PathoOTOP2 : กลุ่ม seroOK


          มาแล้วค่ะ   (ถึงแม้จะมาสายแต่ดีกว่าไม่มา..เนาะ)  มารายงานความเป็นไปของกลุ่ม seroOK  ในฐานะ  "ผู้สอดแนม"   และผู้ผลิต slide presentation  
          ในที่สุดกลุ่ม seroOK ก็ตัดสินใจส่งเรื่องเข้าร่วมโครงการ PathoOTOP2  ได้  (แอบลุ้นแทบแย่)      ตอนแรกเจ้าของกลุ่มไม่ค่อยอยากจะส่งเท่าไหร่    บอกว่าโครงการที่แล้วเหนื่อยมาก...ขอพักผ่อนซะหน่อย    ไม่ใช่เหนื่อยกับการทำโครงการ   แต่เครียดเรื่องการนำเสนอ-การพูดในที่ประชุมเอามากๆ      เหล่าบรรดาที่ปรึกษา   พี่เลี้ยง(และน้องเลี้ยง )   เลยให้กำลังใจไปว่า    ใหม่ๆ  ก็ยังงี้แหละ   เรื่องเครียดและตื่นเต้นน่ะเป็นของธรรมดา     ทำไปเรื่อยๆ  จนถึง OTOP 10, 20  รับรองว่าคล่องแน่ๆ
         โครงการของปีนี้เป็นเรื่องที่ต่อจากปีที่แล้ว   คือการปรับปรุงกระบวนการจัดเตรียมตัวอย่างตรวจ     แต่คราวนี้จะเน้นในเรื่องที่ยังเป็นปัญหาอยู่บางจุด    นั่นคือเรื่องของการหาตัวอย่างตรวจไม่เจอ   ทั้งๆ  ที่ได้ "ปรับปรุง"  วิธีการและแหล่งที่เก็บ (container)     ไว้อย่างดีแล้ว   แต่ปัญหายังคงเกิดขึ้น      แค่ปัญหาการหาตัวอย่างตรวจไม่เจอ   ฟังดูไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่  จนต้องนำมาทำเป็นโครงการ pathoOTOP  เลย     แต่เรื่องเล็กๆ     นี่แหละที่เป็นปัญหากวนใจมาตั้งนาน   ทำให้เราเสียเวลาทำงานไปโดยใช่เหตุ     และที่สำคัญ turn around time ไม่ได้ตามเป้าหมาย       การหาตัวอย่างตรวจไม่เจอทำให้คนทำงานกลายเป็น "คนขี้บ่น"   บ่นกันไปมาจนกว่าจะหาเจอ     ไม่ได้แก้ไขเป็นเรื่องเป็นราวซักที      จนมาได้ฤกษ์ดีตอนนำเข้าโครงการนี่แหละ   ถือได้ว่า  PathoOTOP2   เป็นผู้ตัดริบบิ้นเปิดงาน.........to be continue..
       
หมายเลขบันทึก: 35413เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2006 18:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
แหม รายงานยังกะหนังน่ะค่ะ แต่ว่า work นะคะ เพราะจะต้องตามมาทวงตอนต่อไปแน่นอน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท