รอเข้าค่ายครับ


สุรเชษฐ พิมสุข
ผมได้รับการสอบสัมภาษณ์และเทสร่างกาย ผ่านแล้ว และได้รับการยืนยันว่าให้รอไปเข้าค่ายที่ ดอนเมือง จะมีเจ้าหน้าที่โทรมานัดวันอีกครั้ง แต่ว่าผมไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ว่าให้ไปเข้าค่าย ทั้งๆที่คนที่ไปสอบสัมภาษณ์และเทสร่างกายวันเดียว เค้าได้ไปเข้าค่ายกันหมดครับ อยากถามว่าเอกสารผมติดอะไรหรือเปล่าครับ


ความเห็น (2)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

gunpai
เขียนเมื่อ
not yet answered


ความเห็น (2)

อย่ามาทำเลยคับ คนในเขาอยากออกแล้วคนนอกจะเข้ามาทำไมคับ ตอนนี้เขาตัด ot แล้วยังจะเปลี่ยนเวลาเข้างานอีกตั้งแต่ เที่ยงถึงสามทุ่ม เงินเดือน แปดพัน โอทีถ้าจะได้ก็หลังหลังสามทุ่ม ยังจะไหวอีกหรอ ข้างนอกมันอันตราย ผู้บริหารเขาไม่ได้ห่วงตรงนี้เลย เขาห่วงแต่ผลกำไร และผลงานของตัวเองที่ทำยังไงก็ได้ที่จะประหยัดค่าใช้จ่าย เลยมาตัดรายได้ของพนักงานทั้งๆที่รู้ว่าน้อย แต่ของตัวเองรายได้เป็นหลักหลายๆหมื่นถึงหลายแสนไม่เคยตัด และไม่เคยฟังความคิดเห็นของลูกน้องแต่กลับไปเชื่อคนอื่นไม่ว่าใครจะโทรมาฟ้องอะไร ก็รีบหน้าเต้นมาหาเรื่องพนักงาน แต่พอพนักงานทำงานเหนื่อยแทบตายเพื่อจะหาโอทีกลับมาตัดโอที กลัวว่าจะจ่ายพนักงานเยอะกลัวว่าทำให้บริษัทกำไรหดไม่ใช่ขาดทุน ไปคิดค่าจ้างขนเงินเขาแพง พอเขาไม่เอาเพราะแพงไปแทนที่จะลดราคาทั้งๆที่ราคาแพงกว่ากับบริษัทอื่นๆแต่ดันมาตัดโอทีของพนักงาน อ้างเหตุผลต่างๆนาๆมาอธิบาย แทนที่เขาบอกว่าแพงกว่าที่อื่นแทนที่จะลดราคากลับมาตัดรายได้ของพนักงาน แบบนี้คงจะคิดว่า เขาจะยังมาจ้างหรอคับ ป่าวเลยมันไม่เกี่ยวกัน แต่บริษัทกลับมาคิดได้ไงว่าเขาไม่จ้างเพราะค่าจ้างแพงเลยลดรายได้พนักงานแล้วจะทำให้เขามาจ้างหรอคับจ้าาวนาาาาาย

เสียงที่เธอนั้นไม่ได้ยิน

ผู้บริหารบางคนและหลายๆคนมาหลังพนักงานตัวเล็กๆอย่างพวกผมอีก แต่กลับมาคิดการใหญ่(ตัดรายได้พนักงาน)จอดรถกินข้าวถ้าเขาเห็นก็ผิดโดนเขียนรายงาน เอา กม. มาอ้างกับพนักงานไมคิดเลยว่าลูกเมียของพนักงานที่รายได้น้อยของพนักงานเขาจะกินอะไรตัวเองออกไปกินข้าวร้านอาหารที่มีชื่อ ในเวลางาน รถก็ใช้ฟรี เงินก็กองกลาง วันๆแทบไม่ได้ใช้เงินตัวเอง แต่รายได้กลับสูงลิ่ว ผิดกับพนักงาน ที่รายได้น้อยแล้วยังมีหน้ามาบอกว่า จะทำให้เป็นบริษัทชั้นนำ ขากตุ๋ย เลิกเอาเปรียบพนักงานที่เถอะ เลิกจับผิดซะที ที่ตัวเองกลับไม่เคยปรับปรุง ไม่เคยคิดว่าเขาจะลำบากแค่ไหนต้องยอมกลับบ้านดึกๆเพราะได้โอทีไปเลี้ยงครอบครัวแต่กลับมาปรับเวลาเข้าให้เลิกดึก จะได้ไม่ต้องเสียโอที ทั้งๆที่รู้ว่าเงินเดือนเขาน้อยแต่ต้องยอมเสี่ยงชีวิตเสี่ยงอันตรายในเวลากลางคืนในการทำงาน ยอมอดไปรับลูกๆเพื่อที่จะหาเงินแต่บริษัทกลับบอกว่ารายจ่ายเยอะ ทั้งๆที่กำไรได้ปีละเป็นร้อยล้าน กินค่าหัวพนักงาน เงินอบรม ที่จริงหากินเงินบริษัทไม่ลงตัวเลยมาตัด โอทีแทน ทั้งๆที่เงินเดือนเป็นหลักหมื่อนหลักแสน แต่ความโลภครอบงำ ระวังเวรกรรมที่ทำไว้จะมาลงที่ลูกๆ เงินที่กินที่โกงไปจะหมดไปกับค่ารักษาพยาบาลของตัวเอง เพราะผลกรรม อย่าคิดนะว่าจะได้ใช้เงินที่โกงอย่างสบาย สักวันจะรู้ตัวว่าผลกรรมที่เราเคยทำไว้จะมาตกอยู่ที่ลูกและคนในครอบครัว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท