11 กรกฎาคม 2559 งานสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ การดำเนินงานสหกิจศึกษา โดย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์


เมื่อวานได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม "งานสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ การดำเนินงานสหกิจศึกษา โดย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ หาดใหญ่.... งานนี้เป็นความริเริ่มของ มอ. ที่ต้องการให้อาจารย์ที่ดำเนินงานสหกิจศึกษา จากทั้ง 5 วิทยาเขต ประกอบด้วย วิทยาเขตหาดใหญ่ วิทยาเขตปัตตานี วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี วิทยาเขตตรัง และวิทยาเขตภูเก็ต มาพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานสหกิจศึกษาร่วมกัน โดย มอ.กำหนดนโยบายให้สหกิจศึกษาเป็นทางเลือกประการหนึ่งสำหรับนักศึกษาในการเตรียมตนเองเข้าสู่งานเมื่อสำเร็จการศึกษา โดยกำหนดเป้าหมายให้มีนักศึกษาเข้าร่วมสหกิจศึกษาอย่างน้อยร้อยละ 10 ของแต่ละหลักสูตร กิจกรรมครั้งนี้น่าสนใจคือ รูปแบบการเสวนา ปกติจัดในสถานศึกษาคราวนี้ มีมาจัดนอกสถานที่ และ จัดกันในโรงหนัง เรียนว่า นั่งสบายเพลิดเพลิน ไม่รู้แอบงีบกันบ้างไหม อย่างไรก็ตามกับ หัวข้อที่ชวนติดตาม สิ่งที่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากวันนี้

1.การจัดสหกิจศึกษานานาชาติ ของ คณะรัฐศาสตร์ ดำเนินการ ได้โดดเด่นมาก โดยท่านคณบดี ผศ.ชิดชนก ราฮิมมูลา หลักสูตรรัฐศาสตร์เห็นว่าสหกิจศึกษามีความสำคัญเป็นประโยชน์และเป็นจุดเด่นที่ทำให้นักศึกษาเข้ามาเรียนที่คณะสูงกว่าเป้าหมายการรับจำนวนมาก คณะรัฐศาสตร์กำหนดเป้าหมายสหกิจศึกษา 100%

2.ทราบว่า เครือเมเจอร์ เป็นบริษัทมหาชนทีทำธุรกิจบริการด้านการบันเทิง มีความสนใจ และให้ความสำคัญในการร่วมพัฒนานักศึกษาผ่านโครงการสหกิจศึกษา กับทุกสถาบันการศกึษา และบริษัทฯ รับนักศึกษาสหกิจศึกษาจำนวนมาก ในทุกหลักสูตร เข้าปฏิบัติงานในแต่ละปี ท่านที่สนใจสามารถติดต่อและประสานงานไปได้ ที่คุณ อภิชาติ วงศ์กาวี

3.ได้ทราบกิจกรรมด้านสหกิจศึกษา ที่บริษัทฯ ในกลุ่มสมบูรณ์ดำเนินการทำ โดย คุณเกียรติศักดิ์ นิยมลาภ ผู้จัดจัดฝ่ายพัฒนาบุคคล ได้มาเล่าโครงการดี ๆ ด้านสหกิจศึกษาจำนวนมากที่เกิดขึ้นที่โรงงาน

4.ได้เห็นภาพทิศทางที่ชัดเจนในการดำเนินสหกิจศึกษา ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ยุพาวดี สมบูรณ์กุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาสหกิจศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้แลกเปลี่ยน และ สอบถาม จำนวนมาก ขอขอบคุณน้องแอน ผู้ประสานงานคนเก่ง แห่ง ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ จบท้ายกิจกรรมด้วย กิจกรรมโยนโบลลิ่ง เรียกว่าครบเครื่องทั้งวิชาการ และ การสานความสัมพันธ์ เยี่ยมมากครับ มอ.


หมายเลขบันทึก: 610184เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 06:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 06:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อาจารย์ไปอบรมสหกิจที่โรงแรมลิกอร์ด้วยค่ะคุณเอกราช ไว้จะไปทักทายนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท