หลักสูตร ปริญญาตรี เทียบโอน 2567 คณะบริหารธุรกิจ มทร.สุวรรณภูมิ


สาขาวิชาที่เปิดสูตรระดับปริญญาตรี (ป.ตรี เทียบโอน เรียน 2 ปี) ปีการศึกษา 2567 - 2568

  • สาขาวิชาการจัดการทั่วไป
  • สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์
  • สาขาวิชาการบัญชี
  • สาขาวิชาการตลาด

หลักสูตรระดับปริญญาตรี (ป.ตรี เทียบโอน เรียน 2 ปี) เป็นหลักสูตรที่เปิดเพื่อรองรับนักศึกษาที่จบการศึกษาระดับ ปวส. ซึ่งสามารถเทียบเคียงได้กับการเรียนในชั้นปีที่ 1 และ 2 ของระดับปริญญาตรี แบบหลักสูตร 4 ปี

หลักสูตรระดับปริญญาตรี (ป.ตรี เทียบโอน เรียน 2 ปี) จึงสามารถนำรายวิชาที่ผ่านการศึกษาไปแล้วในระดับ ปวส. มาเทียบกับรายวิชาตามเกณฑ์ที่ต้องเรียนของ ชั้นปีที่ 1 และ 2 ของระดับปริญญาตรี รายวิชาใดที่ตรงกันหรือใกล้เคียงกันตามตารางการเทียบโอน ก็จะได้รับการเทียบเคียงให้นักศึกษาไม่ต้องทำการเรียนซ้ำในรายวิชานั้นอีก

ทั้งนี้จำนวนรายวิชาที่สามาถเทียบโอนได้จะขึ้นอยู่กับหลักสูตร ปวส. ที่ผู้สมัครจบการศึกษา กับ หลักสูตรระดับปริญญาตรี ที่ต้องการเข้าศึกษา หากเป็นสาขาเดียวกัน ย่อมมีโอกาสที่จะสามารถเทียบรายวิชาได้มากกว่าการเป็นสาขาวิชาที่แตกต่างกัน

ตัวอย่าง นักศึกษาที่จบ ปวส.สาขาการจัดการ หากต้องการสมัครเข้าศึกษาระดับ ปริญญาตรี,เทียบโอน สาขาการจัดการโลจิสติกส์ ย้อมเทียบโอนรายวิชาได้น้อยกว่า นักศึกษาที่จบ ปวส.สาขาการจัดการโลจิสติกส์

ในส่วนของ หลักสูตรระดับปริญญาตรี (ป.ตรี ต่อเนื่อง เรียน 2 ปี) เป็นหลักสูตรที่เปิดเพื่อรองรับนักศึกษาที่จบการศึกษาระดับ ปวส. ในสาขาวิชาที่ตรงกันระดับปริญญาตี ซึ่งผู้จบ ปวส. เทียบเคียงได้กับการเรียนในชั้นปีที่ 1 และ 2 ของระดับปริญญาตรี แบบหลักสูตร 4 ปี เช่น ต้องเป็นผู้ จบ ปวส.สาขาการบัญชี จึงจะสามารถสมัคร ป.ตรี ต่อเนื่อง สาขาการบัญชี ได้

หานักศึกษาหรือผู้จบการศึกษาระดับ ปวส. สนใจเข้าศึกษาในระดับ ป.ตรี ต่อเนื่อง แะ ป.ตรี เทียบโอนรายวิชา สามารถคลิกดูรายละเอียดหลักสูตรและการสมัครเรียนได้ที่เว็บไซต์ของ คณะบริการธุรกิจฯ มทร.สุวรรณภูมิ ที่ลิงค์ด้านล่าง

https://bait.rmutsb.ac.th/

https://bait.rmutsb.ac.th/programme/

 

หมายเลขบันทึก: 718251เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2024 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2024 11:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท