สายด่วนประกันสังคม 1506 ให้บริการทุกวันทุกเวลา


สายด่วนประกันสังคม 1506 ให้บริการทุกวันทุกเวลา

 

สำนักงานประกันสังคมฝากแจ้งข่าวถึงผู้ประกันตนนายจ้าง และประชาชน ที่ต้องการโทรตรวจสอบสิทธิประกันสังคม หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ประกันสังคม รวมทั้งสิทธิประโยชน์กองทุนเงินทดแทน สามารถโทรได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกันสังคมมีเจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการ

 

นายสุรเดช  วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม  กล่าวถึงบริการของสายด่วนประกันสังคม 1506 ว่า “สายด่วน 1506 ของสำนักงานประกันสังคม ให้บริการตอบข้อสอบถาม ให้คำปรึกษา รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียน จากลูกจ้างผู้ประกันตน โดยในแต่ละเดือนมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก จากข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ให้บริการถึง 282,355 สาย โดยช่วงที่มีผู้โทรมากที่สุด คือในเวลา  08.00 – 16.00 น. คาดว่าผู้ใช้บริการคงเห็นว่าเป็นการติดต่อหน่วยราชการ จึงโทรในเวลาราชการ    แต่ความจริงแล้ว เรามีเจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าผู้ประกันตน และประชาชนสะดวกก็สามารถโทรได้ ทั้งช่วงนอกเวลาราชการ รวมถึงวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการอื่นๆด้วย ประกันสังคมพร้อมจะให้บริการท่านเสมอ”

  สายด่วนประกันสังคม 1506 เป็นช่องทางหนึ่งที่สะดวกรวดเร็ว  หากผู้ประกันตนต้องการตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาล / โรงพยาบาลตามสิทธิฯ  การนำส่งเงินสมทบ ถามยอดเงินออม หรือสิทธิประกันสังคมอื่นๆ สามารถโทรถามได้ทันที และสำหรับสังคมปัจจุบันที่เน้นโซเชี่ยลมีเดีย สำนักงานประกันสังคมก็มีบริการตอบข้อสงสัยผ่าน Web Chat หรือจะฝากข้อความทาง Facebook Fanpage ของประกันสังคมก็ได้ เลือกตามความสะดวกได้เลย



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (0)

ไม่มีคำตอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท