โน้ตบุคเครื่องต่อไป


Dell อาจจะลง GNU/Linux มาให้เลย
เขียนแต่เรื่อง Dspace มันจำเพาะเจาะจงมาก เดี๋ยวท่านผู้อ่านจะเบื่อจนเกินไป เขียนเรื่องชีวิตบริโภคนิยมของผมบ้างดีกว่า ปีหน้านี้เป็นอาจจะช่วงเวลาที่ดีที่จะซื้อโน้ตบุคเครื่องใหม่ ก็แล้วแต่ว่า iBook G4 จะยืนระยะไปได้ถึงไหนด้วย

ตัวเลือกแรกเลยก็คือ Apple MacBook คนมักจะคิดว่า Apple แพง มันก็ไม่ถูกนะ แต่ก็พอจะซื้อได้นะซื้อรุ่นแบบที่กำลังตกรุ่น สามหมื่นกว่าก็ซื้อได้แล้ว หรือ MacBook แบบพึ่งออกเลยก็ สี่-ห้าหมื่นก็พอซื้อได้ มี unix เล่นแน่นอน แต่ว่าก็หน่ายๆ ตรงที่อยากเล่น JDK 5, JDK 6 ก็ต้องหา OS มาลงใหม่ ถึงจะดี (คือมันมีวิธีอื่นแต่ใช้แล้วแย่ๆ) เครื่องเปิดมาซ่อมเองได้อย่างจำกัด

อีกทางหนึ่งก็เลยคิดถึง BTO คือประมาณว่าเป็นเครื่องห้องแถว ประกอบเองไปเลยแต่เป็น โน้ตบุค มาทางนี้ก็แต่ว่า พอเอา Ubuntu ลงก็ต้องมานั่ง set driver อะไรกันวุ่นวายหรือเปล่า?

แต่ก็มีข่าวล่าเข้ามาว่า Dell อาจจะลง GNU/Linux มาให้เลย http://porrama.exteen.com/20070228/dell อันนี้ค่อยน่าสนใจหน่อย จนกว่าจะรู้รายละเอียดเรื่องโน้ตบุคของ Dell มากกว่านี้ก็ชลอการซื้อทุกอย่างไปก่อน :-P

edit @ 2007/02/28 22:28:22
edit @ 2007/02/28 22:28:38
คำสำคัญ (Tags): #apple#linux
หมายเลขบันทึก: 81235เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2007 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ ในฐานะชาวแวดวงไอทีเหมือนกัน ขออนุญาตมาอ่านเป็นความรู้ด้วยนะคะ

 

ด้วยความยินดีครับ :-D

การโพสบนเว็บแบบนี้ ไม่ได้มีการป้องการการเข้าถึงอะไร ก็เป็นการบอกโดยปริยายอยู่แล้วว่า สิทธิในการอ่านเป็นของทุกคน 

คุณวีร์

ขอแวะมาเก็บข้อมูลค่ะ  หากมีข้อมูลที่มีประโยชน์ ต้องรบกวนคุณวีร์ นำมาเสนอกันอีกนะค่ะ

  • มาตามอ่านด้วยคนครับ
  • ต้องนี้ใช้ thinkpad T30 มาประมาณสีปีแล้วครับ ทนยังกะแรด เครื่องต่อไปไม่รู้จะซื้ออะไรเลยครับเพราะไม่แน่ใจว่า thinkpad ใน lenovo จะดีเหมือนเดิมหรือเปล่า
เครื่องมันอาจจะทน แต่คงเป็นคนที่ทนไม่ค่อยได้ บางทีโปรแกรมที่เราจะเอามาใช้ตอนนี้ เครื่องที่ซื้อมา 3 ปีแล้วมันก็เริ่มจะช้าๆ แม้แต่การเล่นเว็บอะนะ  ตอนนี้ Safari ที่มากับเครื่องก็เหลือเล่นได้ไม่กี่เว็บละ
  • มาขอบคุณมากครับ
  • ข้อมูลเป็นประโยชน์สำหรับคนที่อยากซื้อnotebook ใหม่ ครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

ตามมาอ่านข้อมูล IT ค่ะ..ไว้จะซื้อ notebook ใหม่จะแวะมาถามอีกทีนะคะ ( เผื่อมีรุ่นอื่นเพิ่มเติม ) หรือจะแนะนำไว้เลยก็ไม่ขัดข้องนะคะ ( จะได้เป็นข้อมูลไว้ตัดสินใจ ) ฮี่ ฮี่..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท