การตรวจเยี่ยมของคณะกรรมการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม


กรรมการไปดูแล้วน่าเห็นใจจริงๆครับ คนทำงานหน่วยเจาะเลือดรู้สึกดีใจ ที่มีกรรมการอาชีวอนามัยไปเยี่ยมพวกเขา ทำให้คนทำงานรู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น

ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคม จะมีคณะกรรมการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมของภาคพยาธิ โดยมีหัวเรือใหญ่คือ อ.มุกดา เป็นประธานพาคณะกรรมการไปเดินตรวจเยี่ยมการทำงานของหน่วยต่างๆ ในภาคพยาธิของเราประกอบด้วย หน่วยเจาะเลือด หน่วย Center lab หน่วยเตรียมสารและห้องล้างเครื่องแก้ว <p>วัตถุประสงค์ในการตรวจเยี่ยมคือ</p><p>1.เพื่อกระตุ้นและสร้างการรับรู้ด้านอาชีวอนามัยในตัวบุคลากร</p><p>2.สื่อสารและสร้างเสริมความเข้าใจในงานอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม ให้เป็นรูปเดียวกันอย่างถูกต้อง</p><p>3.ตรวจสอบความพร้อมของผู้ปฎิบัติงาน รวมไปถึงอุปกรณ์และสถานที่</p><p>   จากการที่ได้เดินตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยต่างๆตอนแรกที่เห็นตกใจว่ามาดูอะไร  แต่เมื่อคณะกรรมการบอกว่ามาดูการทำงานของเขาว่าเป็นอย่างไร ถูกต้องตามหลักอาชีวอนามัยหรือเปล่า ทำให้คนทำงานต่างคนต่างช่วยกันอธิบายกันใหญ่ว่า  ตอนเช้างานเขายุ่งมากๆ โดยเฉพาะห้องเจาะเลือดตั้งแต่ 7 .00 น. ถึงประมาณ 10 .00 น. คนมาเจาะเลือดเยอะมาก ที่นั่งไม่พอต้องยืนคอยกันเป็นแถวเลย   กรรมการไปดูแล้วน่าเห็นใจจริงๆครับ คนทำงานหน่วยเจาะเลือดรู้สึกดีใจ ที่มีกรรมการอาชีวอนามัยไปเยี่ยมพวกเขา   ทำให้คนทำงานรู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น </p><p>                                                         รายงานข่าวโดย</p><p>                                                                                    นายดำ</p><p></p><p></p><p> </p><p></p><p>     </p>

หมายเลขบันทึก: 53192เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2006 08:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอบคุณมากๆ ค่ะ ที่ช่วยรายงานข่าว

บุคลากรในหน่วยงานนี้ นอกจากต้องเผชิญกับคลื่นฝูงชนที่มากันแต่เช้า เพื่อเจาะเลือดแล้ว ยังเป็นกลุ่มที่ต้องมาเริ่มงานกันตั้งแต่ไก่โห่ด้วยนะ เท่าที่ไปยืนดูอยู่สักครู่ ยังพบเห็นเรื่องน่าเวียนหัวเลย เช่น บางครั้งคนไข้สูงอายุ ได้ยินไม่ค่อยถนัด เห็นเจ้าหน้าที่ต้องบอกอยู่หลายครั้งเหมือนกัน ขอเอาใจช่วยนะคะ ขอให้คิดซะว่า ถ้าเราเร่งงานและบริการให้ได้ประสิทธิภาพมากแค่ไหน ก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยมากขึ้นตามกัน ผลบุญและอานิสงค์คงตกแก่ท่านผู้ปฎิบัติเป็นแน่แท้

 

 

 ขอขอบคุณ อ.มุกดา ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น (นึกว่าอาจารย์ไม่อ่านเสียแล้ว) ดีใจจังครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท