อนุทิน 114591


04 กฤษณะ จันทร์แก้ว
เขียนเมื่อ

  พรุ้งนี้แล้วสินะคับเป็นวันสอบวันสุดท้ายแล้ว  ผมคิดว่าคะแนนสอบของผมที่ผ่านมาไม่ดีเอามากๆเลยคับ  พูดแล้วก็ทุกข์ใจมากๆ  มันทำให้ถึงกับท้อเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่ตั้งใจสอบเพื่อตัวเองและจะทำเพื่อใครละคับ ว่าป่าว

  วันนี้คงต้องอ่านอีกแล้ว แต่ขอแวะมาพูดความรู้สึกต่อๆให้ฟังก่อนคับ เพื่ออย่างน้อยยังมีความรู้สึกดีๆมาเผื่อกันฟังคับ  วันนี้ผมคงนอนดึกมากเลยแน่ๆคับ  ช่วงที่สอบผมแทบไม่ได้นอนเลยคับ จะนอนอีกทีก็ตีกว่าทุกคืน ผมว่าถ้าผมไม่ทำแบบนี้ผมคงไม่มีอะไรไปสอบแน่ๆเลยคับ เพราะเป็นคนเรียนอ่อนมากๆ แต่ก่อนก้อไม่ได้ทำแบบนี้หรอกคับ แต่พอเห็นเกรดตัวเองแล้ว  มันคงเอาอะไรไปสู้คนอื่นแน่ๆตอนหางานทำถ้าไม่ตั้งใจคงตกงานอยู่บ้านนั่งดูคนอื่นเขามีงานทำแน่ๆ

  พูดแล้วก็ขอตัวไปอ่านต่อดีกว่าคับ เดียวว่างๆผมจะมาเล้าความรู้สึกดีๆมาฝากไว้อ่านเล่นแก้เหงานะคับ 

 



ความเห็น (2)

สู้ สู้ครับ ต้องพยายามหาวิธีแก้จุดอ่อนตัวเองด้วยนะครับ มุ่งแต่อ่านมากๆอย่างเดียวบางทีก็เครียดและเสียเวลาเปล่าๆ ควรจะหวนกลับไปดูว่า เรื่องอะไรที่เราอ่อน ทำความเข้าใจเรื่องนั้นๆหรือหาเพื่อนที่เขาทำได้ดีมาติวให้ เราพอจะทำเรื่องไหนได้ดีก็ติวให้เพื่อนด้วยจะเป็นการทำให้เราเข้าใจได้ดีขึ้น ผลสอบจะได้ออกมาดีขึ้นนะคะ อ่านหนังสือให้ได้ผลต้องมีกลยุทธด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะครับ ตั้งใจดีก็มีหนทางสำเร็จไปครึ่งหนึ่งแล้วครับ

ขอบคูณ โอ๋-อโณ ที่ให้คำแน่นำกับสิ่งดีๆคับ ผมจะพยายามให้ถึงที่สุดแเลยคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท