ขอแสดงความยินดีกับพี่ตุ๊(เทพทวย) ยอดคุณกิจแห่งเดือนพฤศจิกายน2548


พี่ตุ๊ เป็นหัวหน้าหอผู้ป่วยชาย เป็นรองหัสหน้าพยาบาลคนที่สอง เป็นผู้เยี่ยมสำรวจภายใน เป็นเลขานุการทีมพัฒนาระบบบริการและทีมพัฒนาคลินิกบริการและยังเป็นอะไรๆอีกหลายอย่างที่ช่วยให้โรงพยาบาลบ้านตากดีขึ้น สมกับที่เป็นลูกบ้านตากอย่างแท้จริง

กระทู้นี้ผมได้เขียนลงในwww.bantakhospital.com เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมแสดงความยินดี ก็เลยถือโอกาสคัดลอกมาไว้ในบล็อคนี้ด้วย

ขอแสดงความยินดีกับพี่ตุ๊ เทพทวย ที่ได้รับรางวัลจตุรพลัง ประจำเดือนพฤศจิกายน 2548 จาก สคส. ดังรายละเอียดที่คัดลอกมาจากเว็บบล็อคLearn together ในwww.gotoknow.org 

ประกาศรางวัลจตุรพลัง ประจำเดือนพฤศจิกายน 2548
ตามมาติดๆ หลังจากแปะใบประกาศรางวัลจตุรพลัง ประจำเดือนตุลาคม 2548 ไปหมาดๆ ใบเก่ากาวยังทันไม่แห้งดีเลยครับ ก็ต้องประกาศรางวัลประจำเดือนพฤศจิกายน 2548 อีกระลอกหนึ่ง ไม่ต้องห่วงครับ รางวัลเรามีเยอะ แต่คนที่จะรับรางวัลนี่ซิครับ หายากกว่าเสียอีก
คณะกรรมการมีความเห็นตรงกัน และขอประกาศรางวัลประจำเดือนพฤศจิกายน 2548 ว่า..........
"ยอดคุณเอื้อ" แห่งเดือนพฤศจิกายน 2548 ได้แก่ คุณรัตนา กลั่นแก้ว บ. ซีพีเซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน)
"ยอดคุณอำนวย" แห่งเดือนพฤศจิกายน 2548 ได้แก่ นพ. สมพงษ์ ยูงทอง โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ. นครสวรรค์
"ยอดคุณกิจ" แห่งเดือนพฤศจิกายน 2548 ได้แก่ คุณเทพทวย มูลวงษ์ โรงพยาบาลบ้านตาก จ. ตาก (คลิกอ่านเรื่องเพิ่ม)
"ยอดคุณลิขิต" แห่งเดือนพฤศจิกายน 2548 ได้แก่ คุณสมโภชน์ นาคกล่อม โครงการสร้างเสริมการเรียนรู้เพื่อชุมชนเป็นสุข ภาคกลาง

ประธานกรรมการ คุณนภินทร ศิริไทย
กรรมการ คุณจิราวรรณ เศลารักษ์
กรรมการ คุณธวัช หมัดเต๊ะ

ต่อจากนี้เป็นการแสดงความยินดีจากบุคคลต่างๆ ครับ

ยินดีด้วย เป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปครับ :mrgreen

ขอแสดงความยินดีด้วย กับยอดคุณกิจคนไหม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ : panat_j

ดีใจด้วยนะคะ ป้าตุ๊ ของเรา เยี่ยมจริงๆๆ : ส้มลิ้ม

ขอแสดงความยินดีกับพี่เทพทวย ขอปรบมือให้ดังๆเลยคะ หนูเคยไปดูงานที่ ร.พ.บ้านตาก พวกเราประทับใจทีมงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เต็มใจให้เข้าไปศึกษาดูงาน โดยไม่มีการหวงใดๆเลย
เอกสารก็ยินดีให้copyมาดูเป็นแนวทาง หนูจำพี่ได้ชื่อพี่แปลกดี วันไปดูงานยังประทับใจที่พี่บอกว่าการที่มีคนมาดูงานไม่ได้เป็นการเพิ่มภาระเพราะพวกพี่ก็ทำงานกันตามปกติ แต่กลับเป็นผลดีด้วยซ้ำเพราะนอกจากจะเป็นผู้ให้แล้ว บางอย่างพวกพี่ก็เป็นผู้รับซึ่งได้จากการแลกเปลี่ยนกับผู้มาดูงาน ทำให้พวกเรารู้สึกดีว่าพวกเราก็มีดีเหมือนกัน...และมีกำลังใจที่จะนำเอาสิ่งดีๆที่ได้จากการดูงานมาพัฒนา ร.พ.เรา.........ขอบคุณค่ะ : วรรณวิภา

         การชื่นชมกันเป็นกำลังใจที่ดีที่จะทำให้ทุกคนมีความสุข ทั้งคนชมและคนรับเพราะออกมาจากจิตใจที่เป็นสุข เป็นการคิดเชิงบวก หากคนในโรงพยาบาลชื่นชมกันเองมากๆ บรรยากาศทางบวกจะเกิดขึ้นแล้วความคิดที่เป็นประโยชน์หรือการคิดทางข้างหรือความคิดสรางสรรค์จะเกิดมากขึ้น การหาสิ่งดีๆรอบๆตัวหรือAppreciative inquiry จึงเป็นเครื่องมือสำคัญชิ้นหนึ่งของการจัดการความรู้(KM)

         ยอดคุณกิจของโรงพยาบาลบ้านตาก ยังมีอีกหลายคนครับ แต่อาจไม่ได้มีโอกาสได้เผยโฉมในที่สาธารณชน ส่วนใหญ่จะอยู่ในโรงพยาบาลเพราะบางคนอาจพูดหรือเขียนไม่เก่ง(มักพบเสมอว่าคนทำมักไม่ค่อยพูดหรือเขียนทั้งๆที่มีความรู้ฝังลึกเยอะ) ผมจะหาโอกาสเขียนถึงคุณกิจคนอื่นๆต่อไป ขอบคุณทาง สคส.ที่เป็นตัวกระตุ้นพลังแห่งการจัดการความรู้ครับ

หมายเลขบันทึก: 10007เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2005 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท