น้ำท่วมเข้าตัวเมืองหาดใหญ่แล้ว


ขณะนี้หาดใหญ่ฝนยังตกหนักมาก และน้ำท่วมเข้าตัวเมืองหาดใหญ่แล้วคะ เท่าที่ทราบคือสูงประมาณหัวเข่า และประมาณ 3 ทุ่ม น้ำจากอำเภอสะเดาจะล้นเพิ่มเข้ามาในหาดใหญ่อีกคะ

มอ. ประกาศงดสอบ Midterm และงดสอนในวันนี้และวันพรุ่งนี้แล้วคะ วิชา E-Commerce ที่ดิฉันสอนอยู่ก็ต้องเลื่อนออกไปเช่นกัน

บรรยากาศในมอ. ขณะนี้เต็มไปด้วยรถรานับพันที่เข้ามาจอดหนีน้ำท่วม จนท.เข้ามาประกาศตามบ้านพักอาจารย์เพื่อขอรับบริจาคข้าวสารและของแห้งต่างๆ ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พ่อและแม่ขับรถกลับนครฯ ตอนสิบเอ็ดโมง ถึงบ้านประมาณห้าโมงเย็น โดยขับไปทางสายระโนด หัวไทร พ่อโทรมาบอกว่าน้ำท่วมหนักทางระโนด แต่พ่อโชคดีมากที่ได้ขับรถตามรถสิบล้อ เพราะรถใหญ่จะแวกทางน้ำไม่ให้ท่วมเข้ามาตัวรถยนต์ของพ่อ ก็เลยทำให้ผ่านไปถึงหัวไทรได้ในที่สุด แหม! Genious จริงๆ พ่อเรา :)

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิดของชีวิต
หมายเลขบันทึก: 10035เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2005 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
     อาจารย์ครับ แล้วที่อาจารย์ธวัชชัยฯ บอกไว้ที่บันทึกรายงานสถานการณ์น้ำท่วม (สด) ว่าออกไปซื้ออาหารมาตุนไว้ กลับมายังครับ เป็นห่วงครับ
ขอบคุณคะ อ.ธวัชชัยออกไปไม่ได้เลยคะ ฝนตกหนักมาก และอาจจะไม่มีที่จอดรถหลบฝน เพราะมีรถจากในเมืองเข้ามาจอดในมอ.จำนวนมาก ช่วงสองทุ่มน้ำจากหลากเข้าตัวเมืองหาดใหญ่อีกนะคะ สงสัยอาจสูงถึงเอวคะ ที่พัทลุงยังตกหนักไหมคะ
     ที่ผมอยู่ (อ.บางแก้ว) ฝนหยุดตก แต่น้ำเหนือมาถึง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ที่หน้าบ้านพ่อ น้ำเกือบจะเข้าบ้าน กำลังเตรียมการอยู่ครับ

แฮะๆ ไม่ได้ไปครับ ออกไปจดๆ จ้องๆ หน้าแฟลตสักครู่ แล้วก็ตัดสินใจว่าไม่ไปดีกว่า เขาบอกว่าน้ำป่าจะเข้ามาช่วงกลางคืน ออกไปเดี๋ยวกลับไม่ได้ และเขาบอกว่าแม้ใน มอ. จะไม่มีน้ำแต่รถใน มอ. จอดอยู่เยอะมาก (คนในเมืองเอารถมาจอดหลบน้ำท่วมรถ) อาหารก็พอมีอยู่เพราะตุนไว้ตั้งแต่มีประกาศว่าน้ำจะท่วมคราวที่แล้ว พออยู่ได้ครับ แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้กลางวันค่อยออกไปดูว่าจะช่วยอะไรเขาได้ เห็นว่าเขาจะเปิดโรงยิมเป็นศูนย์อพยพครับ

ภาวนาขออย่าให้เหตุการณ์มันหนักหนากว่านี้เลย   อยู่กทม.กว่าจะช่วยได้ทางโน้นก็คงแย่แล้ว...ตอนนี้ขอร่วมทุกข์ร่วมสุขจากใจส่งใจไปก่อนน่ะค่ะ...เป็นห่วง

ได้แต่เป็นห่วง อยากทำอะไรได้บ้าง และขอเอาใจช่วยนะคะ

ดูรูปน้ำท่วมหาดใหญ่คะ: http://www2.se-ed.net/supharuek/floodhdy2.htm

ติดตามข่าวประกาศน้ำท่วมคะ: http://www.hatyaicity.go.th/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท