สังขาร ล้วนเกิดขึ้นเอง แล้วก็ดับเองแน่นอน เป็นไปตามเหตุปัจจัย เขาเป็นของเขาอยู่อย่างนั้น
เห็นพระไตรลักษณ์ของขันธ์ ๕ เขาเป็นไอ้บาร์ เกิดตามเหตุปัจจัยและดับไปตามเหตุปัจจัย โดยไม่มีเรา
เห็นอนัตตา ของ ผู้รู้ เขามีหน้าที่รู้ เขาเป็นใบ้ แต่เขาไม่ใช่ “เรา”
จิต ไม่ใช่ เรา เขาเป็นไปตามเหตุปัจจัย
ไม่มี “เรา” ตั้งแต่ต้น
ขันธ์ ๕ เป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา (ไม่ใช่เรา)
ผู้รู้ เป็น อนัตตา (ไม่ใช่เรา)
ไม่มีความเห็น