อนุทิน 106357


โอ๋-อโณ
เขียนเมื่อ

น้องฟุงไปดูหนังครั้งแรกในรอบหลายเดือนก็มีเหตุให้ได้ตื่นเต้น ประสบการณ์ตรงกับการอพยพออกจากโรงหนังที่ลีการ์เดน น้องฟุงบอกว่านึกว่าเอฟเฟ็คในหนังพอดีจังหวะเลย คือพื้นโรงสั่นสะเทือน แล้วก็มีคนเข้ามาตะโกนว่ามีระเบิด น้องฟุงบอกว่า มีเจ้าหน้าที่ส่องไฟให้วิ่งออกกันไปทางหนีไฟ ด้านนอกมีแต่ควันเต็มไปหมด 

น้องฟุงบอกว่าเพิ่งรู้ว่าช้อคเป็นยังไง ฟุงตกใจถือโทรศัพท์แต่นึกไม่ออกว่าจะโทรหาใครดี (มีการคิดว่าจะโทร 191 หรือโทรหาพ่อดีด้วย) สุดท้ายโทรบอกพ่อระหว่างกำลังเคลื่อนย้าย แล้วพอถึงบ้านเพื่อนซึ่งอยู่ใกล้ๆแถวนั้น ค่อยโทรบอกพ่อไปรับอีกที เรียกว่าตัดสินใจได้รวดเร็วมาก ทำให้กลับถึงบ้านภายในเวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมงหลังเกิดเหตุ 

น้องฟุงบอกว่า เขม่าควันติดผม ติดเสื้อและอยู่ในจมูกต้องล้างกันนานเลย 

นึกภาวนาให้เด็กๆทั้งหลายที่ไปลีการ์เดนกันวันนี้ปลอดภัยถึงบ้านกันทุกคน เพราะที่นั่นคือแหล่งรวมของเด็กทุกเพศทุกวัยในวันหยุด รู้ว่ามีระเบิดตรงนั้นก็ต้องรีบตามลูกหลานกันทั้งนั้น น้องฟุงนานนานจะไปสักที ก็ได้มีเหตุให้จำไปนานเลย แต่ดูแล้วสบายใจที่ลูกดูเป็นคนมีสติ และไม่ตื่นกลัว สามารถเอาตัวรอดได้ 



ความเห็น (7)

พื้นฐานจิตใจเข้มแข็ง แข็งแกร่งนะคะ

สวัสดีค่ะ ชื่นชมในจิตใจที่เข้มแข็งของน้องค่ะ นึกภาพแล้วน่ากลัว สงสารเด็กๆ เป็นกำลังใจค่ะ

มาให้กำลังใจด้วยค่ะ..น้องฟุงเป็นตัวอย่างที่ดีมาก

ขอบคุณค่ะ พี่ใหญ่ Ico48 คุณถาวรIco48 คุณหมออ้อ Ico48 น้อง Ico24 น้องIco48 สำหรับกำลังใจ เห็นภาพ ดูข่าว รวมทั้งจากการรับแล็บของผู้ประสบเหตุที่แล้ว รู้สึกเลยว่าน้องฟุงโชคดีมากที่ตัดสินใจได้รวดเร็ว มีคนโชคร้ายมากมายเหลือเกิน เด็กเล็กๆก็ไม่น้อยค่ะ น่าสงสารมาก ต้องขอประนามผู้ก่อการทั้งหลายที่ช่างจิตใจโหดเหี้ยมเหลือเกิน เพราะตรงนั้นเป็นแหล่งรวมของคนทุกเพศทุกวัยจริงๆ 

พึ่งเห็นอนุทินครับ พระคุ้มครองที่น้องฟุงปลอดภัยครับ

ดีใจที่น้องฟุงปลอดภัย เมื่อวานยังนึกห่วงพี่ๆ เพื่อนๆ ที่อยู่หาดใหญ่อยู่เลยว่าจะไปเดินลีการ์เด้นกันหรือเปล่า น้องฟุงสติดีมากค่ะ

น้องฟุงสติดีมากเลยค่ะ พระคุ้มครองนะคะป้าโอ๋

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท