สปส.ชวนนายจ้างจ่ายเงินสมทบผ่านระบบ e-Payment


สปส.ชวนนายจ้างจ่ายเงินสมทบผ่านระบบ e-Payment

 

สำนักงานประกันสังคมเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 ปรับเปลี่ยนแนวคิดและวิธีการทำงานตามหลักการ โปร่งใส ตรวจสอบได้ อำนวยความสะดวกโดยใช้เทคโนโลยีดิจิตัล เพื่อเพิ่มทางเลือกในการติดต่อ ทั้งเว็บไซต์ โซเชี่ยลมีเดีย และแอพพลิเคชั่น ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบฐานข้อมูลสมาชิกให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

 

ในเบื้องต้น สำนักงานประกันสังคมได้พัฒนารูปแบบการส่งข้อมูลและชำระเงินสมทบ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ National Single Windows (NSW) ร่วมกับธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน) เข้าร่วมให้บริการเชื่อมต่อระบบชำระเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์กับNational ITMX แล้วเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา และได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการซอฟท์แวร์ที่มีคุณภาพ    9 บริษัท พัฒนาช่องทางการทำธุรกรรมในการส่งข้อมูลผู้ประกันตนและชำระเงินสมทบผ่านระบบ NSW  เพื่อความสะดวกรวดเร็วและได้ประโยชน์คุ้มค่าในทุกมิติ โดยนายจ้างไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยื่นแบบที่สำนักงานประกันสังคม สามารถส่งข้อมูลและชำระเงินสมทบผ่านระบบอินเทอร์เน็ต     (e- Payment) ได้ทันที เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ลดการใช้เอกสาร เงินสด และเช็ค สร้างความโปร่งใส ลดช่องทางการทุจริตและลดข้อผิดพลาดในการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ “Zero Corruption”  เมื่อการส่งข้อมูลและชำระเงินทำได้โดยเร็ว ผู้ประกันตนก็สามารถใช้สิทธิกรณีต่างๆได้เร็วขึ้น

  ล่าสุดบอร์ดประกันสังคม เห็นชอบให้ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบรายการแสดงการ    ส่งเงินสมทบ และการนำส่งเงินสมทบผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) เป็นระยะเวลา 12 เดือน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (0)

ไม่มีคำตอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท