วิธีการเชื่อมต่อ Internet โดยใช้ GPRS


สะดวกทุกที่ทุกเวลาเพียงมี Notebook และโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ก็สามารถเชื่อมต่อกับ Internet ได้ทุกที่ที่สัญญาณโทรศัพท์ไปถึง

        ระยะนี้มีผู้ให้ความสนใจในการใช้โทรศัพท์มือถือและ Notebook เพื่อเชื่อมต่อ สัญญาณอินเทอร์เน็ต ในระบบ GPRS ซึ่งดิฉันใช้งานมาแล้วตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยผู้สนใจมีทั้งเพื่อน ๆ ในที่ทำงาน และ กัลยาณมิตรใน gotoknow ดิฉันจึงคิดว่าน่าจะนำเรื่องนี้มาบอกเล่าแก่ผู้อื่นดู เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อกันบ้าง ดังนี้ค่ะ (ต้องขอออกตัวก่อนนะคะว่า ตัวเองนั้นไม่ได้เป็นผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญใด ๆ เพียงแต่อยากบอกเล่าในฐานะที่เป็นผู้ใช้งานจริงเท่านั้นค่ะ)

                  1.โทรศัพท์มือถือที่จะนำมาใช้งาน จะเป็นยี่ห้อไหนรุ่นไหนก็ได้ที่รองรับระบบ GPRS โดยเราสามารถตรวจสอบได้จากคู่มือที่อยู่ในกล่องบรรจุโทรศัพท์เวลาที่เราซื้อเครื่องมา หรือโบว์ชัวโฆษณาโทรศัพท์รุ่นที่เราซื้อมา/ใช้อยู่ในปัจจุบัน หรือเข้าไปเช็คตามเว็บไซด์ของแต่ละบริษัทที่จำหน่ายโทรศัพท์ยี่ห้อนั้น หรือถามคนขาย/ตัวแทนจำหน่าย หรือ......ฯลฯ

                      วิธีอื่นใดก็ได้ที่จะทำให้เราทราบว่าโทรศัพท์รุ่นที่เราใช้อยู่ หรือที่เราต้องการจะซื้อใหม่นั้นรองรับ GPRS หรือไม่....ดิฉันเองใช้ Nokia รุ่น 6230i อยู่ค่ะ

                   
2. การเปิดใช้บริการขึ้นอยู่กับว่าเราใช้ซิมของค่ายไหนอยู่ ซึ่งตอนนี้ทั้งเอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ ก็สามารถใช้ได้ทั้งนั้น ทั้งแบบรายเดือนและแบบเติมเงิน โดยโทรติดต่อขอเปิดใช้บริการได้ที่หมายเลขบริการ (Call Center) ของแต่ละค่าย 

                       สำหรับดิฉันเองใช้แบบระบบเติมเงินวันทูคอล ของค่ายเอไอเอส ครั้งแรกไปที่ศูนย์บริการของบริษัท โดยให้พนักงานเขาจัดการให้ แต่ตอนหลังมีการเปลี่ยนโปรโมชั่น ก็เลยลองบริการตัวเองเองโดยกด 138 เลือกทำรายการตามที่ระบบอัตโนมัติบอกทีละขั้นตอนโดยเลือก GPRS แบบ รายปี ซึ่งแต่แรกใช้เหมาจ่าย 25 ชั่วโมง 100 บาท มีค่าบริการ 7 บาท รวมเป็น 107 บาทต่อเดือน ถ้าเกินกว่ากำหนดนี้คิดนาทีละ 5 บาท (ถ้าจำไม่ผิด) แต่ตอนหลังเริ่มไม่ค่อยพอใช้เลยทำรายการยกเลิกของเดิม และสมัครใหม่เป็น 60 ชั่วโมง 200 บาท ค่าบริการอีก 14 บาท รวมเป็น 214 บาทต่อเดือนค่ะ และถ้าหากว่าเราอยากรู้ว่าเหลือเวลาใช้งานได้อีกเท่าไรในเดือนนั้น ๆ ก็สามารถกด 139 สอบถามยอด GPRS
ได้เองตลอดเวลา จะได้ไม่ใช้เกินโปรโมชั่นของเรา

                       การเชื่อมต่อระหว่างตัวโทรศัพท์กับ
Notebook นั้น จะเลือกใช้สายดาต้าลิงค์ (Connectivity Adapter Cable) หรือจะใช้ Bluetooth ก็ได้แล้วแต่ชอบ เพราะบางคนเห็นว่าใช้สายดาต้าลิงค์นั้นเกะกะ จะลุกไปไหนก็นำโทรศัพท์ติดมือไปด้วยไม่ได้ ส่วน Bluetooth ถ้าไม่ไปไกลเกินรัศมีที่กำหนด(ประมาณ 10 เมตร) ก็ไม่มีปัญหา และ Notebook บางเครื่องก็สามารถใช้ Bluetooth ได้อยู่แล้วด้วย โดยไม่ต้องไปหาซื้อมาเพิ่มเติมอีก ดิฉันเองลองใช้ทั้งสองอย่างดูแล้ว ชอบแบบใช้ดาต้าลิงค์มากกว่า เพราะสัญญาณนิ่งและแรงกว่าเยอะ ที่ใช้ Speed อยู่ที่ 460 kbps
 

             

                       ตัวดิฉันเองก็ไม่ได้เก่งกาจในเรื่องไอทีสักเท่าไร รู้แต่ว่าเขาเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตกันแบบนี้ได้ เพราะเคยไปราชการเป็นคณะทำงานให้กับพรรคพวก แล้วไปเห็นพวกพี่ ๆ เขาต่ออินเตอร์เน็ตด้วยวิธีนี้กันได้ ก็เลยอยากใช้บ้าง ดิฉันตั้งค่าในเครื่อง
Notebook ไม่เป็น จึงไปอาศัยให้พนักงานของศูนย์บริการของเอไอเอสเขาตั้งให้ โดยนำ Notebook และ โทรศัพท์มือถือ พร้อมสายดาต้าลิงค์ แผ่นไดร์เวอร์ของทั้งเครื่องโทรศัพท์และของสายดาต้าลิงค์ไปด้วยพร้อม ให้พนักงานเขาจัดการเสียทีเดียวเมื่อครั้งไปขอเปิดใช้บริการ GPRS 

              

                       แต่ถ้าใครมีเพื่อนฝูงที่เขาเล่นCom.อยู่เป็นประจำนั้น การตั้งค่าให้เครื่องมันรับกันแบบนี้ถือเป็นเรื่องง่าย ๆ ทีเดียว ก็ไหว้วานให้เขาจัดการให้ก็แล้วกัน...ดิฉันเองใช้งานในลักษณะนี้แล้วติดใจ เพราะสะดวกทุกที่ทุกเวลาเพียงมี Notebook และโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ก็สามารถเชื่อมต่อกับ Internet ได้ทุกที่ที่สัญญาณโทรศัพท์ไปถึง และในส่วนคำถามว่าเว็บไซต์ไหนบ้างที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ หากมีผู้ใดทราบช่วยกรุณาบอกเพิ่มเติมมาต่อยอดกันหน่อยนะคะ.....

หมายเลขบันทึก: 57203เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2006 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

มีประโยชน์มากเลยค่ะ เพราะเวลาไปประชุมตามโรงแรมใหญ่ ๆ ที่กรุงเทพฯ จะต้องถูกซื้อบัตรชั่วโมงอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะแพงมาก ใช้วิธีนี้ น่าจะถูกกว่าเยอะ

 

เป็นประโยชน์จริงค่ะ

ขอบพระคุณมากๆ ^_^

  • มีประโยชน์มากเลยครับ
  • ต่อไปไปชายแดนก็คงใช้ Internet ได้นะครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • ขอบคุณ คุณ รัตติยา เขียวแป้น ค่ะ
  • ยิ่งถ้าเราเลือกใช้โปรฯ ที่มากชั่วโมงกว่า 60 ชั่วโมง ราคาคิดเฉลี่ยต่อนาทีจะถูกลงเรื่อย ๆ ค่ะ
  • เลือกใช้โปรฯ แบบไหน ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานมากน้อยชั่วโมงค่ะ เพราะเป็นแบบเหมาจ่าย ถึงเราใช้ไม่หมดเขาก็ไม่ทบที่เหลือให้ในเดือนต่อไป
  • ขึ้นเดือนใหม่ก็คิดกันใหม่ค่ะ

ผมเด็กบนดอยครับ เดินทางบ่อยๆ เดินทางดอยไหนก็ใช้ GPRS นี่หละครับ สะดวกดีครับ

  • ขอบคุณคุณ k-jira ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดบันทึกนี้ค่ะ
  • ชอบมากค่ะสำหรับการ์ดขอบคุณ
  • โดยส่วนตัว ชื่นชมและทึ่งในความสามารถของคุณjune เสมอ พี่เคยเข้าไปสอบถามเรื่องการนำภาพ animation มาประกอบในบันทึก และได้รับการไขข้อข้องใจอย่างกระจ่างชัดในครั้งนั้น...ไม่ทราบว่ายังพอจำกันได้ไหม
  • ดีใจที่นำเสนอบันทึกนี้แล้วเป็นประโยชน์ต่อคุณjune บ้าง...ขอบคุณมากนะคะ
  • ขอบคุณ อ.ขจิต ค่ะ
  • ถ้าชายแดนมีสัญญาณโทรศัพท์ เราก็เชื่อมต่อ Internet ได้ไม่มีปัญหาค่ะ...ดูเด็กดอยอย่างคุณเอกสิคะ...ยังตามมาการันตีให้เลย
  • สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ
ขออนุญาติ ร่วมด้วยนะคะ ถ้ามีมือถือที่รองรับ bluetooth จะสะดวกมากกว่านี้นะคะ เพราะว่า จะไม่ต้องกังวลเรื่องลืมสายค่ะ กลายเป็นมนุษย์ไร้สายแต่ไม่ไร้สาระ อิอิ ^__* ตัวเองใช้ มือถือ รุ่น sony ericsson T610 ( เก่ามา 2 ปีแล้วค่ะ ) และ notebook ที่มี bluetooth หรือถ้าไม่มีก็ซื้อเพิ่มมาใส่ได้นะคะ bluetooth doggle ราคาประมาณ ไม่เกิน 500 บาทค่ะ ต่อ GPRS เล่นอินเตอร์เน็ตไร้สายสบายเลยค่ะ ลืมบอกไปอีกนิดค่ะ ตั้งแต่เริ่มใช้ gprs มาทุกค่าย ขอบอกว่า GPRS ของค่ายสีฟ้า ไวที่สุดค่ะ

 เป็นความรู้ใหม่จริงๆ อ่านแล้วถึงรู้ว่าตัวเองตกยุคไปเลย ขอบคุณครับ สงสัยครับว่าเราต้องจ่ายค่าบริการมือถือแบบไหน และเท่าไร

ค่าบริการ GPRS มีคิด 2 แบบค่ะ แบบตามจำนวนข้อมูล และแบบคิดตามเวลา แต่ขออนุญาตแนะนำนะคะ เลือกใช้แบบคิดตามเวลาจะดีกว่าค่ะ ไม่ต้องกังวลว่าเข้าเวบไหนที่มี graphic เยอะๆจะต้องเสียเงินเยอะเหมือนคิดแบบตามข้อมูล ค่าบริการก็ขึ้นกับว่าของค่ายไหนค่ะ มีทั้งแบบรายเดือนและแบบใช้กับซิมเติมเงิน เช่น ค่ายสีส้ม มีแบบ 1 วัน 24 ชม.ราคา 19 บาท หรือค่ายสีฟ้า มีแบบ 1 วัน 24 ชม ราคา 39 บาท / ค่ายสีเหลือง ก็มีแบบ 25 ชม. 100 บาท ในเวลา 1 เดือน / อะไรประมาณนี้แหละค่ะ รายละเอียดค่าบริการ ลองเข้าไปดู หรือ โทรติดต่อกับ แผนกบริการลูกค้าของแต่ละค่ายดูนะคะ / ส่วนตัวเองตอนนี้ใช้ค่ายสีฟ้าค่ะ ในระบบเติมเงิน

 

ขอบคุณ คุณปวีณามากค่ะ ^_^ จำได้ค่ะ

มาสงสัยเพิ่มเติมอีกค่ะว่า ค่ายสีฟ้า สีส้ม สีเหลือง นี่คืออะไรเหรอคะ (รู้สึกตัวเองเชยจัง 555)

  • ขอบคุณคุณ DSS@MSU ค่ะ ที่กรุณาต่อยอดความรู้ได้อย่างมีประโยชน์ยิ่ง และได้ช่วยตอบคำถามให้ด้วย ดิฉันเองลองใช้bluetooth doggle แล้วค่ะ แต่สัญญาณไม่แรงเท่าใช้สาย เลยยอมเกะกะนิดนึงค่ะ
  • ขอบคุณ ครู บัว ทองกะไลย ที่เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คงได้คำตอบจากคุณDSS@MSU แล้วนะคะ
  • ขอบคุณคุณ k-jira อีกครั้งค่ะ เรื่องค่ายสีฟ้า สีส้ม สีเหลือง เดาว่าน่าจะหมายถึง ดีแทค ทรูมูฟ และ เอไอเอส นะคะ
  • ขอความกรุณาคุณ DSS@MSU ช่วยเฉลยหน่อยค่ะ เผื่อดิฉันจะเข้าใจผิด
  • ขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงที่มาร่วมจุดประกายทางปัญญาค่ะ
ตอนนี้ผมใช้ของค่ายสีฟ้าอยู่ เป็นโปรโมชั่นเหมาจ่าย 99 บาท 12 ชม. สปีดก็พอรับได้ ใช้กะพอกเก็ตพีซี แล้วก็มีต่อผ่านบลูทูท เข้าโนตบุ๊คด้วย  แต่.. ขอบ่นให้ฟังหน่อยเหอะ  โปรโมชั่นนี้มันจะมีอายุ 1 ปี เมื่อหมดแล้วมันจะกลับไปเป็นแบบปกติ รู้สึกจะเป็นนาทีละ 1 หรือ 2 บาทนี่แหละ แล้วพอหมดแล้วก็ไม่บอกกล่าวซะด้วย  ผมเจอเกินไปเดือนนึ่ง ค่า gprs ขึ้นมาเกือบ 2 พัน   หน้ามืดเลยครับ....
  • ขอบคุณคุณรัฐเขตค่ะ
  • ประสบการณ์ที่เคยเจอเรื่องโปรหมดไม่รู้ตัว....โดนใจมากค่ะ ตัวเองต้องกลับไปทบทวนเหมือนกันว่าใช้มากี่เดือนแล้ว เผลอไผลไปอาจเจอเหตุการณ์เดียวกับที่คุณรัฐเขตได้กรุณาบอกเล่าก็เป็นได้
  • ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ที่มีค่า....แถมยังได้ข้อเตือนใจสำหรับผู้ใช้ GPRS อีกด้วยค่ะ
  • ใช่ค่ะ  โปรหมดนี่...หนาวเลยนะคะ  ตัวเองเลยใช้กับ ซิมแบบเติมเงินค่ะ  หมดปัญหาค่าGPRS บานปลาย ^__*
  • คุณปวีณาเข้าใจถูกต้องแล้วค่ะ  สีฟ้า สีส้ม และสีเหลือง  คือเลี่ยงไม่เอ่ยนามบริษัทของเขาค่ะ

กะปุ๋มใช้มาสองปีแล้วคะ...ตอนนี้ใช้โปร 60 ชั่วโมง 200 บาทคะ...ของ AIS one to call คะ...

...

สัญญาณ stable ดีกว่าของ Dtac คะ...ลองใช้มาแล้วทั้งสองระบบ...เน้นสัญญาณคะ...ไม่ได้เน้นผู้ประกอบการ...

*^________^*

กะปุ๋ม

ต่อเนื่องจากวันก่อนนะครับ หลังจากเห็นบิลมหาโหด ผมก็โทรไปต่อว่า คอลเซ็นเตอร์ครับ แล้วต่อรองขอลดค่า gprs ส่วนเกิน ซึ่งก็ได้ลดลงมาบ้าง 3-4 ร้อยบาท จากนั้นก็แจ้งต่อโปรโมชั่นใหม่ แล้วบันทึกไว้เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบแจ้งเตือนในปฏิทินในมือถือ ในพอคเก็ตพีซี ในสมุดไดอารี่  รวมทั้งข้างฝาบ้านด้วย แฮะ ๆ เกินไปรึเปล่าเนี่ย สรุปแล้วต้องพยายามหาทางเตือนตัวเองให้ได้ครับ  ปรากฏว่าตอนนี้ มือถือเสีย ข้อมูลหาย พอคเก็ตพีซีเกิดการฮาร์ดรีเซ็ต ข้อมูลหายอีก  สมุดโนตจำไม่ได้ว่าบันทึกไว้เล่มใหน อ้อ ฝาบ้านทาสีใหม่ด้วย ยังมึน ๆ อยู่เลยว่าตกลงโปร gprs เราหมดวันใหนกันแน่ สงสัยต้องโทรไปถาม คอลเซ็นเตอร์ อีกละ

คุณรัฐเขตคะ...

ไม่มีเตือนผ่าน sms เหรอคะ...โปรที่กะปุ๋มใช้จะเตือนผ่าน sms ด้วยคะ...สะดวกดีเราไม่ต้องจำ...

...โปรที่กะปุ๋มใช้..ระบบสัญญาณดีมากยิ่งเวลาเดินทาง ที่ต้องนั่งรถนานๆ กะปุ๋มจะชอบ online ไปด้วยคะ..

(^___^)

กะปุ๋ม

ไว้ใจไม่ค่อยได้นะครับ เรื่อง sms เนี่ย เค้าบอกว่ามี แต่บางทีถ้าระบบมันเกิดการ error มันก็ส่งไม่ถึงเรา เพราะครั้งที่เจอปัญหา คอลเซ็นเตอร์บอกว่ามีการแจ้งเตือนแล้ว แต่ผมไปไล่เช็คดู ก็ไม่เห็นมี sms เตือนเลย  อาจเป็นปัญหาเฉพาะค่ายนะครับ  ดีใจด้วยที่คุณกะปุ๋มใช้งานได้อย่างสะดวก

ผมสนใจมากเลยครับ Notebook ก็มีแล้ว โทรศัพท์   ก็มี สายดาต้าลิงค์ ก็มี ไม่ได้ต่อซั๊กที ควาวนี้และ เมื่อได้รับความรู้จากคุณปวีณาแล้ว คงจะได้ไปให้ช่างต่อให้สักที

          กระปิ๊

  • ดีใจจังค่ะที่พื้นที่นี้ ทำให้ทุกท่านได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน
  • ขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งค่ะ
  • ดิฉันใช้โปร 60 ชั่วโมง 200 บาท ของวันทูคอลเช่นเดียวกันค่ะ สัญญาณดีใช้ได้ เพราะเสาสัญญาณตั้งอยู่ปากซอยหน้าหมู่บ้าน ที่พักอยู่นี่เอง แต่ยังไม่เคยใช้โปรของค่ายอื่น เลยไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ดีใจจัง search มาเจอเว็บนี้  อยากรู้มานานข้อเป็นส่วนหนึ่งของเว้บไซด์น่ะครับ  จากหนุ่มตัวเล็กๆคนหนึ่ง

คุณปวีณา คุ่ะ ต้องบอกเลยคุณเยี่ยมจริงๆ ค่ะ เป็นประโยชน์มาก ๆ เลยค่ะ สำหรับคนติดเนต แล้วต้องเดินทางเป็นประจำอย่างดิฉัน คราวนี้คงต้องลองไปใช้นอกสถานที่บ้างแล้วล่ะค่ะ

หามานานแล้วค่ะ คำแนะนำ ดี ๆ หรือเรื่องดี ๆ บอกต่อแบบนี้ 

ขอบคุณมากค่ะ 

  • ขอบคุณทั้งคุณกฤษณะ และคุณดี๊ดาค่ะ
  • ขอโทษด้วยที่เพิ่งพบความคิดเห็นของทั้งสองท่าน 
  • ระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว มาถึงสัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนนี้ ดิฉันพบปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อ Net ด้วยมือถือนี้มาก ๆ โดยเฉพาะเข้าใช้ G2K ไม่ได้เลย
  • ใจเสียเหมือนกัน คิดว่าสัญญาณ GPRS ของค่ายโทรศัพท์ที่ใช้อยู่คงไม่เวิร์คซะแล้ว
  • เหมาจ่าย 60 ชั่วโมง ราคา 200 บาทต่อเดือน คงไม่คุ้มเสียแล้ว คิดว่าจะลองไปใช้ค่ายอื่นดูบ้าง เผื่อชีวิตจะดีขึ้น
  • ก็เกือบไปค่ะ เพราะตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.มานี่ สามารถเข้าใช้ G2K ได้เป็นปกติแล้วค่ะ
  • ตอนนี้ถอย Pocket PC มาใหม่ แล้ววันนี้ลองใช้ตัวนี้เชื่อมต่อดูแทนเครื่องเดิม ปรากฎว่าไวกว่ามาก ... เป็นที่น่าพอใจค่ะ
  • ขอบคุณอีกครั้งสำหรับการแลกเปลี่ยนกันค่ะ 

สวัสดีครับพี่ๆทุกคนครับ พอดี seach จาก google เจอกระทู้ที่นี่ครับ ผมอยากใช้เป็นอ่ะครับ สอนวิธีต่อหน่อยครับพี่ครับ แบบว่ากะลังศึกษาอ่ะครับ

ผมใช้คอม pc โทรศัพท์ มีทุกฟังค์ชั่น ต้องตั้งค่าไรเพิ่มป่าวครับ แล้วโทรศัพท์ต้องเปิดเครื่องป่าว ครับ

ช่วยบอกวิธีต่อให้หน่อยน่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าค๊าบบบ

สวัสดีค่ะ

  • เมื่อวานพึ่งซิมเล่น Internet ค่าย DTAC มาใหม่ค่ะ
  • จะลองทำดูนะคะ
  • เป็นประโยชน์มากค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • ผมเองก็ใช้ GPRS มือถือ ต่ออินเทอร์เน็ต เหมือนกันครับ
  • แต่ช่วงนี้ใช้ไม่ค่อยบ่อย ผมจะใช้ของ Dtac ครับ เพราะความเร็วสูงที่สุด ครับ (เทียบกันค่ายอื่นๆ แล้ว)
  • ผมใช้ Notebook หลายเครื่อง อิอิ...
  • วิธีการเชื่อมต่อ ก็ใช้ทั้ง infrared และ Bluetooth ส่วนสาย Data link ไม่ค่อยได้ใช้ครับ และตอนนี้ก็ไม่ได้ใช้แล้ว เพราะใช้มือถือ Moto V3i ใช้ Bluetooth อย่างเดียว อิอิ...
  • ใช้แบบรายวันครับ (24 ชั่วโมง 39 บาท) จะสมัครเมื่อใช้ เพราะไม่ได้ใช้ทุกวัน จะใช้เมื่อเดินทาง หรือออกนอกพื้นที่ครับ เพราะอยู่สำนักงานก็ใช้ ADSL อิอิ...
  • นอกจากนี้ยังได้แนะนำให้สถานีอนามัยที่สัญญาณ ADSL ไปไม่ถึง--ใช้ GPRS ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย ก็สามารถใช้ได้ดี... และไปเห็นอำเภอละแม เกือบทั้งอำเภอ ทุกสถานีอนามัยใช้ GPRS ของค่ายสีฟ้าในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหมดเลยครับ
  • ขอบคุณครับ

ดีจังได้รับความรู้เพิ่ม..สงสัยว่าใช้ Internet ของดีแทคสมัครแบบรายวัน..ทำไงค่ะ.เฉยไหมเนี่ย

อยากทราบขั้นตอนว่าการเชื่อมต่อระหว่าง Notebook และ โทรศัพท์ต้องทำอย่างไรบ้างในการต่อใช้งานอินเทอร์เน็ตค่ะ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยน่ะค่ะ ขอบคุณมาก (ด่วน)

ในการเชื่อมต่อต้องมีโปรแกรมอะไรก่อนไหมครับในตัวโน๊ดบุ๊ค

  • น่าสนใจค่ะ
  • จะลองทำดูนะคะ

มีวิธีทำให้สัญญาณเนทมือถือแรงขึ้นครับ สำหรับผมอยู่ ตจว.ห่างจากเสาสัญญาณ 5-6 กิโล แต่ต้องใช้บูลทูทนะ ผมลองมาหลายวิธีแล้ว วิธีนี้workสุด (เคยใช้กาละมังอลูมิเนียมมาวางมือถือหวังจะให้ช่วยรวมสัญญาณแต่เหลว)อิอิ ;D เห็นมีบางเวปขายแผ่นแปะในเครื่องมือถือช่วยเหนี่ยวนำสัญญาณเหมือนกัน แต่ไม่เคยลองใครลองแล้วได้ผลบอกมั่งนะครับ

คือผมจะนำมือถือไปใว้สูงๆสังเกตุดูว่าสัญญาณขึ้นมากี่ขีดมันจะมีบริเวณจุดจุดหนึ่งที่รับสัญญาณแรงมากต้องเดินถือมือถือ สำรวจให้ทั่วบ้านแล้ววางใว้ตรงนั้นอาจใช้แขวนที่สูงๆก็ได้ครับ บูลทูทส่งได้หลายเมตร4-5เมตรหรืออาจมากกว่า แล้วใช้โปรแกรมเสริมชื่อ Flash speed 200% เพิ่มขึ้นจริงๆครับ ผมลองแล้วชอบมาก โหลดได้ไวขึ้น ลองหาเสริชดูครับ เค้าเปิดให้ใช้ฟรี 80% ก่อน แล้วค่อยลงทะเบียน ตอนนี้ผมใช้เต็ม200 % ครับ และใช้คู่กับโปรแกรมอีกตัว SqidNt4 2 Fast Edition ครับ และเสริมอีกตัว

ครับ Smat Pc Magig Speed 3.0 จะทำงานกันคนละส่วนครับไม่ซ้ำซ้อนกันเมื่อก่อนหงุดหงิดมากครับเนทสัญญาณอ่อน หลุดบ่อย ใช้โปรแกรมเสริมอย่างไรก็ไม่ใด้ผล สัญญาณต้องมาแรงก่อนครับ แล้วโปรแกรมเสริมจะทำงานใด้เต็มที่ อีกอย่างผมใช้เวปบราว์เซอร์ของ CometBird ครับ เปิดหน้าเวปเร็ว เวลาโหลดแล้วหยุดพักกลางคันได้ แล้วมาโหลดใหม่ได้(เวลาเนทหลุดกลางคันเรามองเห็นเราต้องรีบกดหยุดพักนะครับมันจะไม่ตัดการโหลดทันทีมีเวลาประมาณ10-15วิครับ) ไฟล์ข้อมูลนะครับ ไฟล์วีดีโอไม่รองรับ(มั้ง)ผมก็ไม่ค่อยรู้ละเอียด ลองแล้วไม่ใด้ครับ และเวปไฟล์ฝากบางแห่งรู้สึกไม่รองรับครับ เพราะว่ามันทำให้เซริฟเวอร์เขาทำงานหนักมากเขาจึงให้เราลงทะเบียนเสียเงินไงครับ ใครมีวิธีดีๆอีกแนะนำกันได้นะครับ

การเชื่อมต่อ internet ผ่านมือถือกับ Notebook เจอคำถามว่า ไม่พบโมเดม ควรทำอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท