เสาให้ ตอนที่ 1


มีหลายแรงช่วยกันทำ โดย นนทลี หา Future board มอบให้คุณป๋าแดง + ป้าภา ทำการตัดบอร์ดให้เท่ากับเสา ก็ต้องต่อกันให้เกิดความยาวเต็มชั้นเล็กน้อย + น้องเล็กๆ หนูเมย์ หนูอุ๊ หนูฝน ตกแต่งบอร์ด และ ผู้ช่วยท่านอื่นๆ ให้การ comment

ที่ทำงานที่แท้จริงของดิฉัน อยู่ที่ กลุ่มงานทันตกรรมป้องกัน กองทันตสาธารณสุข กรมอนามัย ...

ที่กองทันตฯ นี่มีการ PR แบบระบาดไปทั่ว คือ ห้องทำงานของกองฯ จะอยู่ 2 ฟากฝั่งของกรมอนามัย แบบว่า มองเห็นกันข้ามอากาศ ... ถ้ามองตึกกรมอนามัยเป็น ตัว U กลุ่มงานส่วนใหญ่ของกองฯ จะอยู่ที่ ขาตัว U ด้านขวา ชั้น 3 และกลุ่มของของดิฉันจะอยู่ที่ขาตัว U ด้านซ้าย ชั้น 2 ... เพราะฉะนั้น จะไปหากันที ก็ต้องเดินอ้อมตึก หรือตัดลงชั้นล่าง เพื่อที่จะเดินไปหากัน ... ส่วนดิฉันนั้น ใช้ e-mail ง่ายสุดๆ เพราะว่า mail กันไปกันมา ไวกว่า ไม่ต้องเอ้อระเหยนาน

อ้าว! ว่าจะเล่าเรื่อง PR (ก็คือ การประชาสัมพันธ์ภายในของกองฯ ละค่ะ) ที่กองทันตฯ (ชั้น 3) เขาจะ PR กันผ่านเสาตกน้ำมัน กองมีประมาณ 4-5 เสา ก็ PR กันระบาดไปทั่ว ตอนหลังไปกินที่ผนังอาคาร และบอร์ด "ตีฆ้องร้องป่าว" ค่ะ แต่นี่ไม่ใช่ Hi-light ... Hi-light จะอยู่ที่ ฝั่ง ทป. (ทันตกรรมป้องกันละค่ะ)

ที่ ทป. ก็เริ่มมี "เสาให้" ... เกิดขึ้นมาไม่กี่วัน อายุย่างเข้าอาทิตย์ที่สองได้ เสาให้นี้ กว้างประมาณ 2.4 ฟุต สูงเต็มชั้น ก็ประมาณ 3 เมตรได้มั๊ง ...

เรา (มีหลายแรงช่วยกันทำ โดย นนทลี หา Future board มอบให้คุณป๋าแดง + ป้าภา ทำการตัดบอร์ดให้เท่ากับเสา ก็ต้องต่อกันให้เกิดความยาวเต็มชั้นเล็กน้อย + น้องเล็กๆ หนูเมย์ หนูอุ๊ หนูฝน ตกแต่งบอร์ด และ ผู้ช่วยท่านอื่นๆ ให้การ comment) ก็ทำการติดตั้งบอร์ดสำเร็จ มีหัวใจ และคำว่า ท.ป. อยู่ตรงกลาง

เรื่องบอร์ดชื่อว่าอะไร เราไม่ได้คุยกัน แต่เมื่อหนูๆ ทั้งหลายทำกันเสร็จ ก็ปรากฎคำว่า "เสาให้" ขึ้นมาด้วย แสดงว่ามันจะต้องมาจาก หนูๆ ทั้งหลาย และประชากรที่ comment นะแหล่ะ จัดตั้งคำกันขึ้นมา "เข้าท่าแฮะ" ...

หลังจากนั้นมาก็ "ให้" กันยกใหญ่ละค่ะ

"ให้" อะไรกันบ้างนั้น เดี๋ยวคราวหน้าจะมาคุยต่อนะคะ ... ก็จะคุยไว้ก่อนว่า เยอะแยะมากมาย จนหัวหน้ากลุ่มโวยว่า "แล้วชั้นจะติด เรื่องของชั้นไว้ที่ไหนละเนี่ยะ" ...

เรื่องของเสาให้

ตอนที่ 1 | ตอนที่ 2 | ตอนที่ 3 | ตอนที่ 4

 

หมายเลขบันทึก: 55330เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2006 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ไม่ได้พบกันนาน ซำบายดีใช่ไหมคะ???
  • พี่เม่ยประมาณขนาดของ "เสาให้" แล้วก็ให้คิดสงสัยค่ะ ส่วนกว้างของคงเป็น 2.4 ฟุต หรือเปล่าคะ?
  • ชอบชื่อนี้จังค่ะ  เห็นภาพเลยล่ะค่ะ...ว่าต่อจากนี้ไป "เสา..ต้นนี้คงมีแต่ให้..."
  • ติดตามอยู่นะคะ

พี่เม่ยคะ

แม่นแล้วค่ะ ตกไป 1 ตัว ไม่งั้นเสาให้นี้คงใหญ่โตมโหฬารเลยนะคะ

ก็มีเรื่องเล่าเล็กน้อยว่า เราก็มีการโม้กันกับเพื่อนร่วมวงการ ว่า ตอนที่เด็กๆ ได้ไปจัดนิทรรศการวันทันตฯ ที่หน้ากรมอนามัย เป็นเกมโยนห่วง คุยกันว่า เราจะเอาไปติดแสดงที่ เสาให้ ... ปรากฎว่า เกิดการตามมาดูค่ะ เพราะมีชาวประชาสงสัยว่า อะไร เรื่องแค่นี้ จะไปติดเสาไห้ เลยหรือ ... แล้ว ประชากรขี้สงสัยคนนั้น ก็หายสงสัยแล้วค่ะ

... เสาให้ นี้เป็นผลพวงจาก idea ของเด็กๆ อย่างแท้จริงค่ะ ... นี่ละคะ อนาคตของกลุ่มงานฯ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท