มี.... แต่เหมือนไม่มี


การตัดสัญญานโทรศัพท์ไม่ได้สร้างความอึดอัดใจให้กับทุกคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเดี่ยว แต่ยังทำให้ธุรกิจต้องหยุดชงัดด้วย

สีห้าวันแล้วล่ะที่หลายๆคนที่อาศัยอยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้รู้สึกอึดอัดใจมาก ก่อนหน้านี้รัฐบาล(สมัยทักษิน)มีนโยบายให้ทุกคนที่อาศัยอยู่หรือมีความประสงค์ที่จะใช้โทรศัพท์มือถือในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ไปลงทะเบียนซิมการ์ดโดยมอบหมายให้กระทรวงไอซีทีเป็นผู้ประสานงานดูแลในเรื่องนี้ ซึ่งหวังว่าสามารถที่จะทำให้เหตุการณ์สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ลดลงได้ แต่ในความเป็นจริงตั้งแต่วันแรกของการจดทะเบียนจนปัจจุบันการจับกุมผู้ก่อการร้ายโดยอาศัยซิมการ์ดยังไม่ได้ผล ตรงกันข้ามการก่อการร้ายยิ่งเพิ่มทุกวัน ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการตัดสัญญานโทรศัพท์มือถือเป็นเวลาห้าวันแล้ว เพื่อป้องกันเหตุร้าย

การตัดสินใจตัดสัญญานโทรศัพท์มือถือเห็นได้ชัดเจนถึงความล้มเหลวและการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพ

การตัดสัญญานโทรศัพท์ไม่ได้สร้างความอึดอัดใจให้กับทุกคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเดี่ยว แต่ยังทำให้ธุรกิจต้องหยุดชงัดด้วย ด้วยเหตุนี้ผมคิดว่าน่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ในการกำกับดูแลพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ผมนึกในใจและพูดกับตัวเองว่า การลงทะเบียนซิมการ์ดมันคงไม่มีวัตถุประสงค์ที่จะทำให้การวางระเบิดลดลง แต่คงมีวัตถุประสงค์อื่นเช่นดักฟังเพื่อหาคนร้ายเป็นต้น (ความคิดสวนตัว)

ด้วยเหตุนี้จึงอยากให้ผู้รับผิดชอบช่วยไตรตรองและตัดสินใจใหม่จะดีกว่าไหม?

หมายเลขบันทึก: 100545เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2007 06:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

gsHofh;pgxHovpjk',kd

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะการตัดสัญญาณโทรศัพท์ครั้งนี้ ไม่ได้ทำให้คนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้อึดอัดใจกันทั้งหมด ชาวบ้านก็สามรถไปตัดยาง ไปทำสวน และทำประมงเหมือนเช่นเคย แต่ทางฝ่ายรัฐบาลคงมีปัญหาในการติดต่อกันบ้าง มีอะไรเกิดขึ้นก็ไม่สามารถที่จะติดต่อ ส่งข่าวคราวกันได้ ชาวบ้านไม่กี่เปอร์เซ็นต์ที่มีมือถือในตัว หรือมีก็..............ต่อแล้วกันนะ

 

 

ไม่เห็นด้วย เพราะคุณจะรู้บ้างไหมว่าเขาจะ.............................................................................................................................................

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท