....คำคม....


ฉันเป็นคนมั่งมี ไม่ใช่เพราะฉันมีมากมาย

 

เรือที่จอดอยู่ในท่าจะปลอดภัยที่สุด
แต่เรือไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อให้จอดอยู่ในท่า


<p align="left">เธอจะพบความสวยงามของมหาสมุทรได้อย่างไร
หากเธอไม่กล้าพอที่จะออกไปไกลจากฝั่ง 

</p><p style="text-align: center"></p><p align="left">

สำหรับคนที่มีความอดทน
แม้ชั่วโมงที่ยากลำบากที่สุดก็ยาวนานเพียง 60 นาที
 </p><p style="text-align: center"></p><p align="left">

วันที่ยาวนานที่สุด
คือวันที่หัวใจของเธอไม่มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
</p><p align="right">


ฉันเป็นคนมั่งมี ไม่ใช่เพราะฉันมีมากมาย
แต่เป็นเพราะว่าฉันมีมากพอ


เทียนที่นำไปจุดเทียนเล่มอื่น
จะไม่สูเสียความสว่างของตัวเอง แต่จะทำให้ห้องสว่างไสวขึ้น
</p>
<p align="left">
</p><p align="left">บางครั้ง เราอาจไม่เข้าใจการกระทำของตัวเอง
ฉะนั้น จึงไม่ควรตัดสินการกระทำของคนอื่น
</p><p align="left">


ถ้ามองแต่ความผิดของคนอื่น... เธอจะมีแต่ความเกลียด
ถ้ามองแต่ความดีของคนอื่น.... เธอจะมีแต่ความรัก
</p><p align="right">


เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้น
อย่ามัวคิดว่าใครเป็นคนทำ แต่จงคิดว่าจะแก้ไขได้อย่างไร




เมื่อพบความผิดพลาด
ก็นับว่า ความผิดพลาดนั้นได้รับการแก้ไขไปแล้วส่วนหนึ่ง



หากเธอยอมรับประโยชน์จากแสงสว่าง
และความอบอุ่นจากดวงอาทิตย์
เธอต้องยอมรับผลของพายุของฝนฟ้าคะนองด้วย



ความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับการกระทำ .....ไม่ใช่การอธิษฐาน

</p>

คำสำคัญ (Tags): #คำคม
หมายเลขบันทึก: 100410เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2007 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อ่านไป...ก็เลือดซิบ ๆ ไปครับ...โดนบาดด้วยคำ...คมจริง ๆ...บางคำก็มีสองคมยิ่งต้องระวังมากด้วย...แต่ก็ชอบครับ...กุกลาบงามเพราะมีหนามคมฉันใด...คนงามก็เพราะมีคำคมฉันนั้น...เกี่ยวไหมเนี่ย...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท