อนุทิน 108903


Boo
เขียนเมื่อ

… นอนไม่หลับ วันงดสูบบุหรี่โลก ...

“หากนายนักโทษชาย ขายชาติยังมีลมหายใจ บ้านเมืองไทยไม่มีวันสงบ” ประโยคนี้คงมิกล่าวเกินเลยไป และแล้ว ก็เป็นเรื่องเศร้าสลด และน่าละอายใจที่สุด ในฐานะคนไทย ก็ได้พบเห็นอีกครา วิกฤติการเมืองไทย ที่น่าสะพรั่นกลัวที่สุดได้เกิดขึ้นแล้ว

อยากรู้จังป่านนี้หญิงปู ผู้นำรัฐนาวาสยาม และบรรดาพรรคพวกกำลังทำอะไร … มิรู้สึกรู้สาอะไรหรือ น่าละอายใจยิ่ง ในฐานะมนุษย์โลก ก็ควรหยิ่งในศักดิ์ศรี ในฐานะพลเมืองน้ำดี ควรพึงสังวรณ์ไว้ ประเทศไทย มิใช่ของพี่ชายเธอคนเดียวนะ

... ณ เวลานี้ สยามประเทศมิสามารถพึ่งพาอาศัยผู้นำโดยตำแหน่งได้อีกแล้ว ถึงเวลาที่ประชาชนทั้งหลาย ควรยอมรับความจริงว่า แค่เพียงทำหน้าที่ตนเองให้ดี คงมิเพียงพอช่วยให้ชาติผ่านพ้นวิกฤติอันหนักหนาสาหัส ครานี้ได้เป็นแน่แท้

ระบบประชาธิปไตย แบบคานอำนาจไม่ได้ ขืนมีไปก็ไร้ผล ... ต้องกราบขอร้อง ท่านผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญในทุกๆ ภาคระดับ ทุกส่วน ทุกหน่วย ที่ควรตระหนักว่า ท่านทั้งหลายคือองคาพยพ สำคัญสุดที่มีสรรพสิ่งพร้อมในการรวมพลังเพื่อ ตอบแทนคุณแผ่นดิน ... เต็มที่ เต็มใจ น้อมนำ ยอมรับผล ทุกเหตุการณ์ ที่ช่วยให้ชาติรอดพ้นภัยในระยะยาวเทอญ สาธุ!+  

 วันที่มีเรื่องเศร้าสร้อย พลอยทำให้ใจ หม่นหมอง แม้จะพยายามบอกว่า เป็นเรื่องนอกเหนือการควบคุม ของฟันเฟืองเล็กๆ  .. แต่ก็อีกนั่นแหละ ประเทศไทย ก็ต้องของ ประชาชนเรา คนไทยทุกคนมิใช่หรือ กับ วิกฤติการเมือง ไทยในเวลานี้ ที่ยังมองทางออกไม่เจอ ..

แต่ฉันจะไม่เผลอ ทำให้ช่วงเวลาดีๆ ที่เราใช้จ่ายด้วยกัน กับเด็กๆ พลอยขุ่นมัวไป อย่างแน่นอน .. พรุ่งนี้คงจะดีกว่าเดิม ค่ะ ๆ   



ความเห็น (4)

อา..เป็นเหมือนกันค่ะคุณ poo วันนี้ กลับมา 6 โมงเย็น นอนเล่นแล้วหลับตื่นมาตอนนี้ สี่ทุ่ม คงนอนไม่หลับ เพราะเป็นวันงดสูบบุหรี่โลกนี่เอง ;)

พรุ่งนี้ ... ต้องดีกว่าเดิมนะครับ ;)...

หายใจยาว ๆ เข้าไว้นะคะ

คนตรงหน้า ณ ที่ตรงนี้ เวลาวินาทีนี้...สำคัญที่สุด ถูกต้องแล้วคร้าบบบบ

ขอบคุณ คุณหมอบางเวลา ส่งกำลังใจ เชนกันค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์เสือ เพื่อเด็กชายขอบ เน่อเจ้า

ขอบคุณ คุณหมอฟัน ต้องหายใจยาวๆ เพื่อความยืดยาวของชีวิต และบ้านเมือง

ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกคนเจ้าค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท