สรุป บทความ ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายพระพร


นางสาว สุดารัตน์ โป่งตุ้ย
จากบทความ ”ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายพระพร ” สรุปใจความสำคัญได้ดังนี้ กล่าวถึงพิธีเฉลิมฉลอง ถวายพระพรแด่สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 11-12 สิงหาคม 2552 พระองค์ทรงเห็นความสำคัญของการให้โอกาส และการใช้โอกาสที่ได้รับนั้นในทางที่เกิดประโยชน์ ทั้งตรัสว่า คนไทย ถ้าได้รับโอกาส ความสามารถที่มีอยู่ ก็มีศักยภาพเพียงพอ ที่จะสามารถนำมาพัฒนาตนเองและพัฒนาสังคมได้ ในบทความยังกล่าวถึง ความยินดีที่คนไทยมีความกล้าแสดงความคิดเห็น มีทัศนคติมุมมองที่เป็นส่วนหนึ่งของประเทศที่มีระบบการปกครองแบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นางสาว สุดารัตน์ โป่งตุ้ย บธ.บ.กจ.ส 4(4ปี)


ความเห็น (2)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

ladda pinta
เขียนเมื่อ
not yet answered


ความเห็น (2)
นางสาวสุภาวดี เหรียญปรีชา บธ.บ.กจ(4 ปี)4

สรุปข่าว ข้าพระเจ้า ขอถวายพระพร ได้ดังนี้

ศ.ดร.จีระ ได้กล่าวถึง ประเด็นเรื่องของงานจุดเทียนถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระชนมายุ 77 พรรษา ในวันที่ 11-12 สิงหาคม และเรื่องการสัมมนาใหญ่ของกองทัพอากาศที่มีพล.อ.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ และพล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรีและรศ.ดร.สุรชาติ บำรุงสุข ที่มีแนวทางการปฏิรูปการศึกษาของกองทัพอากาศ โดยปฏิรูปวิธีการเรียนรู้ให้กองทัพอากาศเป็นองค์กรแก่การเรียนรู้ เนื่องจากสงครามการรบสมัยใหม่และเทคโนโลยีได้เปลี่ยนไปมาก ส่วนอีกเร่ื่องหนึ่งที่สำคัญ คือ ทฤษฎีผู้นำที่เน้น Role Model ตัวอย่างเช่น อดีตประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ คุณอาคิโนที่เคยเป็นแค่แม่บ้าน แต่สามรถจัดการอดีตประธานาธิบดีมาร์คอสได้สำเร็จ และคุณอาคิโนเป็นผู้ที่มีความฉลาดหลักแหลม มีจิตวิญญาณเพื่อส่วนรวมและดึงเอาพลังของรากหญ้า People Power Power เพื่อส่วนรวม มิใช่เพื่อครอบครัวของท่าน ถึงแม่ว่าท่านจะเสียชีวิตไปแล้วโลกก็ยังพูดถึงท่านอยู่

นายธนพล มูลประการ บธ.บ.กจ.(4ปี)4

จากข่าวเรื่อง ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายพระพร สามารถสรุปข่าวได้ดังนี้

ในวันที่ 11-12 สิงหาคมที่ผ่านมา ศ.ดร.จีระได้เห็นการแสดงความจงรักภักดี ถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถที่ทรงเจริญพระชนมายุ 77 พรรษา ซึ่งในงานที่ท้องสนามหลวงได้มีกลุ่มผู้จัดมวยไทยสากลไปร่วมเฉลิมพระเกียรติด้วย นอกจากนี้ท่านยังได้กล่าวถึงการสัมมนาการปฏิรูปการศึกษาของกองทัพอากาศที่มีพล.อ.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ และพล..อ.อ.ธเนศ ปุณศรีและรศ.ดร.สุรชาติ บำงรุงร่วมสัมมนา เนื่องจากสงครามการรบมัยใหม่และเทคโนโลยีได้เปลี่ยนไปมาก และอีกเรื่องหนึ่งที่ท่านกล่าวถึง คือ ทฤษฎีผู้นำที่เน้น Role Model เช่น Steven Covey บอกว่า เรื่องสร้างผู้นำไมต้องสอบหรือท่อง โดยยกตัวอย่างเรื่องราวของประธานาธิบดีหญิงของประเทศฟิลิปปินส์ คุณอาคิโนที่นึกถึงส่วนรวมมากว่าเหตุผลส่วนตัว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท