อนุทิน 100920


มันอ้น
เขียนเมื่อ

ปฐมบท...

       เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2552 ได้ซื้อคอมกึ่งไฮโซ.. เขาว่างั้นนะ ยี่ห้อ TOSHIBA.. น่าจะเป็น TASHIBO แล้ววันนี้ มาในราคา 37,500 สเปค จอ 13.3 นิ้ว CPU I-3, Ram 4 M, HDD 500 GB.  สีชมพูหวานแหวว วินโดว์ของแท้  จากบริษัทหนึ่งในจังหวัดที่อยู่  (ไม่ได้เป็นคนเมืองเทพนะ.. อิอิ)

มัฌิมบท...

       เมื่อ 9 ตุลาคม 2554  อาการเครื่องร้อน... แป้นอักษรพิมพ์ ลมดีลมร้าย ติดๆ ดับๆ พิมพ์ได้บ้างไม่ได้บ้าง  ทัชแพดไม่ทำงาน แต่ถ้าปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่บางครั้งก็กลับมาเป็นปกติ แต่ใช้ๆๆ ไปสักพักก็กลับมาหลอกหลอนอีก..... ส่งไปที่บริษัทที่ซื้อมาตรวจสภาพ  บอกอาการที่เกิดขึ้นทุกอย่าง .....  หายไป 3 วัน ให้ไปรับเครื่องคืน.. บอกว่าปกติแล้ว..  โอเค  ก็ช่างบอกเนี่ยะ  แต่ดูหน้าช่างที่มาคุยด้วย  ซักไปซักมา ดูทำท่ามึนๆ  ..(คิดในใจดูไม่น่าไว้ใจนะ)  เอาละรับกลับมาลองใช้ดูก่อน..  เปิดเครื่องปุ๊บ ... อาการที่ว่าไว้กลับมาแสดงตนว่าฉันยังอยู่นะ ไม่ได้หายไปไหน.. เซ็ง .. นึกแล้วเชียว (เอ..เราท่าจะรุ่งถ้าเป็นหมอดูโหงวเฮ้ง .. ก็ดูหน้าช่างก็เหมือนมองทะลุได้นิ..) 

       เอ้า..เอากลับไปที่บริษัทอีกครั้ง  คราวนี้เจ้าของบริษัทมาคุยด้วยเลย  เพราะรู้จักกันมาก่อน ...  รับเอาเครื่องกลับเข้าไปดูใหม่  ครานี้เป็นเครื่อง VIP นะ   คงได้รับการดูแลอย่างดี  ผ่านไป 2  วัน  (เร็วกว่าคราวก่อน) บอกว่าใช้การได้แล้วนะ... 

      เอากลับบ้านเปิดใช้งาน.. เอ..ดีแฮะ  โย้วๆๆ  หายแล้ว  แต่ยัง  ยัง  ยัง  ช้าก่อนโยม..พอวันที่ 3 เท่านั้นอาการทั้งหมดก็กลับมาหลอกหลอนให้ลมขึ้นอีกครั้ง... วิ่งแจ้นไปที่บริษัททันที .....  โวยวายซะหน่อย.. นู่น  นี่  นั่น .. ไรวุ๊ย.. เด็กรับงานหน้าเสีย (มานึกเสียใจวันนั้น.... ว่าเราโวยทำไม.. มันไม่เห็นทำให้เครื่องมันกลับมาดีได้หรอก ?? เด็กๆ อาจถูกตำหนิเอาเปล่าๆ .. กรรมแท้ๆๆ  อารมณ์คน)   คราวนี้ทางบริษัทบอกว่าหมดปัญญาแล้วครับ...  ต้องส่งบริษัทใหญ่ที่เมืองเทวดา ..  เอางั้นก็เอา  มันหมดทางแล้วนี่....

       ก็เลยตกลงส่งไปโตชิบ้ากรุงเทพฯ  หายไป  2  อาทิตย์  มีเสียงโทรศัพท์ตามที่ให้เบอร์ไว้...โทรกลับมาบอกเครื่องนี้เมนบอร์ดเสีย... (เฮ้ยๆๆๆๆ  อย่ามาล้อเล่นนา... มันไม่ถึง 2 ปีดี อะไรกัน.. มันหลายเงินนะนั่น) 

       ถามกลับไปเท่าไรครับ...เ

       เสียงตอบกลับ... ประมาณ  11,450 บาท  ซ่อมไหมคะ ???

       โอ้วแม่เจ้า.... เพิ่มอีก 6,000-8,000 สเปคนี้ ได้เครื่องใหม่+ประกันอีก 1 ปี สบายๆ  เลยตอบกลับไปทันใดไม่ต้องคิด  "ไม่ซ่อมครับ"

       อีก 5 วันให้หลังทางบริษัทแจ้งว่ามารับเครื่องคืน  เลยไปรับคืน  แต่ต้องเสียค่าขนส่ง+ค่าเปิดเครื่อง  850 บาท.. (ค่าขนส่ง 300)  โห  ค่าขนส่งนี่รับได้  ส่วนค่าเปิดเครื่องนี่.... เซ็ง  น่าจะเป็นงานบริการหลังขายของผลิตภัณฑ์นั้นๆ นะ   เอาจ่ายไป 850   เอาเครื่องกลับบ้าน 

      ปัจฉิมบท ....

       ตอนนี้ก็เอาเครื่องมานั่งดูไปดูมา...  มันน่ารักดีเน๊อะ  กำลังคิดอยู่ว่าจะอะไรกับมันดี  เมื่อ 2 ปีที่แล้วมัน 37,500  พอมาถึงวันนี้ TASHIBO - TOSHIBA  ตัวนี้จะทำอะไรกับมันได้บ้าง

       1. รื้อ เอา HDD กับ RAM ไปใช้งานกับเครื่องอื่น  ส่วนประกอบอื่นเอาไว้ขว้างหัวหมาที่ชอบมาฉี่ใส่ประตูบ้าน

       2. ให้ช่างท้องถิ่นที่เปิดร้านอิสระรื้อเล่น..  มันจะเยินก็ช่างมัน  ไหนๆ ก็ใช้การไม่ได้อยู่แล้ว

       3. หาลูกล้อติดเพลามารองด้านล่าง เอาเจ้า TASHIBO - TOSHIBA  แปะลงไป  แล้วเอาเชือกผูกเป็นตัวลากจูงให้หลานตัวเล็กๆ ไปไล่ลากคลุกฝุ่น  ซะเลยดีไหม ???

     กำลังมึนๆ ๆ ๆ กับมันอยู่  เพราะเครื่องเก่าใช้มา 6 ปี ยังอยู่เลย  เป็นยี่ห้อที่ใครๆ ว่ากันว่าของโหล  Acer-AngCer (อ่านว่าเอเซอร์เอ็งเซ่อ)  แต่สเปคเค้าไม่สามารถใช้การอะไรได้มากกว่า XP+Office ความจุเต็มพิกัด HHD 40 gb ซึ่งท่าแฮนดีไดร์ฟ สมัยนี้เท่านั้น... เจ้านี้วันนี้ก็ยังใช้งานอยู่น๊า  ..  รักเธออยู่น๊า ..จุ๊บๆ



ความเห็น (3)
  • เขียนได้มัน...อ่านสนุกมากค่ะ
  • เขียบันทึกให้อ่าบ่อยๆ หน่อยนะคะ
  • สนุกจังเลยครับ
  • ผมใช้ HP มาตั้ง 6 ปี ปกติดีครับ
  • ไม่ดื้อ ไม่ซน 555

... ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

... ว่างๆ สัญญาว่าจะเขียนใหม่ครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท