LiBraRianCSR!!!
นาย รัชชานนท์ เจริญเกียรติสถานนท์

ทีนี้เรามาศึกษาการใช้ Module News กันดีกว่า


Module News นี้ เป็นโมดูลที่ใช้ในการเผยแพร่ข่าวสารข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ อันดับแรกเราต้องหาโมดูลนี้ในเว็บไซต์ xoopsเช่น thaixopp siamxoop หรือ ftp://mirror.in.th เป็นต้น

1. เมื่อได้โมดูลมาแล้วให้ทำการติดตั้งโมดูลโดย copyโมดูลไปวางไว้ในโฟลเดอร์ modules ใน path ที่เราใช้ทำเว็บไซต์

2. หลังจากนั้นให้ login เข้าสู่ระบบเมนูผู้จัดการระบบเข้าไปในเมนูโมดูล แล้วทำการติดตั้งโมดูลซึ่งระบบจะจัดการให้อัติโนมัติ

3. หลังจากการติดตั้งแล้วให้เข้าไปที่โมดูล News.ในเมนูด้านซ้ายมือ พอเข้าได้แล้วให้เข้าเมนู การจัดการหัวข้อเพื่อกำหนดหัวข้อข่าวต่างๆ ที่เราจะทำการประชาสัมพันธ์ เช่น ประกาศ /คำสั่ง หนังสือเวียน ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกีฬา เป็นต้น

4.หลังจากการกำหนดหัวข้อแล้วต่อไปก็จะเป็นการส่งข่าวขึ้นไปบนโฮสติ้งโดยมีวิธีส่งข่าว 2 วิธีคือ ส่งในเมนูผู้ดูแลระบบ และจากหน้าเว็บไซต์(หน้าโฮมเพจโดยตรง) โดยทั้งสองวิธีต้อง login เข้าสู่ระบบก่อน

5. วิธีแรกจัดการจากผู้ดูและระบบให้เข้าเมนูผู้ดูแลระบบแล้วหาโมดูล news แล้วเข้าเมนูส่งข่าวสารบทความ

6. หลังจากนั้นก็กำหนดชื่อเรื่อง รายละเอียด เอกสารแนบต่างๆแล้วส่งข้อมูล

7. วิธีที่สอง ส่งจากหน้าเว็บไซต์โดยตรง ให้ทำการ loginเข้าสู่ระบบในฐานะสมาชิก จากนั้นจากนั้นในเมนูด้านซ้ายมือจะปรากฎเมนูข่าวสาร ให้ คลิ๊กที่เมนูข่าวสารหลังจากคลิ๊กแล้วจะมีเมนูเพิ่มขึ้นมา ให้เลือกที่เมนู ส่งข่าวพอเลือกแล้วก็จัดการรายละเอียดต่างๆแล้วส่งข่าวสารเป็นอันเรียบร้อย

อันนี้ก็เป็นการกำหนดการใช้โมดูล news ซึ่งเป็นโมดูลสำคัญที่ใช้ในXoops ที่เป็นการเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ คราวต่อไปจะมีเรื้องอะไรมาเขียนก็ลองติดตามกันนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #cms#opensource#xoops
หมายเลขบันทึก: 100078เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2007 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2019 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะมาศึกษาเรื่องดีๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท