อนุทิน 120831


น้อย น้ำพอง
เขียนเมื่อ

และแล้ววันนี้ก็ได้พบกับเจ้าของเสียงโทรศัพท์จาก อ.ศรีสงคราม เมืองพระธาตุพนม...กัลยาณมิตที่มีผักหวานเป็นสื่อนำพาให้ต้องมาพบกัน(ท่านปลัดประพาสและท่านอาจารย์ลำเพย)

ความผูกพันจากธรรมชาติสมัยเก่าก่อน(พูดราวกะอายุ80อั๊พ..)บวกกับสภาพแวดล้อมกระแสพืชเชิงเดี่ยวและพืชเศรษฐกิจในพื้นที่(ยางฯ แตงโม - ปุ๋ย ยา) ยิ่งเร่งเร้าหัวใจให้โหยหาธรรมชาติแบบเดิมๆ...คงด้วยเหตุนี้กระมังทั้งสองท่านจึงเดินทางมาดูผักหวานที่สวนทั้งที่ดูผ่านเว็บไซต์แล้วก็ตาม

เท่าที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองกับทั้งสองท่านแล้วเชื่อว่าคงจะปลูกผักหวานได้ผลในไม่ช้า..จากวันนี้ไปขอเอาใจช่วยท่านทั้งสองให้ปลูกผักหวานป่าสร้างป่าสำเร็จเพื่อเป็นแนวทางเลือกให้เกษตรตามกระแสในพื้นที่ของท่าน(อย่างที่ท่านคาดหวัง)

ปล.ขอบคุณของฝากจาก อ.ศรีสงครามค่ะ

...ซักครั้งนึงในชีวิตคงมีโอกาสได้ไปกราบไหว้พระธาตุ...



ความเห็น (2)

สวัสดีครับคุณน้อย สบายดีนะครับ เห็นบอกว่าคุณโอภาสไม่สบายยังไงก็รักษาสุขภาพนะครับ จะได้อยู่ด้วยกันบนโลกใบนี้นานๆ พึ่งสมัครเป็นสมาชิกใหม่เพื่อแลกเปลี่ยน ติดต่อสื่อสารถึงกันครับ

   สวัสดีค่ะท่านปลัด...ตอนนี้อาการเลือดกำเดาก็เริ่มทุเลาขึ้นแล้วค่ะ(ต้นเหตุของการใช้พลัง"ใจ"ภายในเยอะก็ทราบกันดีค่ะ ในเรื่องราวชีวิต..คงต้องอยู่นานอยู่แล้วค่ะน้อยบอกว่าอย่าพึ่งตายตอนนี้นะหลายอย่างพึ่งเริ่มต้นอยู่ด้วยกันก่อนนะ...คำขอรับทราบแต่ก็ขึ้นอยู่กับวาสนาค่ะท่านปลัด...ชีวิตกับอนิจจัง..ธรรมดา)

ยินดีต้อนรับสู้บ้านGTK.ค่ะ เมื่อเช้ายังพูดคุยถึงท่านกับอ.รำเพยอยู่ค่ะ(ดินดี น้ำดี อากาศดี..กว่าน้ำพอง ผักหวานป่าต้องได้ผลแน่นอนค่ะ)

...ขอบคุณค่ะ...


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท