อยากนำE-book ขึ้นweb


สราวุธ
เรียนท่านอาจารย์ ผมทำe-book เสร็จหายเรื่องแล้ว (โดยใช้โปรแกรมfilpalbum)แต่ก็นำขึ้นไม่ได้ซักที ท่านอาจารย์กรูณาช่วยด้วยครับ


ความเห็น (12)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

not yet answered


ความเห็น (13)

ตอบคำถาม คุณสราวุธ

1. ก่อนอื่นคุณจะต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง และเป็น admin

ที่สามารถ Upload ข้อมูลด้วยวิธีการ FTP ขึ้นไปบน Server ได้

2. การ Upload ไฟล์ ให้เลือกไฟล์งาน 2 ตัว คือไฟล์ที่เป็นรูปหนังสือ (สีแดง)และ Folder (สีเหลือง) ต้อง Up ขึ้นไปทั้ง 2 ตัวนะ อย่าลืม

เรียนท่านอาจารย์

หนูกำลังทำโปรเจค ebook แต่ไม่เข้าใจว่าเมื่อเราทำการ upload ไฟล์แล้ว เวลาเปิดไฟล์บนเว็บ จะต้องใช้โปรแกรมอรัยคะ

เรียนท่านอาจารย์

หนูกำลังทำโปรเจค ebook แต่ไม่เข้าใจว่าเมื่อเราทำการ upload ไฟล์แล้ว เวลาเปิดไฟล์บนเว็บ จะต้องใช้โปรแกรมอรัยคะ

การเปิดอ่าน e-Book ที่สร้างด้วยโปรแกรม Flip Album สามารถเปิดชมได้ทั้งบนเว็บหรือแบบออฟไลน์ผ่านคอมพิวเตอร์ จะต้องเปิดอ่านด้วยโปรแกรม Flip Viewer (หาติดตั้งได้ฟรี)หรือเปิดอ่านด้วยโปรแกรม Flip Album เองได้

เรียนท่านอาจารย์ค่ะ ถ้าเรา upload e-book Flip Album ได้แล้ว

แต่ถ้าเครื่องไหนไม่มีโปรแกรมเกี่ยวกับ e-book สามารถรับชมได้ไหมค่ะ

ถึงจะ upload ขึ้นไปได้ ทดลองเปิด ดูไฟล์ที่ อัพขึ้นไปดูรึยัง ว่ารูปมันแสดงได้มั๊ย ครับ ...

รบกวน อาจารย์ไพทูรย์ ขอดูตัวอย่างไฟล์ในโฟลเดอร์สีเหลือง ที่ save เพื่อจะนำขึ้นเวป หน่อยครับ ว่ามีไฟล์อะไรบ้าง เพราะของผม พออัพโหลดไปไว้บนเวปแล้ว แต่เวลาเปิดดูมันไม่มีรูป ที่อยู่ใน flip album เลยครับ ที่ตำแหน่งที่เป็นรูปภาพในหนังสือ มันจะขึ้น file not found!

ปัญหานี้น่าจะมาจาก ณ ขณะที่คุณทำงาน คุณอาจมีการแทรกไฟล์ภาพ ไฟล์เสียง หรือไฟล์ภาพเคลื่อนไหวเข้ามาใน e-Book แต่อย่าลืมว่าภาพ เสียง หรือภาพเคลื่อนไหวเหล่านั้นอยู่คนละที่กับงาน e-Book

ดังนั้นอยากให้คุณเปิดงานในเครื่องขึ้นมา แล้วดูว่าภาพต่างๆ มีหรือเปล่า หากมีในเครื่องแสดงว่าการเชื่อมโยง link ต่างๆ ยังใช้ได้

ให้คุณจัดเก็บงานโดยใช้คำสั่ง file save as แล้วตั้งชื่อใหม่ (ไม่เหมือนชื่อเดิม)ข้อมูลทุกอย่างก็จะถูกจัดเก็บมาไว้ที่ folder งานใหม่ทั้งหมด

สรุปสาเหตุที่เปิดงานแล้วขึ้น file not found แสดงว่าหาไฟล์ไม่เจอ อาจเป็นเพราะไฟล์อยู่คนละที่กับตัวหนังสือ แก้ได้โดยการบันทึกงานจะต้องใช้ file save as แล้วตั้งชื่อไฟล์ใหม่ไม่ซ้ำชื่อเดิม

อจารย์คะ ดิฉันจะซื้อโปรแกรมอีบุคเป็นลิขสิทธิ๋ของโรงเรียน ซี่งทางโรงเรียนมีเครื่องอยู่ สี่สิบห้าตัวไม่ทราบว่าอาจารย์โปรแกรมฯราคายังเท่าเดิมอยู่รึเปล่า ช่วยตอบกลับให้ทราบด้วยเพราะตอนี้ขออนุมัติท่านผอ.โรงเรียนไว้แล้วค่ะ

สุชาดา

ผมอยากรบกวนอาจารย์ เกี่ยวกับเรื่อง ผมอยากนำ e-book (สร้างดว้ย Desktop-Author) อัพโหลดให้แสดงบนเว็บบล็อกของผมเอง

เพื่อให้นักเรียนที่ผมสอนได้ศึกษา แต่ผมก็จนปัญญาจริง ๆ จึงขอความอนุเคราะห์อาจารย์ ช่วยแนะนำวิธีให้หน่อย...ขอขอบพระคุณมาล่วงหน้า

เรียนอาจารย์

จะรบกวนสอบถามอาจารย์ ว่าจะขอเชิญอาจารย์มาเป็นวิทยากรในการอบรม E-booK ณ โรงเรียนวิสุทธรังษี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมตอนต้น ประมาณ 100 คน อาจารย์จะสะดวกไหมค่ะ

ขอรบกวนให้อาจารย์ช่วยตอบกลับด้วยนะค่ะ ขอขอบคุณมาล่วงหน้าค่ะ

ตอบคุณ สุชาดา / คุณสุทัศน์ และคุณวิไลลักษณ์

1) ราคาโปรแกรมลิขสิทธิ์ Flip Album Vista Pro 7,704 บาท ครับ

2) ต้องใช้วิธีการอัฟโหลดโดยใช้โปรแกรม FTP ขึ้นไปที่ Server ครับ อาจใช้ WS FTP หรือ Cute FTP หรือ FTP ตัวอื่นๆ แล้วแต่สะดวก สำหรับผู้เปิดชมไฟล์จะต้องติดตั้งตัวอ่าน DNL Reader ด้วยจึงจะเปิดอ่านไฟล์ .DNL ได้

3) ยินดีรับเป็นวิทยากรให้โรงเรียนวิสุทธรังสี กาญจนบุรี ครับ กำหนดหลักสูตรเพื่อหวังผลประมาณ 2 วัน วันไหนอย่างไรแล้วเมลล์ติดต่อได้ที่ [email protected] หรือโทร 081-9708171, 081-4523438

สวัสดีค่ะ อยากทราบว่า ถ้าจะอัพโหลด e-book ลง ยูทูบ ทำยังไงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท