เหลิง


เอกชัย กศน.ผักไห่

อย่าอายเลย ลูกผู้ชายทำอะไรแล้วต้องรับ ถ้าชี้แจงอะไรไม่ได้ก็ปล่อยไว้ให้สมาชิกศึกษา
ทำไมต้องลบบัญชีผมออกเลย เป็นการกระทำที่ถูกต้องที่ดีแล้วหรือ ชี้แจงอะไรไม่ได้เลยหรือครับ

เรื่องเดิมที่ผมแจ้งปัญหาว่า ผมแก้บันทึกเก่า พอ จัดเก็บข้อมูลเท่านั้น เนื้อหาเดิมหายไปเกินครึ่ง พยายามจะทำให้กลับคืนมาก็ไม่สำเร็จ ไม่มีสำเนาไว้ด้วย เต็มไปด้วยลิ้งค์ที่สำคัญ หมดอารมณ์เลย ( http://www.gotoknow.org/posts/481848 ) ทำไมปัญหามากเหลือเกิน ผมไม่อยากจะแจ้งปัญหา แจ้งแล้วพวกคุณก็บอกว่ามันไม่มีปัญหา พวกคุณคงจะอยากบอกให้ผมไปใช้ที่อื่น ผมก็อยากจะย้าย แต่การย้ายเนื้อหาเก่าจำนวนมาก ๆ มันย้ายลำบาก และไม่รู้จะประชาสัมพันธ์ให้คนรู้เรื่องการย้ายให้ทั่วถึงอย่างไร ต้องทนมาเรื่อย ได้แต่นึกโกรธคนที่แนะนำให้ใช้ gotoknow.org โอย..

แต่คุณธวัชชัยตอบว่า ขอให้คุณเอกชัยใช้ Notepad ในการร่างบันทึกในเครื่องคุณนะครับ อย่าใช้ Microsoft Word โดยเฉพาะรุ่นเก่าๆ แล้วคุณก็จะไม่มีปัญหาครับ

มันเกี่ยวกันไหมครับ คำตอบนี้มันจะแก้ปัญหาผมได้ยังไง ผมพูดถึงบันทึกเก่าที่ไม่มีสำเนาไว้ ผมแก้บันทึกเก่าโดยไม่ได้เพิ่มความยาวเลย เดิมก็ใช้ Microsoft Word รุ่นนี้แหละ พิมพ์ไว้ได้ยาวมากนานแล้ว ไม่เกี่ยวกับวิธีทำบันทึกใหม่

ถ้าวิเคราะห์ดูว่าทำไมจึงตอบไม่เป็นเหตุเป็นผล ก็คงเป็นเพราะคุณธวัชชัยตอบด้วยอารมณ์โกรธ+ทิฐิมานะ คิดจะเอาชนะ หาความผิดให้ผมว่าเป็นเพราะผมเองใช้ Microsoft Word รุ่นเก่า ๆ

ถ้าพิจารณาโดยไม่มีอารมณ์มาบดบังเหตุผล จะเห็นว่าเป็นคำตอบของคนที่มีอคติทิฐิมานะสูง ไม่ใช่คนมีการศึกษาสูง

ผมจึงบอกว่าสรุปว่าที่หายไปแล้ว ยังไง ๆ ก็เอาคืนไม่ได้แล้วใช่ไหมครับ แล้วทำไมไม่บอกว่าบันทึกใน Microsoft Word ไม่ได้ คราวก่อนก็เพิ่งบอกว่าใช้กับเว็บเบราว์เซอร์ได้บางอย่าง ใครจะใช้จะอ่าน gotoknow.org ต้องใช้กูเกิ้ลโครม ทำไมข้อจำกัดเยอะจัง ที่ http://www.gotoknow.org/posts/481848 เดิมผมก็พิมพ์จาก Microsoft Word ก่อนนะ ยาวกว่านี้อีก 2 เท่า เป็นบันทึกเก่านานแล้ว แค่เข้าไปแก้เฉย ๆ พอจัดเก็บข้อมูลก็หายไปเกินครึ่ง ไม่ใช่เพิ่งจะพิมพ์จาก Microsoft Word ตอนนี้นะคุณ

ข้อความนี้แหละครับ คุณธวัชชัยบอกว่าคุณเอกชัยอารมณ์ร้อนอย่างนี้ผมและ ดร.จันทวรรณ ไม่ตอบแล้วนะครับ คุณเอกชัยแก้ปัญหาเองนะครับ

ข้อความนี้มันอารมณ์ร้อนมากเลยหรือครับ ลองอ่านดูอีกรอบซีครับ

เป็นเพราะคุณธวัชชัยมีลักษณะของ เจ้าขุนมูลนายหน้าแตก ที่ทำให้คนอื่นหน้าแตกไม่ได้จึงโกรธถึงเพียงนี้

แล้วคุณธวัชชัยยังบอกว่าถ้าคุณเอกชัยอารมณ์ร้อนอย่างนี้ ผมขอสรุปว่า GotoKnow ไม่ยินดีให้บริการคุณเอกชัยแล้วนะครับ

ทำไมเหมือนบริการของระบบราชการศักดินาไทยสมัยก่อนเลย เป็นถึงขนาดนี้เลยหรือครับ องค์กรนี้เป็นองค์กรส่วนบุคคลใช้เงินส่วนตัวกันหรือครับ

ถึงพวกคุณจะใช้นิสัยเหลิงศักดินาไล่ผมออกไป แต่ถ้าพวกคุณยังไม่หาคนรุ่นใหม่ที่เก่งจริง ๆ มาช่วย อีกไม่นานก็จะมีคนอื่นที่เป็นอย่างผมอีกหลายคน

จะหลีกหนีปัญหาไปได้อีกนานเท่าไร ความกดดันจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่ศักดิ์ศรีจะลดลงเรื่อย ๆ ( ถ้ากู้ข้อมูลให้ผมไม่ได้จริง ๆ ผมก็แค่อยากได้ข้อความ ในทำนองว่าขอโทษด้วย จำกัดความยาวให้ลดลง โดยคิดไม่ถึงว่าจะมีปัญหากับการแก้ไขบันทึกเก่า ๆ ที่ยาว ๆ” )



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (0)

ไม่มีคำตอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท