรอง

แต่ที่เดี๊ยนติดใจและคาใจที่สุดก็คือ รบกวนเปลี่ยนรูปได้มั๊ยค่ะ แบบว่า สวยเกินไปอ่ะค่ะ 555555

 ด้วยความเคารพอย่างสุดยอดดด

 

แต่เดี๊ยนเกลียดคนโพสก่อนหนาเดี๊ยนมากเลยอะคร้า

สำเนียงของเค้า อ่านแล้ว รู้สึกว่าคนโพส จะตัวเตี้ยๆ ไงไม่รู้

เดี๊ยนรับไม่ได้คร้า

  • เกลียดอะไร..จะได้อย่างนั้น
  • เกลียดไม่มีเหตุผล
  • น้องขจิต..น่ารักที่สุดใน G2K นะคะ
  • เขียนว่า..เดี๊ยน..อายุครึ่งร้อยหรือยังคะ..ล้อเล่น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท