ผ่าฟันคุด หมอตัดไหมไม่หมด


สวัสดีค่ะ ดิฉันพึ่งไปผ่าตัดฟันคุดมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ็บมาก หน้าบวมอยู่ประมาณ 4 วัน ตอนผ่า หมอเย็บไป 3 เข็ม จนวันที่19 พ.ย. ไปตัดไหม ก็ยังรู้สึกเจ็บอยู่ ต้องทานยาแก้ปวดเกือบจะทุกวัน โดยเฉพาะเวลานอนจะรู้สึกเจ็บมากกว่าเวลาตื่น คำถามก็คือ วันนี้ดิฉันได้อ้าปากส่องกระจกดูแผลที่เย็บแล้วถอดไหมไป ปรากฎว่าดิฉันเห็นด้ายบางส่วนโผ่ลออกมาจากเหงือก แสดงว่าคุณหมอที่ตัดไหมให้ดิฉัน เค้าตัดด้ายออกไม่หมด ดิฉันควรทำอย่างไรคะ ต้องกลับไปเอาออกรึเปล่า รึว่าปล่อยทิ้งไว้ได้ คือด้ายที่โผลมามีแต่ส่วนปลาย ลองดึงดูแล้ว ปรากฎว่าติดแน่นอยู่กับเหงือกแล้วส่วนโคนจมอยู่ด้านในคิดว่าติดอยู่ข้างในแผลที่ปิดไป ไม่ทราบว่าหมอไม่เห็นหรือว่าจงใจจะปล่อยทิ้งไว้ให้เหงือกปิดด้ายไป ตอนนี้ยังรู้สึกปวดแผลอยู่ และยังมีเลือดซึมออกจากแผลอยู่บ้างเป็นระยะ อยากเรียนถามคุณหมอว่า ดิฉันควรทำอย่างไรคะ


ความเห็น (2)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

not yet answered


ความเห็น (2)

ถ้าเห็นไหมอยู่ น่าจะตัดไม่หมดครับ ควรกลับไปให้คุณหมอตรวจดูและตัดไหมออกครับ เพราะการเหลือไหมอยู่ ตัวไหมจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคครับ

ขอบคุณมากค่ะ เด๋วพรุ่งนี้จะไปโรงบาลอีกรอบหนึ่งค่ะ แต่ว่าด้านส่วนต้นที่จมอยู่ในเหงือกนี่ แพทย์ต้องผ่าเปิดเหงือกใหม่ไหมคะเนี้ยะ ยังรู้สึกกลัวอยู่เลย เพราะอันเก่ายังเจ็บไม่หายเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท