ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง


เนื่องด้วยโรงเรียนเมืิองใหม่วิทยา สำนักงานเขตพื้นที่หนองบัวลำภูเขต 1 ได้รับการประเมินเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2553 ได้ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 ห้อง Sound laboratory ขอขอบพระคุณท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแ้ท้ และคณะกรรมการทุกท่าน เป็นอย่างยิ่ง


ความเห็น (3)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

ชัดเจน ไทยแท้
เขียนเมื่อ
not yet answered


ความเห็น (3)

กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน นางพัทธนันท์ สังวรราชทรัพย์ ครูประจำ lab ภาษาอังกฤษ โรงเรียนบ้านโสกแดง อำเภอแกดำ สพท.มหาสารคาม เขต 1 ที่กำลังเตรียมการเข้าสู่การประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 ในวันที่ 13 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ปัญหาที่เป็นจุดอ่อนภาษาอังกฤษคือ สำเนียงการออกเสียงภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เป็นมัคคุเทศก์ และ การขาดความมั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนใน lab ภาษาอังกฤษ กิจกรรมที่แสดงในวันประเมิน ไม่ทราบว่าจะเป็นกิจกรรมที่ถูกต้องและเหมาะสมหรือไม่ แต่ตัวดิฉันเองคิดว่า เป็นกระบวนการฝึกทักษะทางภาษาให้กับนักเรียน คือ 1. การสอนภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อ multimedia เรื่อง My body จาก www.starfall.com โดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ 4 จำนวน 13 คน (สามารถนำนักเรียนมาร่วมกิจกรรมได้จำนวนเท่านี้ เพราะต้องแบ่งนักเรียนไปร่วมกิจกรรมใน lab อื่น ๆ) 2. กิจกรรม Easy Reading โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 คน นำบทอ่านจากหนังสือที่มีเรื่องสั้น ๆ ง่ายต่อการอ่านคนละ 1 เรื่อง อ่านให้น้อง ๆ ที่ร่วมกิจกรรมโดยฝึกให้น้องอ่าน ออกเสียง รู้ความหมายและตั้งคำถามสั้น ๆ ง่าย ๆ ให้น้อง ๆ ตอบ 3. กิจกรรม crossword 4. กิจกรรม Speech Show โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการประกวดการแข่งขันทักษะการพูดของ สพท.มค. 1 เรื่อง Our Beloved King 5. การสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับความรู้ภาษาอังกฤษ แล้วนำมาจัดทำเป็น e-book โดยด.ญ.สิริลักษณ์ และด.ช.มนต์รัก ซึ่งกำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ เพราะ ตัวด.ญ.ศิริลักษณ์ วังหอม ได้ถามท่านดร. เกี่ยวกับการจัดทำ e-book ในห้อง lab ท่านได้ตอบว่าไม่แนะนำให้ทำกิจกรรมนี้ ตัวดิฉันเองเข้าใจว่า เป็นการแสดงการสืบค้นทางด้านอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ของภาษาอังกฤษ แล้วนำมาจัดทำเป็น e-book ซึ่งเป็นการแสวงหาความรู้ และผลิตสื่อการเรียนโดยตัวนักเรียนเอง

ดังนั้น ดิฉันจึงขอเรียนปรึกษาท่าน ดร. ว่ากิจกรรมที่ดิฉันนำเสนอใน lab ภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะในประเด็นหัวข้อที่ 5 ว่าด้วยเรื่องการจัดทำ e-book นั้น เหตุผลทีดิฉันนำเรียนเสนอว่า ทำไมจึงต้องเสนอกิจกรรมนี้ เหตุผลพอจะฟังขึ้นหรือเปล่าคะ นักเรียนสามารถนำความรู้จากห้อง Computer มาใช้เชื่อมโยงกับสาระการเรียนรู้อื่น ๆ ได้

ขอรบกวนท่าน ดร. เพียงเท่านี้ คำถามและข้ออธิบายอื่น ๆ อาจจะยาวไปบ้าง ก็กราบขออภัยท่านด้วยนะคะ

ขอรับรองว่าทางคณะผู้บริหารและคณะครู-นักเรียน บุคลากร มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านจะได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนของเรา คณะของเราได้มีโอกาสเจอท่าน 2 ครั้ง ที่ โรงเรียนบ้านท่าสองคอน สพท.มค.1 และที่โรงเรียนอนุบาลพุทไธสง บุรีรัมย์ เมื่อได้เห็นการประเมินของท่าน ก็ต่างรู้สึกหนาวเย็นยะเยือกในใจ ต่างคาดเดาต่าง ๆ นานา เอาล่ะ ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ เจอท่านแน่นอน ดีใจมากค่ะ อย่างไรก็ขอคำชี้แนะก่อนนะคะ อ่านจุดอ่อนและหัวข้อประเมินแล้วค่ะ นำมาปรับปรุงบ้างแล้ว จะพยายามเต็มที่ค่ะ

ขอชื่นชมท่านด้วยความเคารพและศรัทธาในการทำงานเพื่อการศึกษาของเด้กไทย

ครูพัทธนันท์ สังวรราชทรัพย์

เรียน อาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน ครูเกศินี สารโภคา เป็นครูสอนสาระภาษาอังกฤษโรงเรียนอนุบาลหนองบัวลำภู เมื่อคณะศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารและคณะครู ได้มีมติร่วมประชุมตกลงกันแล้วว่าถึงเวลาแล้ว ได้กำหนดกันรับการประเมิน เป็นสัปดาห์ที่ระหว่างวันที่ 20-24 ธค. 2553 นี้ ดิฉันตื่นเต้น เป็นกังวล สับสน บอกอะไรไม่ถูก ทำอย่างไรดีจึงจะสอนเนื้อหาที่ตรงประเด็นที่ท่านชอบ ดิฉันคิดว่า ครูที่สอนตรงตามวิชาเอกฯ คงมีที่ผิดน้อยอยู่บ้าง กรุณาแนะนำให้กับผู้ที่เป็นกังวล เกี่ยวกับ E-lab เรื่องที่จะนำมาสอน วิธีการ ละครที่จะนำมาแสดง จับต้น ชนปลายไม่ถูกเลย กรุณาชี้ทางให้กับผู้ที่ับสน จะเป็นพระคุณยิ่ง ขอขอบพระคุณมากค่ะ

โรงเรียนพนาสนวิทยา ได้รับการ ติดตามนิเทศจาก ศน.วิไลวรรณ เหมือนชาติ             

                            เมื่อ วันที่ 8 กันยายน 2553                                                

ข้อคิดเห็น จุดอ่อน เราจะนำ ไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป วันที่ 15 ชาวพนาสนวิทยาจะทำให้ดีที่สุด                                                                                                     

 

 

     ชาวพนาสนวิทยา ร่วมแรง  ร่วมใจ  เต็มที่  เขียว ชมพู   สู้ สู้                          

                                                                                                          

                                                                                                          

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท