อนุทิน 132076


เพชรน้ำหนึ่ง
เขียนเมื่อ

-ภาคเช้าวันนี้ต้องไปร่วมปฏิบัติภารกิจ 2 เรื่อง คือ

เวลา 08.30-10.30 น. ร่วมกิจกรรมการประชุมตัวแทนเกษตรกร ณ วัดไตรภูมิ เพื่อชี้แจงแผนงานโครงการของรัฐบาลในเดือนนี้ เรื่องหลัก ๆ ก็จะเป็นเรื่อง"โครงการจำนำข้าว/มันสำปะหลัง/ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์" รวมทั้งภารกิจเร่งด่วนอีกหลายเรื่องที่ต้องขอความร่วมมือจากตัวแทนเกษตรกร...

เวลา 10.30 -12.00 น. ร่วมประชุมกับทีมงานแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับตำบล ณ ห้องประชุมอำเภอพรานกระต่าย มีนายอำเภอฯ เป็นประธาน เน้นการลงพื้นที่เพื่อจัดทำเวทีประชาคมในหมู่บ้านที่มีความเสี่ยง งานนี้มีหน่วยงานที่อยู่ในทีมประสานงาน คือ ปลัดอำเภอ,เกษตรตำบล,สาธารณสุข,พัฒนากร,ตำรวจ,และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำหรับผมเองได้อยู่ในทีมงานของ"ตำบลพรานกระต่าย"มีนัดประชุมเพื่อขับเคลื่อนเรื่องนี้อีกครั้งในวันที่ 6 ธันวาคม 2556 นี้ ครับ...

3.ณ วัดไตรภูมิ ที่ประชุมเกษตรกร วันนี้มีเรื่องที่น่าสงสัยอยู่ ว่า ธรรมมาสน์ ที่ตั้งอยู่นี้ ทำไมตรงฐานบันใดจึงทำเป็น
"รูปแพะ"หนอ?? มีใครพอจะทราบขอร่วมแลกเปลี่ยนด้วยนะครับ....

กะว่าจะเขียนอนุิทินสั้น ๆ กลับยาวเหมือนกับบันทึกใน Blog....ขออภัย....หากมันยาว......เกินไปนะคร้าบ!!!!55555

 

 



ความเห็น (2)

คุณเพชรรู้จักพระธรรมกิตติวงศ์ไหมครับ?…ท่านเป็นคนพรานกระต่าย และอุปสมบทที่วัดนี้…และที่วัดนี้พี่หนานเคยมีอดีตเพื่อนพระที่เรียนอยู่ห้องเดียวกัน จบรุ่นเดียวกันอยู่รูปหนึ่ง…ชื่อว่า พระอ.มานะ ฐานิสฺสโร ปัจจุบันน่าจะได้รับเลื่อนสมณศักดิ์แล้วหละ…ท่านเป็นพระที่อบรมเด็ก ๆ ได้เก่งมาก…หากมีโครงการอบรมหรือเข้าค่ายอย่าลืมท่านนะ…มีโอกาสลองเข้าไปสอบถามสากัจฉาดูบ้างนะครับ…ส่วนเรื่องแพะจะรออ่านคำตอบครับ…

สวัสดีครับพี่หนาน….ทำเอาผมต้องตามไปค้นหาความหมายของคำว่า”สากัจฉา”จากพจนานุกรม เลยทีเดียวครับ….พอเห็นเป็นคำแปลก ๆ ไม่คุ้นตาก็เกิดความสงสัย สรุปว่า”สากัจฉา หมายถึง การพูดจา การปรึกษา” นี่เองหนอ……เอาไว้หากมีโอกาสจะลองสืบหาเพื่อนพระของท่านดูนะครับ สำหรับเรื่อง”รูปแพะตรงฐานบันใดธรรมมาสน์” ผมคงต้องไปหาจข้อมูลจากผู้รู้แล้วล่ะครับ….ทำยังไงได้…ก็คนมันชอบสงสัย….นี่นา….555 ยินดีที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนครับพี่หนาน….

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท