PR Visa


สวัสดีค่ะ ตอนนี้กำลังดำเนินการขอวีซ่าถาวรไปแคนาดาค่ะ แต่ตอนที่ไปตรวจร่างกาย คุณหมอบอกว่าจะส่งผลตรวจไปที่ Visa officeที่ฟิลิปปินส์ให้ เพราะหลังจากวันที่1 พ.ค.55 Visa officeจะย้ายจากสิงคโปร์มาเป็นฟิลิปปินส์ อันนี้จริงรึเปล่าคะ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

BIW
เขียนเมื่อ

จริงค่ะ ดิฉันก็ทำเร่ืองอยู่เหมือนกัน ไปเมืองไหนหรอค่ะ ดิฉันไปONค่ะ



ความเห็น (8)

จะไปVancouverค่ะ แล้วคุณบิวส่งเอกสารไปแล้วเหรอคะ ถ้าอย่างงั้นในใบสมัครที่เค้าถามเกี่ยวกับImmigration office requested for the processing of your application เราก็ต้องกรอกว่าเป็นPhilippinesใช่มั้ยคะ แต่ลองอ่านไกด์ไลน์แล้วเค้าบอกว่า "your country of nationality or the country that you're residing,provided that you have been lawfully admitted to that country for at least one year" ซึ่งก็ต้องเป็นประเทศไทยนี่คะ เลยงงอยู่อ่ะค่ะ

บิวก็ลงไปว่า singkapore เอกสารก็ส่งไปแล้ว มารู้อีกทีตอนที่ไปตรวจร่างกาย ว่าเค้าเปลี่ยนไปที่philip แต่คิดว่าไม่มีปัญหา เพราะเพราะประเด็นคือเค้าต้องการดูความสัมพันธ์ ระหว่างสปอนเซอร์ อะค่ะ แต่หากมีติดอะไรเค้าจะแจ้งขอเอกสารเพิ่มเติมค่ะ

สถานทูตไทยเค้ารับเรื่อง วิซ่าท่องเที่ยวอย่างเดียว ไม่เกี่ยวกับการขอPRค่ะ

ขอบคุณคุณบิวมากนะคะ ถ้าอย่างงั้นก็คงต้องลงVisa officeใหม่ว่าเป็นฟิลิปปินส์แล้วล่ะค่ะ แล้วคุณบิวย้ายไปอยู่ตามสามีเหมือนกันรึเปล่าคะ

อ๋อใช่แล้วค่ะ ขอให้visa ผ่านเร็วๆนะ ถ้าโชคดีอาจได้แลนด์ พร้อมกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ ก็ขอให้วีซ่าของคุณบิวผ่านเร็วๆเช่นกันนะคะ แต่ตอนนี้เห็นว่ากฏใหม่เค้าเข้มงวดมากขึ้น แล้วใช้เวลาในการพิจารณานานขึ้นด้วย อาจเป็น 1-2ปีเลยเหรอคะ

ก็ขึ้นอยู่กับเอกสารด้วยค่ะ บางคนอย่างเร็วก็ไม่ถึงปีก็มีค่ะ สำคัญก็คือเอกสารที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่างเรา กับสปอนเซอร์ อย่างรูปถ่าย หรือ บิลค่าใช้จ่ายต่างๆ จริงแล้วข้อมูลเกี่ยวกับpr บิวก็ถาม คุณเจน มาเหมือนกัน คุณเจนเค้ามีประสบการณ์การทำ pr มาโดยตรง ก็เลยทำให้บิวรู้ว่าควรแนบอะไรไปบ้างเพื่อการพิจารณาจะง่ายขึ้น ยังไงก็เข้าไปดู บ้อกคุณเจนก็ได้นะค่ะ เผื่อจะมีข้อมูลที่คุณอยากรู้ค่ะ

สวัสดีคุณบิวอีกครั้งค่ะ ตอนนี้เดินเรื่องวีซ่าไปถึงไหนแล้วคะ ทางMississaugaเค้าให้ Sponsorship approvedรึยังเอ่ย อ้อ...มีคำถามนึงที่ยังสงสัยอยู่ค่ะว่า ในใบสมัครน่ะค่ะที่เค้าถามถึง "How many family members,including you,are in this application" อันนี้คุณบิวใส่เฉพาะชื่อคุณบิวคนเดียวรึเปล่าคะ ถ้าคุณบิวเป็นคนเดียวที่ต้องการสมัครวีซ่าถาวรนี้น่ะค่ะ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท