สามีนอกใจ


อรทัย

จะทำยังไงให้เค้ากับมา อยู่กันมา9ปีนี้ มีลูก 1คน

หลังจับได้ตอนปลายเดือนกรกฎาคมตอนนี้ไม่คุยกันเลย

กับลูกก็ไม่โทรหา



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (4)

Nopparat Pongsuk
เขียนเมื่อ

 กรณีเช่นนี้เพื่อนครูที่ รร.หลายคนก็ชอบมาระบายความทุกข์ของตนเองให้ฟัง

คุณคะขออนุญาตินะ อย่าหาว่าสอนเลย ใจของคนอื่นบางทีก็ห้ามเขาได้ พูดกับเขาดีๆ ด้วยเหตุด้วยผล เขามีความเห็นตรงกัน เขายอมรับ เขาก็ทำได้ เป็นไปตามที่เราต้องการได้
แต่ในบางกรณีเขามีความรู้สึกนึกคิดตรงกันข้ามกับเราไม่เป็นไปดังที่เราต้องการ
เราก็ไปห้ามเขาไม่ได้ เมื่อห้ามเขาไม่ได้ เราก็ต้องยอมรับความจริงข้อนี้
ถ้าไม่ยอมรับความจริงข้อนี้ เราก็ยังต้องมีความว้าวุ่น ขุ่นมัวกับคนๆ นั้นอยู่ต่อไป

ถ้าเขาอยากจะไปมีแฟนใหม่ เราขอร้องเขาพูดกับเขาดีๆ เขาไม่ยอม เขาก็ยังจะทำอย่างนั้น เราก็ต้องยอมรับความจริงว่าเราห้ามเขาไม่ได้ เหมือนกับไปห้ามไม่ให้ไฟไม่ร้อนไม่ได้ ไฟย่อมร้อน หรือไปห้ามไม่ให้มะนาวเปรี้ยวไม่ได้ ฉันใด คนชั่ว คนเลว คนที่จะเป็นอย่างนั้น เราก็ไปห้ามเขาไม่ได้ เมื่อเขาอยากจะนอกใจเรา ไปมีแฟนใหม่ เราก็ห้ามเขาไม่ได้ แต่เราห้ามใจของเราไม่ให้ทุกข์ได้ ด้วยความเข้าใจสัจธรรม ความจริงของชีวิตว่า ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้อยู่ในความควบคุมของเรา เราควบคุมได้บางครั้ง บางคราว บางเวลา บางคน แต่จะไปควบคุมอยู่ตลอดเวลา ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้

เมื่อเรารู้แล้วว่าเราควบคุมไม่ได้ บังคับไม่ได้ ก็ปล่อยวางเสีย ปล่อยให้เขาเป็นไปตามเรื่องของเขา ถือเสียว่าบุญของเรากับเขามีเพียงเท่านี้ ก็ต้องแยกทางกันไป ก็ไม่เป็นไร

ตัวใครตัวมัน เพราะไม่ช้าก็เร็ว ก็ต้องแยกทางกันอยู่ดี เพราะคนเราเกิดมาแล้ว ก็ต้องตายด้วยกันทั้งนั้น ไม่เขาตายก่อนเรา เราก็ตายก่อนเขา หรือไม่เช่นนั้นก็ตายพร้อมๆ กัน

แต่อย่างไรๆ ก็ต้องแยกกันอยู่ดี เมื่อคิดได้แล้ว เราก็จะสบายใจ รับความจริงได้  และเราก็จะไม่เป็นทุกข์



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

นายจิระพจน์
เขียนเมื่อ

ใจเย็น ๆ นะครับ

เรื่องแบบนี้ไม่ได้เข้าข้างผู้ชายนะครับ แต่ว่าเขาอาจเป็นแบบนี้ชั่วครั้งชั่วคราวที่หลงผิดไป

คุณอาจเลือกที่จะแสดงคุณค่าในตัวคุณ แสดงความรักแท้ที่คุณมีให้แก่เขาด้วยการอภัยในความผิดที่เขาได้ทำลงไป และพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่กับเขาเสมอ --- ถ้าคุณยังรักเขาอยู่นะครับ

 

ผมเชื่อว่ายังไง ๆ ซะ อยู่ด้วยกันมา 9 ปี มีโซ่ทองคล้องใจอีก 1 ความผูกพันเก้าปีน่าจะยังมีมนต์อยู่นะครับ

 

เป็นกำลังใจให้นะครับ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

A Min
เขียนเมื่อ

เซ็ก เป็นเรื่องธรรมชาติของสัตว์ แต่ ครอบครัว เป็นความเจริญทางจิตใจ เป็นศีลธรรม  หากนิยม เซ็ก ก็ปรุงแต่งกับภรรยา หรือสามีได้...หรือไม่ก็ไม่ควรมีครอบครัว ชายใดที่มีเมียน้อย... / หญิงใดที่เล่นชู้    ย่อมถือว่าเป็นคนสิ้นคิด...

ยิ่งเป็นคนที่มีครอบครัวแล้ว...ยิ่งถือว่าเลวหนัก...เพราะผลกระทบจะเกิดแก่บุคคลรอบข้างทุกคน หนัก ๆ ทั้งสิ้น..

แต่ก็แปลก สังคมไทยมัก "ยกโทษ" "ยกเว้น" แก่คนเลวเหล่านี้เสมอ.. และมักอ้างว่า "เวรกรรม" "ต้องอดทน" ทั้งที่เรื่องแบบนี้ เกิดขึ้นไม่ได้ง่าย ๆ ..ไมใช่เดินกระทบตัวกัน หรือเดินผ่านหน้าแล้วก็เกิด...แต่เป็นเรื่องที่ต้อง "เตรียมการ" แล้วทั้งสิ้น

หากเป็นคนมักมากในกาม เห็นแล้วเกิดความอยากอยู่เสมอ สังคมก็มีซ่องโสเภณีรูปแบบต่าง ๆ ให้เลือกซื้อบริการมากมาย โดยไม่ต้องเป็นภาระ และตอบสนองแก่กิเลสของตนได้ระดับหนึ่ง ...แต่คนเลวเหล่านี้ ก็เลือกที่จะ "เก็บ" ไว้กินเป็นการถาวร โดยไม่ต้องรับผิดชอบอะไร และโดยไม่คำนึงถึงจิตใจคนอื่น ๆ โดยเฉพาะลูก  

ครูหลายคน ถูกปล้ำแต่ต้องปิดซ่อนเร้น เพราะอับอาย และกลายเป็นเครื่องบำเรอใคร่ของอีกฝ่ายหนึ่ง  จนทำให้ครอบครัวที่ถูกต้อง ล่มสลาย เจ็บช้ำน้ำใจ.. สส. ฆ่ากัน เพราะเหตุเข่นนี้.. 

แยกทางกับสามีคุณเถิด.. คงไม่รักกันแล้ว..๙ ปีที่อยู๋ร่วมกันมา เป็นก้าวที่ข้ามพ้น เรื่องรักแรกพบไปสู่ความรับผิดชอบ และหน้าที่แล้ว..ไม่ต้องโกรธกัน ไม่เคียดแค้น ถ้าคุณรักเขา ก็อโหสิ..และจากกันด้วยความเข้าใจ

เชื่อเถิดว่า มีครั้งที่ ๑ ก็จะมีครั้งที่ ๑๐๐๐ เสมอ... 

มนุษย์เจริญกว่าเดียรัจฉาน เพราะเรามีใจสูง แต่ถ้ามีใจไม่สูงกว่า ก็เป็นแค่สัตว์เดียรัจฉาน.. ท้ายสุด ผู้รับกรรมทรมานตลอดชีวิต คือ ลูก.. เว้นแต่เราต้องการให้ลูก รับกรรมตลอดไป...

ความเห็นของเรา ไม่นุ่มนวล แต่จริงใจ... 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

sp.mm
เขียนเมื่อ

มีเพื่อนหลายคนเจอปัญหาแบบนี้ 

ลองหลายวิธี ส่วนใหญ่ก็จะเป็นในแนวนี้นะคะ คือ ปล่อยเขาไปค่ะ ไม่ต้องทำอะไร ในเมื่อเขาอยากไปก็ไป ส่วนเราอยากรอก็รอ ระหว่างรอก็เลี้ยงลูกให้ดี ทุ่มเทใจให้ลูก เพราะลูกไม่มีวันทิ้งเราไปไหนแน่นอน และเราก็ไม่หวังอะไรจากลูกอยู่แล้ว เติมเต็มในสิ่งที่ลูกขาด ถ้าพ่อไม่อยู่ แม่ทุกข์ใจ ลูกจะมีความสุขหรือ?

แค่ได้รักลูก รักแม่ก็ลืมคนที่ไม่รักเราได้แล้ว 

ถ้าเขาไม่กลับมา ก็ลืมเขาซะ

คิดซะว่า ถ้าเขามีความสุขก็ดีแล้ว  นั่นคือ ความรักที่แท้จริงไม่ใช่หรือ

แต่ถ้าเขากลับมา แล้วสำนึกผิด ก็ให้อภัยเขา เพราะไม่มีใครที่ไม่เคยทำความผิด แล้วก็อย่าลืมดูปฏิกิริยาของลูกด้วยว่าเขารู้สึกอย่างไร

อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ยอมรับมัน และทำให้ดีที่สุด

ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นปัญหานี้ไปได้ในที่สุดนะคะ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท