โดราเอมอน
นางสาวปัญจลักษณ์ เมฆเจริญทรัพย์

ย้ายบ้าน


เมื่อรู้ว่าจะต้องมาสอนที่ท่าด้วง...ท่าด้วง  เคยได้ยินชื่อมาตั้งนานแล้ว  เค้าบอกว่าเป็นสถานที่ที่กันดารม๊าก...มาก  แต่ก็ไม่เคยมาเห็นด้วยตาตัวเอง  เอาล่ะสู้  สู้  สู้ตาย!วันแรกที่มาถึงใช้เวลาเดินทางนานมาก ...
มีต่อ
เห็นด้วยกับครูนะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณครู ได้นำพาเด็กท่าด้วงของเราสู่สังคม ที่มีคุณภาพ และท่าด้วงบรรยากาศดีจริงๆ แย่ก็ตรงถนนนี่แหละแย่มากเท่าที่พบเห็นมา เพราะพวกอิทธิพลจริงๆ ท่าด้วงถึงถนนแย่อย่างนี้ ขอเป็นกำลังใจ

คุณครูนี้จิดใจตรงข้ามกับหน้าตาเลยนะ โอ๊ะ!!ไม่ใช่ละ   อืม ร.ร.นี้มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียอ่ะนะ จะว่าไงอะ เอาเป็นว่าการเรียนการสอนของที่นั้นยังไม่เข้มข้นพอ เพราะผมย้ายมาอยู่ที่ กทม.นี้มันแตกต่างกันเลยอ่ะคับ อยู่ที่นั้นผมเก่งแต่พอมาอยู่ที่นี้เป็นรองเค้าเยอะเลย เพราะเราเรียนมาแค่ผิวเพิน (อาจจะใช้ภาษาไทยได้ไม่ค่อยดีนะคับ ตอนครูสอนไม่ค่อยจะจำ แฮๆ) แต่ที่นี้เค้าเรียนกันแบบลึกมากๆๆๆๆๆ ตามเค้าไม่ค่อยจะทัน แต่ก็สู้ตายคับ ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้คุณครูที่นั้น เพิ่มความเข้มข้นในการเรียนการสอนให้มากขึ้นหน่อย เพื่อเด็กท่าด้วงเราคับ  สู้ๆคับอาจารย์  ถึงเราจะอยู่บนเขาแต่เราก็โชคดีอยู่คับ เพราะอากาศที่นั้นดีกว่ากรุงเทพเยอะ     คิดแล้วก็อยากกลับบ้าน  ที่นี้มีแต่ความวุ่นวาย ไม่ค่อยมีน้ำใจเหมือนคนต่างจังหวัด ไว้วันหลังจะไปเยี่ยมนะคับอาจารย์ (เป็นไปได้หรือเปล่าไม่รู้) ฝากสวัสดีอาจารย์ทุกคนด้วยนะคราบ ถ้าอาจารย์เล่น MSN ก็แอดมาคุยกันนะคับ 

ปล.อาจารย์สอนภาษาไทยที่นี้โหดมากกกกก

ผมชอบนักเรียนคนนึงของท่าด้วงครับ นิสัยน่ารัก มนุษยสัมพันธ์ดี ยิ้มเก่ง ยิ้มสวย ผู้ใหญ่ของผมก็ชอบ แต่ผมรู้แค่ว่าเธอเป็นนักเรียนท่าด้วงระดับม.ปลาย ชื่อเล่นชื่อ แนน ครับ ใครอ่านช่วยบอกเธอที เธอน่าจะอยู่ ม.5 นะครับ ผมเจอเธอมาสองปีแล้วครับ แต่เธอเพิ่งเคยเห็นหน้าผมปีนี้ ผมพบเธอที่ร้านส้มตำช่วง มี.ค.-เม.ย. 51 และ 52 ที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้แต่มองครับ แต่ปีนี้มีโอกาสได้ยิ้มให้ แต่ไม่กล้าพูดด้วยครับ ดีใจที่ได้ยิ้มให้และได้รับการยิ้มตอบครับ ประทับใจมาก รู้จักการวางตน ขอเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่ให้ นี่แหละครับผู้หญิงในฝัน ของผม ใครอ่านฝากบอกเธอด้วยครับ

"น้องแนน ร้านส้มตำบ้านไม้" ผมรู้แค่นี้ครับ เจตนาดีครับแค่อยากรู้จักและอยากบอกความรู้สึก

ถึงน้องแนนบ้านไม้ ติดต่อกลับบ้างนะครับ 0846188780 พี่แจ๊ค

คุณครูคะสู้ต่อปายคะ

หนูเปนกำลังใจให้คะ

เพื่ออนาคตเด็กทด.

สู้ๆนะคะคุณครูผู้ใจดี เป็นกำลังใจให้ค่ะ พอดีมีน้องชายเรียนอยู่ที่นี่ด้วยคนนึงฝากคุณครูช่วยอบรมด้วยนะคะ

คุณครูคะฝากสวัสดีคุณครูสัตยา ครูคณิตสุดโหดด้วยนะคะ....ลูกศิษย์

คิดถึงคุณครูทุกคนคะ

ฝากน้องชายด้วยนะคะ

ฝากข้อความไว้ลงชื่อบ้างนะจ๊ะ

จะได้ตอบกลับได้ถูก

และดีใจมากๆ ที่ศิษย์เก่ายังคิดถึงท่าด้วง

นายชัยวัฒน์ เมืองอินทร์

สวัสดีครูที่ท่าด้วงทุกคนนะครับ เมื่อท่านแวะเวียนมาอ่านผมดีใจที่เป็นศิษย์ของท่าด้วงพิทยาคมเพราะครูใจดีมาก

โดยเฉพาะครูคณิตศาสตร์โหดมากๆๆขอบอก แต่ครูคมสันต์ฟิสิกส์ใจดีผมรักมาก แต่ขณะนี้ผมจบออกมาแล้วก็ยังคิดถึงรสชาติของท่าด้วงอยู่ไม่หายเลยนะครับ (สวรรค์บนดอย)

ชัยวัฒน์ เมืองอินทร์

ครูคมสันต์ครับที่ ท่าด้วงฝนดาวตกเห้นชัดมั้ยครับ

ที่ๆผมอยู่ไม่เห็นเลยครัย(เสียดายมาก)

น้องแนนฝากบอกว่าไม่ให้เบอร์โทรนะ

ถ้าอยากเจอขึ้นมาเที่ยวท่าด้วงเอง

ครูคมสันต์ดูฝนดาวตกนะ แต่ครูไม่ได้ถามว่าชัดรึเปล่า

โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคมอากาศดีมาก ตอนนี้ท่าด้วงอากาศกำลังหนาว ถนนฝุ่นเยอะมาก คนท่าด้วงมีแต่สวย ๆ หล่อทั้งนั้นเลยไม่เชื่อขึ้นมาดูสิ อาจารย์โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคมก็หล่อ ๆ สวย ๆ ทั้งนั้นเลย แต่น้อยกว่าเรานิดหนึ่ง( พูดเล่น )ฝากความคิดถึงอาจารย์ประจำห้องวิทย์ด้วยนะค่ะ

พรุ่งนี้ขอให้นักเรียนและครูทุกท่านโชคดีนะค่ะ ขอให้ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันที่เขตนะค่ะ อย่าลืมพกหลวงปู่ขุ้ยไปช่วยด้วยนะ

ขอให้คุณครูมีกำลังใจในการสอนนะค่ะ ครูอย่าพึ่งรีบย้ายไปไหนนะค่ะรอส่งพวกเราให้จบ ม.6 ก่อน

ไม่มีคุณครูปัญหาการเงินของห้องคงแย่แน่ๆ ครูคงไม่อยากเห็นลูกศิษย์อดอยากใช่มั้ยค่ะ หนูขอร้องงงงงงงงงงงงงงง

ขอบคุณครับที่สื่อความของผมให้กับน้องแนนครับ ถ้าผมไปที่นั่นจริงน้องแนนจะให้การต้อนรับผมมั๊ยครับ ผมหวั่นใจ เพราะว่าผมไปมาแล้วเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.52 ครับ แต่ไม่กล้าไปพบน้องแนน กลัวน้องตกใจและกลัวจะทำให้เสื่อมเสีย ที่สำคัญกลัวน้องไม่ต้อนรับครับ ฝากถามน้องแนนด้วยครับว่า ได้รับดอกไม้ที่ผมส่งให้หรือยัง และฝากบอกด้วยว่า ช่วยเปิดอีเมล์ อ่านด้วยครับ nan.jk @ hotmail.com ครับผม ไม่ให้เบอร์โทรก็ติดต่อทางเมล์ก็ได้ครับ ผมเปิดเมล์อ่านแทบทุกวันไม่ได้รับการติดต่อซักที แต่ก็รอครับ คุณครูคงไม่ว่าอะไรนะครับ เพราะผมถือว่าผมบริสุทธิ์ใจครับ รับรองได้ สุดท้ายนี้ผมจะรอการตอบรับจากคุณครุและน้องแนนครับ

สวัสดีคะคุณครูที่น่ารักทุกคน หนูคิดถึงคุณครูทุกคนเลยคะอยากกลับไปหาแต่ก็ไม่มีเวลาสักที

หนูคิดถึงบ้านคิดถึงท่าด้วงจังเลยค่ะบ้านก้อไม่ได้กลับ

ฝากบอกครูคมสันต์กับครูสัตยาด้วยนะคะที่ครูสอนมาหนูได้ใช้หมดเลยคะ

หนูต้องขอบคุณคุณครูทุกคนเลยนะคะที่ยอมสละความสุขสบายมาอยู่ที่ท่าด้วง

ขอให้คุณครูสู้ต่อไปนะคะเพื่อรุ่นน้องต่อๆไป

ถ้ามีโอกาสหนูจะกลับไปหาค่ะ^_^

ถึงคุณครูครับ ผม jacky jk นะครับผมไม่ทราบว่าผมต้องแสดงความจริงใจอย่างไร ถ้ายังไงช่วยอ่านในเมล์ของน้องแนนดูนะครับ หมดเปลือก หมดใจผมมีแค่นี้ครับ

ถึงคุณ jk ส่งเข้าเมล์นี้นะ [email protected] ไม่รู้จะไปเปิดอ่านของคุณยังไง

ถ้าให้เห็นหน้าตาก็จะดีมากเลยเผื่อว่าจะรู้จักกัน

ครับผม jk ครับ ผมได้ส่งเมล์ตอบอาจารย์ไปที่เมล์ของน้องแนนครับแต่เช็คแล้วอาจารย์ไม่เปิดเมล์น้องแนนอ่าน ผมเลยถือวิสาสะเปิดเมล์น้องแนนแล้วส่งต่อให้อาจารย์ครับ อยากเห็นหน้าผมใช่ไหมครับ ผมยอมทุกอย่างครับแนบไฟล์ไปแล้ว ขออย่างเดียวครับให้เชื่อว่า ผมไม่มีเจตนาร้ายครับผม ไม่ทราบรูปชัดหรือไม่สำหรับอาจารย์แต่ผมว่า ผมส่งที่ชัดที่สุดที่ผมมีให้แล้วนะครับ ....jk

อาจารย์ครับถ้าได้อ่านเมล์ของผมแล้วตอบกลับมาที่ [email protected] ครับผม

คุณแอบชอบน้องแนน ยังไม่ได้รับเมลคุณเลย

ขอโทษจริงๆครับอาจารย์ผมใส่เมล์อาจารย์ผิดครับ แต่ตอนนี้ผมส่งให้แล้วครับไม่พลาดแน่ บอกผมให้ชื่นใจหน่อยได้ไหมครับ น้องได้รับช่อดอกไม้ที่ผมส่งให้ไหมครับ ผมรู้ว่ามันไปถึงโรงเรียนแล้วครับ แต่ผมอยากทราบว่า ถึงน้องหรือยังครับ

ช่อดอกไม้ ถึงนานแล้วครับ

ถึงน้องความเห็นที่ 4 พี่เป็นคนหนองไผ่ ก็เลยเข้ามาดูเวปของท่าด้วงมาอ่านเม้นของแต่ละคน ขอบอกว่าชอบความเห็นของคุณมากและไม่คิดว่าเด็กรุ่นใหม่จะมีความสุภาพอ่อนโยน และคิดเยอะขนาดนี้ ตามที่ได้อ่านรู้สึกประทับใจในความเป็นสุภาพบุรุษของคุณและประทับใจในความไว้ตัวของน้องแนนที่คุณแอบปลื้มเขา อยากให้มีเด็กแบบคุณสองคนเยอะๆ ผู้ใหญ่จะได้ไม่หนักใจ แต่อย่างไรเสีย อย่าลืมเรียนให้จบก่อนนะคะ ถ้าชอบกันจริงแนะนำว่าให้ประคับประคองกันไปให้ถึงฝั่งฝันแล้ววันนั้น ทั้งคุณและคนที่คุณแอบปลื้มรวมทั้งพ่อแม่ ก็จะไม่เสียใจค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณ จีบน้องแนนสำเร็จ และเดินไปบนความถูกต้องด้วยกันอย่างระมัดระวังค่ะ

จอมพลศักดิ์ โคตรสมรัก

โอ้ชีวิตคิดไฉนใครหนอใครลิขิต ประกาศิษของศิวะหรือของพระพรหมเจ้า พ่อคุณแม่คุณเอ้ยอากาศดีจริง ๆ เด็ก ๆ น่ารักทั้งนั้น

ปาดทีโท้ ขี้ดินไง่กุบเลย (แต่ดีนะ อากาศดีดูแล็วก็น่าอยู่)

(The student 's faculty of teaching English Mahamakut University)

How are you student. I like some weather there and the place. I expect to there, especially I want to go on winter

because it is good weather. when I came back my home, I always miss there. Are there people meet to us , but we always miss you.

(The faculty of education) โย่ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ บายคับ

รักคนชื่อไอซ์ am try to you ,but don't success. อะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ HADEWA

0875103579

ตอบคุณคนหัวโบราณครับ ผม หมายเลข 4 เรียกผม JK ก็ได้ครับ ขอบคุณครับสำหรับคำชม ผมตั้งใจและพร้อมจะเป็นอย่างที่คุณแนะนำครับแต่น้องยังไม่เปิดโอกาสให้ เปิดเมล์ทุกวัน เงียบสนิทไม่มีสัญญาณตอบรับจากน้องเลยครับ ยังไม่ท้อครับ...ผมชอบน้องจริงครับแต่กับน้องผมยังไม่ทราบ ไม่มีสัญญาณอะไรเลย ขอบคุณครับเป็นกำลังใจที่ดีมาก และปลื้มใจครับกับสิ่งที่ผมคิดแล้วมีคนชม....JKครับผม

น้องแนนครับ..ตอบรับสัญญาณสักครั้งได้ไหมครับ..รอคอยครับผม...JK

คุณ jk ครับ น้องแนนไม่สามารถเล่นเนตได้หรอกครับ เพราะที่ท่าด้วงสามารถเล่นเนตได้ก้ต้องที่ โรงเรียน อบต ไม่ก็ทางโทรศัพท์แต่บ้านแนนไม่มีคลื่นโทรศัพท์ครับ

ขอบคุณครับ...คุณ 33 ผมจะสื่อสารกับน้องได้ยังไงครับเนี่ย จะส่งจม.ก็กลัวเป็นที่ครหา คุยทางนี้ก็กลัวน้องอาย ไปหาน่ะยากแต่ไปได้นะครับถ้าผมจะไป แต่มันยังไม่ใช่ตอนนี้ ทางตันครับผม ผมรบกวนถามนิดครับ คำว่า"บ้านน้องแนน" หมายความว่าบ้านน้องหลังเดียว หรือเป็นทั้งหมู่บ้านครับที่ไม่มีคลื่น คือคำนี้มันทำให้ผมจินตนาการว่าบ้านของน้องน่ะ กันดารกว่าเพื่อน ไกลกว่าใคร ลำบากกว่าเขา อะไรประมาณนี้น่ะครับ ผมชวนคุณคุยเรื่องน้องเพราะผมเริ่มควบคุมความรู้สึกตัวเองไม่ได้ครับ ต้องหาทางพูดถึงบ้าง และกังวลใจเรื่องที่น้องต้องมารับรู้ถึงการกระทำของผมที่มีต่อเธอด้วย ไม่รู้เป็นไงบ้าง แต่ผมยังหยุดไม่ได้ ทั้งๆ ที่ไม่อยากทำความเดือดร้อนให้น้อง (ถ้าน้องเดือดร้อน) เพราะผมยังไม่ได้ยินอะไรจากปากของน้องครับ คุณรู้จักเธอใช่ไหมครับ..ขอบคุณครับ

คือไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วฝากบอกน้องนะครับ เจอกันก่อนปีใหม่แน่นอนครับ....JK

ขอโทษครับ ผมเพิ่งคิดได้ คุณ 33 ผมว่าคุณเป็นอาจารย์ที่นั่นใช่ไหมครับ ต้องขอโทษที่ผมไม่รู้กาลเทศะครับ ...JK

ขอโทษครับ ผมเพิ่งคิดได้ คุณ 33 ผมว่าคุณเป็นอาจารย์ที่นั่นใช่ไหมครับ ต้องขอโทษที่ผมไม่รู้กาลเทศะครับ ...JK

ตอบในเมล์คุณ JK ไปอ่านดูนะ

อาจารย์ได้รับ ส.ค.ส.ผมหรือยังครับ ส่งวันนี้เองครับ เมล์ที่ส่งมาให้ชอบมากครับขอบคุณมากครับผม...JK

บ้านแนน ก็ค่อนข้างกันดาร แถมมีภูเขาบังคลื่นโทรศัพท์อีก แล้วโอกาส ในการเล่น อินเทอร์เนต ของนักเรียนที่นี่ก้ค่อนข้างน้อยครับ ดังนั้น ถึงมาคุยที่นี่ก็แทบเป็นไปไม่ได้เลยครับ

ขอบคุณครับอาจารย์ ที่ให้ข้อมูล..JK

ผมเคยไปร่วมงานโรงเรียนที่นั่นครับ ประมาณ 6-8 ปีที่แล้ว สมัย ผอ.จงรัก ครับ แล้วก็เคยไปนอนนับดาวเล่น แถวข้างๆ โรงเรียนแหละครับ คุณครูที่นั่นแหละครับชวนครอบครัวผมไป นักเรียนที่นั่นน่าทึ่ง ตัวโต หน้าตาดี บริสุทธิ์ สดใสทั้งชายหญิง กิริยามารยาท ดีกว่าเด็กเมืองมากครับ พูดถึงตอนที่ผมเจอนะครับ เดี่ยวนี้ไม่ทราบแล้ว...JK

I would like to live countryside, especially this place. I expect somebody to seem. I would like to introdunce environment to there, There is good weather and good nature including lovely people. It is good place to relax and stay. If i have a girlfriend who be to there, I will go to visit her to marry with her, but it is unimpossible for me, so I am waitting to my dream. Everything in my heart is some one which be in anguish, compare to be in flames of hell 's fire.

ใคร คอมเม้นภาษา อังกิตวะ อย่าบอกนะว่าเป็นลูกศิษย์ท่าด้วง ขอเบอร์หน่อยเผื่อจะได้ให้ติวภาษาอังกฤษให้

ผมศาสตราจารย์พลเอกนายแพทย์ดอกเตอร์ คำหลอด นามสกุล เชยดี รายงานตัวคับ

คุณ jk คับ ช่วยฝากบอกน้องคนหนึ่งด้วยว่าผม ชอบเธอ และถ้าเป็นไปได้อยากบอกชอบเธอเป็นภาษาเพชรบูรณ์มากคับ

เธอคนนั้นกำลังเรียนอยู่ ม 4 เธอชื่อ ประมาณว่า I sat ! or i.. ประมาณนี้แหละคับ ยังไงก็ช่วยผมที หวังว่าเราคงเป็นมิตรกันได้หรืออาจจะเห็นกันทุกวัน ( คนหลบหน้ามาน้อยใจ )

คุณ ฟายดี ครับ ผม JK ยังเอาตัวไม่รอดเลยครับ ..ความจริงผมไม่รู้จักใครเลยที่นั่น คุณคงต้องช่วยเหลือตัวเองครับ คำว่า I sat ! or i.. คุณจะให้ผมอ่านเป็นไทยหรือแปลเป็นไทยครับ ถ้าให้แปลเป็นไทย ผมแปลไม่ถูก แต่ถ้าให้อ่านเป็นไทย คุณควรพิจารณาตนเองนะครับ ..JK

เป็นปลื้มนะคะ ที่บล็อกได้รับความนิยมเป็นอย่างดี ถึงแม้จะไร้สาระไปบ้างก็ไม่เป็นไร ปลื้มอย่างแรงคะ

คุณ JK คับ I มันหมายถึง Ice ส่วนคำ่ว่า sat หมายถึง การออกเสียง แอกเซ้น ของภาษาอังกฤษคับ ส่วน i ตัวเดียวมันหมายถึง การสื่อความหมายโดยการให้เลือกคับ ผมจะสื่อให้ดูนะคับ I sat คือ ไอซ์ ผมพยามจะไม่บอกตรงๆคับ ส่วน Or i คือ ผมจะสื่อว่า เขาชื่อไอซ หรือ ไอ ประมาณนี้คับ ต้องขอกราบประทานอภัยโทษด้วยนะคับ คุณ JK คับ ที่ทำให้ปวดหัวและอาจจะหมั่นไส้ผมไปหน่อย ขอคารวะหนึ่งจอกคับสำหรับความสหายของชาวยุทธ I don't know what to do. Thank you. see you again.

แล้วจะไปบอก ไอ ให้ครับ แล้วจะให้บอกว่าใครฝากความคิดถึงครับ

To.. Khun ฟายดี. I think you should write "Ice" better than you do that, because it easy to understand. Well, I'm sorry to think that, please you beg me, thanks a lot.>>>JK

ถ้าเป็นคนไทย เราคุยกันเป็นภาษาไทยดีกว่านะคะ "ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง"

ถึงคุณฟายดี เด็กม.4 ที่คุณว่ากำลังเรียนอยู่ที่นี่ในชั้น ม.4 ใช่รึเปล่าคะ รูปร่างอวบๆ ใกล้จะอ้วนรึเปล่า ถ้าใช่จะฝากบอกให้นะคะ

การใช้ภาษาอังกฤษไม่ได้หมายถึงเราจะฆ่ากันเอง แต่เขาเหล่านั้นกำลังพัฒนาความสามารถของตนเองสู่สากลรึเปล่าค่ะ

ตอบคนมาใหม่ ดิฉันไม่ได้ว่าห้ามใช้ภาษาอังกฤษนะคะ แต่ข้อความข้างบนถ้าอ่านไล่มาเรื่อยๆ จะพบว่าการใช้ภาษาไม่กระจ่างจึงทำให้เข้าใจผิด จึงอยากให้ใช้ภาษาไทย เพื่อการสื่อสารที่ถูกต้องชัดเจนคะ

I like new people so much. (คนมาใหม่) your thinking is well, I would like to admire you because the language development is important to everybody who are studying English language. I think that, it is good and admire them , to develop their English language. I am one people to require English to develop my future is same other people. All people on the world want to develop onesefl for being and depend on their aim. ผมทิวคับเป็นคนแถวนี้และใกล้ๆ นี้เองแต่ไม่บอกว่าอยู่ บริเวณใดเดี๋ยวโดนด่าเอา ผมเองก็ถือได้ว่าเป็นคนรักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ อาจจะเป็นเพราะผู้ใหญ่ได้ให้แนวคิดอะไำรดีๆ กับผม จึงไม่เหมือนวัยรุ่นทั่วไป ผมรักประเทศไทยคับ ผมเป็นคนพุทธคับ สวดชินบัญชรทุกวันพระ 8 ค่ำ 15 ค่ำ และเทิดทูลพระมหากษัตริย์ไทย การที่เราเลือกที่จะใช้ภาษาิอังกฤษสื่อสารเพื่อฝึกทักษะให้กับตัวเองเพียงแค่เพื่อความต้องการอยากพูดได้ อยากเขียนได้เราชอบแบบนี้ของเรามันก็เป็นสิทธิของเรา แต่ผมก็ได้อ่านบทความที่ว่ามันไม่ดีนั้นผมเองก็ไม่ชอบนัก ขอให้ผู้ที่เขียนไว้ไม่ดีที่หลังคุณก็เขียนให้ดีนะคับ (ผมนักเรียนบ้านนอก)

บล็อกนี้ดีนะคับทำให้คนเราฉลาดขึ้น โดยเฉพาะเราได้รู้ในบางสิ่งบางอย่างได้เห็นในบางสิ่งบางอย่าง ถ้าผมเป็นเจ้าของผมดีใจมากเพราะสามารถทำให้เป็นเกิดประโยชน์กับคนกลุ่มน้อย ๆ ได้ทำในบางอย่างที่มันเกิดประโยชน์แก่เขาหรือบางสิ่งบางอย่างมันอาจจะดูไร้สาระบ้างของผู้ที่มีความคิดอย่างนั้น แต่ผมว่าไม่เป็นไรเพราะมันไม่มีอะไรดีไปหมดทุกอย่างหรอกคับ หากว่าบล็อกนี้ถูกใช้เพื่อติดต่อค้าขายยาบงยาบ้า ค้ามนุษย์ก็ว่าไปอีก แต่ในส่วนนี้มันก็เป็นธรรมดาคับผมท่องเน็ทผมเจออะำไรมามากพอสมควร ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว (แต่ก็อยากขอความกรุณาทุกท่านทีว่าอะไรที่ไม่ควรก็ควรละทิ้งมันซะเราสามารถทำอะไรที่มันเป็นประโยชน์ได้นะคับ)

โดยเฉพาะคุณตั้มคับข้ารู้นะ ฟายดี คือเ็อ็งโถ่แอบชอบน้องเค้า ช่วยตัวเองแล้วกันเพื่อนแล้วที่ เทคนิคเพชร เป็นไงบ้างวะ

สวัสดีครับทุกคนสบายดีกันนะคับ ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขกันนะคับ ส่วนผมเชลซีขึ้นนำจ่าฝูงเหมือนเดิมก็มีความสุขแล้วครับ บายยยยยยยยยยย.

ประเด็นอยู่ที่คุณฟายดี นะคะ คุณใช้ภาษาอะไรก็ช่าง แต่คุณไม่ควรแปลงภาษาให้มันเป็นแสลงขนาดนั้น ดูคุณมีความสามารถด้านภาษาอังกฤษพอสมควร แต่คุณกลับสื่อคำว่า Ice ไม่ถูก ทำให้คนอ่านเข้าใจผิดเช่นคุณ JK คิดไปหลายแง่ ยังไงคุณก็ระวังการใช้ภาษาบ้างนะคะ ดิฉันเชื่อว่าคนที่เข้ามาอ่านในนี้ ได้รับอะไรที่หลากหลาย ทั้งที่กุ๊กกิ๊กของวัยรุ่น ทั้งภาษา และได้เห้นแง่มุม ความคิดของคนที่หลากหลาย ความรักความชอบของวัยรุ่น การวางตน เช่นคุณ JK คุณแนน คุณคนหนองไผ่ และอีกหลายคน ที่มีความน่าสนใจและน่าค้นหาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดกัน เสียดายที่คนเหล่านี้ไม่เปิดเผยตัวตน การใช้ภาษาของอาจารย์เจ้าของพื้นที่นี้ ดิฉันขอกราบเรียนแนะนำว่า อาจารย์พูดชัดและขยายความให้ยาวกว่านี้ก็ดี เพราะคนที่เข้ามาในนี้สังเกตแล้วเป็นนักเรียน วัยรุ่น ดิฉันคิดว่าอาจารย์ต้องคุมเกมแล้วล่ะค่ะแทรกคำสอนบ้างเอาแบบแนวๆ พวกเขาจะคุยกับอาจารย์ได้ เช่นดิฉันสังเกตคุณ JK เขาคุยกับคุณได้และดิฉันสังเกตว่าในนี้มีอาจารย์มากกว่าหนึ่งคนคอยคุมบล็อกนี้อยู่ ก็เท่าที่เห็นน่าชื่นชม แต่อยากให้ระวังภาษา เช่นไร้สาระไปบ้าง บางคนอาจไม่กล้าเข้ามาอีก เพราะเจอคำว่าไร้สาระจากเจ้าของ แต่ถ้าเรามองว่ามันเป็นเรื่องสำคัญต่อความรู้สึกของพวกเขา ดิฉันว่าพวกเขาคงรักอาจารย์ทั้งๆ ที่ไม่เคยเห็นกันรู้จักกัน กราบขอโทษนะคะที่ถือวิสาสะ ดิฉันบังเอิญผ่านเข้ามาเจอะเจอเท่านั้นคะ..คนมาใหม่

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำนะคะ แต่บางที่อาจารย์มีสอนวันละ 5-6 ชั่วโมง จึงไม่มีเวลามาเปิดดูตลอดเวลา จึงอยากจะขอให้คนที่เข้ามาตอบใช้วิจารณญาณด้วยค่ะ

Very good, you get along well with. I would expect for goodness to invent in this page. Thank so much.

I'm sorry, I'm sorry. I expect that you would pardon to me and give chance to me again.

ใครให้ความหมายคำว่า please, you beg me. ได้บ้าง กรุณาตอบให้หน่อยครับ ไม่นึกเลยว่าโรงเรียนเราจะเป็นที่ฮิตฮอตขนาดนี้

beg มักใช้กับประโยคที่ผู้พูดต้องการให้ผู้ฟัง ยกโทษให้ เจ้าของประโยคนี้คงอยากกล่าวขอโทษและขอให้ยกโทษให้ค่ะให้ดูคู่มือภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับบทสนทนาในสถานการณ์ต่างๆ แล้วเปิดไปสถานการณ์เกี่ยวกับการกล่าวขอโทษ แล้วคุณน่าจะเจอ.....คำตอบที่ชัดขึ้น

ดีนะครับมีคนสนใจภาษาอังกฤษด้วย ไม่ปล่อยให้ผมบ้าอยู่คนเดียว คือปกติผมก็บ้าอยู่แล้วแหละครับ คือ บ้าอยู่กับการฝึกภาษาอังกฤษนะครับ

ผมเองก็อยากเก่งภาษาอังกฤษนะครับ แต่ทำไงได้ครับ สมองก็ไม่ไป หัวใจมันก็ไม่จำ เรียนไปก็พลาลแต่จะเบื่อคับ

ก็อย่างว่าแหละคับ แต่ก่อนผมเองก็เบื่อคับเพราะผมคิดว่ามันยากสำหรับผม แต่ยิ่งเกลียดผมยิ่งเจอครับ สุดท้ายผมก็ต้องทำใจยอมรับมันเหมือนกับเราเจอปัญหา ถ้าเรายอมรับมันและกล้าเผชิญกับมันเดี๋ยวมันก็ผ่านไปด้วยดีครับ แต่ก็สุดแท้แต่ความชอบและมุมมองของแต่ละคนครับ ใครรักใครชอบอะไรก็ทำในสิ่งในให้ดีก็พอแล้วครับ ผมเองก็อยากให้อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญภาษานี้ช่วยแนะนำผมบ้างก็ดีนะครับ เพราะผมเขียนไปตามความเข้าใจเล็กน้อยของผมไม่รู้ว่าถูกไวยากรณ์หรือไม่

บนถนนเวทีแห่งชีวิต

ทุกคนต่างความคิดต่างหน้าที่

สภาพแวดล้อมหลอมชีวี

ให้เป็นคนชั่วดีที่ต่างกัน......

สวัสดีครับผมเพิ่งแวะมาดู ก็ได้เห็นสิ่งที่ดีสำหรับบล็อกนี้ มีสาระดี และมีการเรียนรู้ที่ดี ถูกอย่างที่่คุณ ทิวไผ่งามพูดแหละครับ

สวัสดีปีใหม่ ครับทุกๆท่าน

ขอสวัสดีทักทายน้องแนนย้อนหลังปีใหม่อีกทีครับ หวังว่าคงมีความสุขตามประสาน้องนะครับ ส่วนพี่ก็ขายของครับ และมีความสุขทีได้ทำในสิ่งที่อยากทำแล้วครับ ขอให้น้องมีความสุขและตั้งใจเรียนครับผม จะเป็นกำลังใจให้ครับ ทำในสิ่งที่ดี เพื่อตัวของตัวเอง และคนที่เรารักครับ..JK

กราบสวัสดีปีใหม่อาจารย์ทั้งสองท่านของท่าด้วงครับ ขอให้มีความสุขความสบายใจตลอดไปครับผม.JK

How are you today everybody. In new year period, where do you visit. I have gone Chaing Mai. It's very cold.

ศิษย์เก่า รุ่น 2545 ว่าจะจัดงานคืนสู่เย้ากัน ขอเชิญเพื่อน พี่ ๆๆ น้อง ๆ ร่วมงานกันได้ทุกคนค่ะ

ส่วนวันเวลา น่าจะประมาณเดือน กพ.ค่ะ

คิดถึงอาจาร์ย์ทุกท่านนะค่ะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงค่ะ

ศิษย์เก่ารุ่นนั้นมีใครบ้างคะ และจะจัดกันที่ไหน เพราะครูเก่าๆ ที่โรงเรียนไม่รู้เรื่องเลย

ทำมัยต้องอยากดชว์ข้อความกันด้วย

It is modern to youth.

สวัสดีค่ะ...คุณครูท่าด้วง

คุณครูสบายดีนะคะ....หนูฝากสวัสดีคุณครูสัตยาด้วยนะคะ ถ้ามีโอกาสกลับบ้านจะแวะไปสวัสดีคุณครูด้วยตัวเองเลย

ไม่ทราบว่าคุณครูสัตยามี e-mail หรือป่าวถ้ามีรบกวนขอด้วยนะคะ

..................ลูกศิษย์ ม.6/1 รุ่น อะไรจำไม่ได้.....................

จบมานานแล้ว....

ครูสัตยาไม่มีอีเมล์คะ จะพยายามทำให้มีนะคะ แล้วจะบอกให้นะคะว่าลูกศิษย์คิดถึง ที่จริงบอกชื่อเพื่อนในรุ่นมาก็ได้ ถ้าไม่อยากบอกชื่อตนเอง

นายเฉลิมศักดิ์ เรือนงาม 16 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๘๔ นางสาวขนิษฐา ปากสวัสดิ์ 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๘๕ นางสาวจันทมณี กองเผือก 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๘๖ นางสาวนาตยา ทองอ่อน 16 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๘๗ นางสาวพรพรรณ โสประดิษฐ 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๘๘ นายศตวรรษ ทิตะ 16 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๘๙ นายศักดิ์ดา ตรีช่วย 17 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๙๐ นายสยาม โพธิ์ใบ 16 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๙๑ นายสามารถ ขุนอินทร์ 16 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๙๒ นายฉัตรวัฒน์ ชื่นศรี 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๙๓ เด็กหญิงสุนิสา วงค์เย็น 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๙๔ นางสาวพรรณศิภา วิไลพันธ์ 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๙๕ เด็กชายฐิติพงศ์ โสประดิษฐ 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๙๖ นายธนา ตาน้อย 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๙๗ เด็กชายธิเบศ สืบเชื้อ 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๙๘ นายภาธร ดอนไพรเณร 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๙๙ เด็กชายรุ่งโรจน์ ส่องสวัสดิ์ 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๐๐ นายหัตถชัย โกษาจันทร์ 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๐๑ นายอรุณ โสประดิษฐ 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๐๒ เด็กหญิงพรรณวษา เกษริด 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๐๓ นางสาวพรวิมล เบี้ยทอง 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๐๔ นางสาวเฟื่องฟ้า เพชรนอก 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๐๕ นางสาวศิริพร ประทุมพุฒ 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๐๖ เด็กหญิงสุภาลัย แซ่โคว้ 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๐๗ เด็กชายยศพล ประสมทรัพย์ 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๐๘ นายภัคพล กาพย์แก้ว 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๐๙ เด็กชายราชันย์ จันหนองจอก 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๑๐ นายวรุตม์ นวลจีน 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๑๑ นายสมเจตน์ สุขคำ 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๑๒ นายสุริยา อุ่นใจ 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๑๓ เด็กหญิงกฤษณา เกษไสย์ 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๑๔ นางสาวจิราพร ธูปหอม 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๑๕ นางสาวปราณี โสประดิษฐ 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๑๖ นางสาววาสนา เอมแย้ม 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๑๗ เด็กหญิงสาวิตรี ใสไหม 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๑๘ นางสาวสุพัตรา บุญสะอาด 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๑๙ นางสาวโสพัตรา คำเทียน 15 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๒๐ เด็กหญิงอนัญญา น้อยแก้ว 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๒๑ เด็กหญิงอรอุมา จันทร์ขันธ์ 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๒๒ เด็กหญิงสุณิสา เข็มชาย 14 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๖๒๓ เด็กหญิงปิยธิดา ดอนพิลา 13 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

๖๖๕๒/๐๕๖๙ นางสาวธิดา กระต่ายเผือก 50 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๗๐ นายสัตยา จุฑาผาด 36 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๗๑ นายจีรศักดิ์ พ่วงมา 17 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๗๒ นายวีระ โสประดิษฐ์ 18 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๗๓ นายจักรกฤษณ์ โสประดิษฐ์ 17 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๗๔ นายภิรนันท์ ณ ราชา 17 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๗๕ นายมนตรี โสประดิษฐ 17 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๗๖ นางสาวอรุณรัตน์ เสนะ 17 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๗๗ นางสาวเสมอใจ กลั่นกล้า 17 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๗๘ นางสาวสุพรรษา สาระนันท์ 17 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๗๙ นายอธิป ทองจีน 16 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๘๐ นางสาวขวัญใจ คงเจริญ 16 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๘๑ นางสาวรุจิรา โพธิ์ใบ 16 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

พช ๖๖๕๒/๐๕๘๒ นางสาวสมใจ ฉิมไทย 16 โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม สนธิกรประชาราม เมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

ผลสอบนี้ได้รับสนับสนุนจากนักเรียนคนหนึ่งที่ชอบท่องเน็ท

เฮ้ยน่าเสียดายข้อสอบเราไม่ได้ทำด้วยตัวเองเลย แต่ก็ดีจะได้จบๆ ไป

หนึ่งปีที่รอคอยผมพบน้องแนนกลับมาทำงานทีเดิมอยู่สองสามครั้งและตอนนี้เกือบสามอาทิตย์แล้วครับที่ผมไม่เห็นเธออีกเลย และเธอก็ไม่เคยอ่านเมล์ที่ผมส่งให้เลย และผมก็ไม่เคยได้พูดคุยกับเธอเลย ผมขี้ขลาดเกินไปที่จะเดินเข้าไปทำความรู้จักกับเธอเพราะผมกลัว แล้วผมก็หาเธอไม่เจออีกเธอกลับบ้านหรือว่าไปอยู่ที่อื่น ผมไม่ทราบแต่ที่ทราบคือตอนนี้ทุกอย่างมันสายเกินไปสำหรับคนขี้ขลาดอย่างผมแล้วครับ....JK

หนูเรียนม.สามนะคะครูอ้อ

hi my friends, are you happy? we are happy with studying at school. if you would like to associate to enjoy with us.

you should practice you English. Always welcome for you.

หวัดดีค่ะ ตัวเองก็เคยเป็นครูอัตราจ้างอยู่ท่าด้วงค่ะ ผูกพันกับที่นั่นมาก แต่เท่าที่ดูรายชื่อบุคลากรแล้ว คนที่รุ้จักมีแค่มีพี่ตั้ม สัตยา พี่แสงมณี และก็ครูเจมส์ คนอื่นๆ ไม่รู้จักแล้วค่ะ ไปอยู่มา 1 ปี เป็นปี 2543

ฝากบอกพี่ตั้ม ด้วยนะคะ ว่าน้องสาวจากชลบุรี คิดถึงมาก และฝากความคิดถึง ถึงพี่กุ้ง และลูกๆ ด้วย จะพยายามติดต่อพี่ๆให้ได้

รบกวนด้วยนะคะ

ขอบคุณ คุณครูเจ้าของบล็อกมากเลยค่ะ ขอบคุณมากๆ ได้เบอร์แล้ว พรุ่งนี้เช้าจะโทรหาพี่ตั้มแต่เช้าเลยค่ะ เคยมีเบอร์พี่กุ้งกับพี่ตั้มอยู่ แต่พอโทรศัพท์หาย ทุกอย่างก็หายไปเลยค่ะ ขอให้คุณครูมีความสุขทุกๆวันที่ท่าด้วงนะคะ ตัวเองเนี่ยไปอยู่แค่เกือบปี ตอนกลับมาชลบุรียังร้องไห้แทบตาย แอบอิจฉาคนได้ไปอยู่ท่าด้วงนะเนี่ย และถ้ามีโอกาสจะส่งของทะเล(แห้ง) ฝากไปให้นะคะ

สุขสันต์วันเกิดครับ น้องแนน

เซ็งเลยเจ้าภาพเสมอแมกซิกัน ต้องลุ้นบราซิลแล้ว

Would you mind if I associated your group. I have studied this school , but presently I don't live. I am studying in the faculty of humanities at Ratjapath Pechaboon. I really would like to talk with Boyman so much because he write to be English.

การฝึกภาษาอังกฤษเป็นเรื่องที่ดีคะ แต่ถ้าคุณเป็นคนไทยพิมพ์ภาษาไทยได้ไหมคะ ที่สำคัญครูสอนภาษาไทยคะ

อยากรู้จักท่าด้วงให้มากอีกสักนิด

สวัสดีคะคุณครูท่าด้วงพิทยาคมที่รักกกกกก...ทุกท่าน

เพิ่งจะเคยเข้ามาเยี่ยมชมครั้งแรกว้าววววววว...ขอบคุณมากนะคะที่มีช่องทางให้ติดต่อกับคนท่าด้วงมากขึ้น

คุณครูทุกท่านคงสบายดีนะคะ ได้ข่าวว่าคุณครูสาธินีท้องยินดีด้วยนะคะ...คุณครูแสงละคะสบายดีมากมายเลยใช่มั้ย

คุณครูสัตยาสุดโหดดดดด...ด้วย..ถ้ามีโอกาสจะกลับไปกราบงามๆนะคะ..555+++++

ศิษย์เกือบจะเก่า

TAS

21 Jun 2010

16.20 โมงแลง

สวัสดีค่ะครูทุกคนสบายดีไหมค่ะหนูเป็นห่วงครูทุกคนนะค่ะถึงแม้ว่าหนูจะไม่ได้อยู่ในโรงเรียนแล้วแต่หนูก็รักครูทุกคนนะค่ะ รักและห่วงใย จาก ลูกศิษย์ นัฐมล เจ็กหนาม (เจน)

จะเข้าพรรษาแล้วถวายเทียนกันป๊ะ

หากคนไทยขาดสามัคคีธรรม แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ แม่น้ำโขงเจ้าพยาจะแดงฉาน หญิงชายไทยจะตายเหมือนใบไม้ร่วง วัดจะพัง วังจะร้างสุดจางสูญ ความอาดูลคับแค้นเข้าแทนที่ ไทยจะถูกรุกรอบครอบธานี สิทธิ์เสรีจะไม่เหลื่อเมื่อขาดธรรท

สวัสดีค่ะ คุณครูท่าด้วง หนูเป็นนักเรียน รร.หนองไผ่ค่ะ หนูชื่นชอบ รร ท่าด้วง มานานแล้วค่ะแต่ไม่รู้ว่าท่าด้วงอยู่ตรงไหนค่ะ

นักเรียน รร.ท่าด้วงนิสัยดี ค่ะ

สวัสดีคับคุณคูรโรงเรียนท่าด้วง

ผมนักเรียนโรงเรียนหนองไผ่

ผมชอบนักเรียนโรงเรียนนี้มากก

โดยเฉพาะนักเรียนที่นี้ ม.5

หรือ ร.ด. ปี2 , ปี3

นิสัยดีกันทุกคนเลยยย

สวัสดีค่ะคุณครู

สบายดีไหมค่ะ

คิดถึงครูทุกๆท่านเลย

ฝากให้ครูสาธินีสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

และหนูอยากบอกครูสังวรว่าหนูอยากกลับไปท่องสูตรชีวะกับครูอีกคิดถึงครูมาก

น้องหนูเรียนดีไหมค่ะ

ดีใจเป้นย่างมากนะครับ ที่มาสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ ผมเองก็เคยเรียนที่โรงเรียนที่นี้อยู่สองปีเมื่อ13 ปีที่แล้ว ม1 กับม 2 ก่อนที่จะเรียนต่อที่ประเทศฮอนแลนด์ เคยกับไปครั้งหนึ่งที่โรงเรียนแห่งนี้ ได้ไปเยียมที่โรงเรียน

โรงเรียนเก่ายังรวมอยู่กับโรงเรียนประถมอยู่เลย อยู่บนริ่มเนิน อาคารใม้เก่าๆ เร็วๆนี้ผมจะกลับไปทำให้ท่าด้วงเจริญครับ

คุณครูครับผมเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนท่าด้วงครับ ตอนนี้ผมอายุยี่สิบแล้วครับคิดถึงอาจารย์มากเลยครับ ผมติดต่ออาจารย์ไม่ได้เลยครับ ผมอยากขอความกรุณาอาจารย์ ช่วยขอเบอร์อ.นัฐภงษ์ให้ผมหน่อยได้มั้ยครับ ผมอยากกลับไปที่โรงเรียนแต่ไม่ทราบรายละเอียดอยากโทรถามอาจารย์ครับ ขอความกรุณาจากอาจารย์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีคร่า

อาจารย์ที่ปรึกษาแสนสวย

อาจารย์อ้อคะ สบายดีไหมคร่า

มีน้องรึเปล่าคะ

ที่ท่าด้วงคงอากาศดีมากมาย

อยากกลับไปมากคะ คิดถึงท่าด้วงนะคะ่

คิดถึงเพื่อนๆ 6/1 และ 6/2ทุกคนเลยนะคร่า

โดยเฉพาะ นู๋มิ้ว นู๋น็อต

อาจารย์สุรพล และท่านอื่นๆคงสบายดีนะคร่า

ฝากความคิดถึงไปให้ด้วยนะคร่า

ยังรัก ท.ด. เหมือนเดิม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท