ย้ำ ผู้ประกันตนเปลี่ยนโรงพยาบาลประจำปี ได้ภายใน 31 มีนาคม นี้


ย้ำ ผู้ประกันตนเปลี่ยนโรงพยาบาลประจำปี ได้ภายใน 31 มีนาคม นี้

ประกันสังคมหวั่นผู้ประกันตนจะไม่ได้ใช้สิทธิที่โรงพยาบาลที่ตนเองต้องการ เนื่องจากสิทธิเต็ม หรือหมดระยะเวลาในการเปลี่ยนโรงพยาบาลประจำปี ผู้ประกันตนที่ประสงค์จะเปลี่ยนแนะนำต้องรีบดำเนินการภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561     

ผู้ประกันตนสามารถขอเปลี่ยนโรงพยาบาลใหม่ได้ทุกปี ปีละ 1 ครั้ง ซึ่งผู้ประกันตนสามารถเลือกโรงพยาบาลได้ด้วยตนเอง โดยคำนึงถึงความสะดวกในการเดินทางไปรักษา สำหรับในปี 2561 นั้น มีโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการกับประกันสังคมทั่วประเทศ มีทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล และโรงพยาบาลเอกชน ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลที่ตนเองต้องการได้ที่ www.sso.go.th และรีบดำเนินการยื่นแบบเลือกสถานพยาบาล สปส. 9-02 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ที่สะดวก หรือยื่นแบบฯ ทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่าน www.sso.go.th ได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 นี้เท่านั้น

ส่วนการใช้สิทธิการรักษากับโรงพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยนั้น ผู้ประกันตนเพียงใช้บัตรประจำตัวประชาชน กรณีผู้ประกันตนเป็นคนต่างด้าวให้แสดงบัตรประกันสังคมและหนังสือเดินทาง (Passport) หรือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ ณ โรงพยาบาลที่ตนเองมีสิทธิการรักษาพยาบาล



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (0)

ไม่มีคำตอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท