มิตรภาพใน gotoknow


ไม่ใช่เหตุบังเอิญที่รู้จักกัน...

หลายวันก่อนได้ข่าวจากน้องซูซาน Little Jazz \(^o^)/  ว่าอ.พิชัย กรรณกุลสุนทร จะเดินทางมากรุงเทพฯ ก็เลยเป็นโอกาสดีที่จะได้ต้อนรับอาจารย์ที่กรุงเทพ  เมื่อวาน (๘ ตุลาคม ๒๕๕๐) เย็นก็เลยนัดพบกันช่วงเย็นที่ร้านอาหาร ปัน ปัน ที่ สุขุมวิท ๓๓ 

น้องซูซานช่วยเลือกร้านให้เพราะดิฉันจะได้เดินทางไปร้านได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้า (ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยจ้า..)  ดิฉันไปถึงร้านหลังเวลานัดเล็กน้อย อาจารย์กับน้องซูซานไปถึงก่อนแล้ว กำลังสั่งอาหารกันอยู่พอดี ดิฉันเอากล้องไปด้วยก็เลยได้ภาพน่ารักมาให้ทายกันว่าบุคคลในรูปคือใคร ^ ^

Who
 

หลังจากนั้นสักพักลูกสาวคนโตของอาจารย์ก็มาสมทบ   โลกกลมจริงๆ เพราะอาจารย์เล่าให้ฟังว่าพอพูดชื่อดิฉันให้ลูกสาวฟัง ก็สามารถบอกได้ทั้งชื่อและนามสกุลดิฉันทันที ทำเอาเรางงไปเลยว่ารู้จักเราได้อย่างไร  5555 

กลายเป็นว่าดิฉันเคยเขียน email ติดต่องานกันมาก่อน แต่ไม่เคยพบหน้ากัน แล้วพักหลังไม่ค่อยได้ติดต่อกันแล้ว เพราะตัวเองเพลาการทำงานด้านนี้ไปแล้วก็เลยไม่ได้ติดต่อกันอีก  ทำใหู้้รู้สึกจริงๆ ว่าโลกกลมและ  ทฤษฎี Six degrees of separation เห็นจะเป็นจริงในกรณีนี้ค่ะ 

ลูกสาวอาจารย์น่ารักมากค่ะ ลองดูเสียก่อนนะคะ ว่าพ่อลูกคู่นี้น่ารักขนาดไหน ^ ^  

Father-daughter

ดิฉันไปถึงร้านอาหารตอนเกือบหนึ่งทุ่ม กิน+คุยกันจน ๓ทุ่มครึ่งได้ ส่วนใหญ่จะเป็นการคุยกันเสียมากกว่า  ดิฉันคุยกับอ.พิชัยเรื่องธรรมะและการปฏิบัติ ส่วนน้องซูซานก็คุยกับน้องเรื่องงานโฆษณา งานทำหนังสือ กับคอมพิวเตอร์ เพลิดเพลินดีค่ะ

Group929
 

ตอนคุยกันดิฉันก็เล่าให้อ.พิชัย ถึงเรื่องที่กำลังจะไปรับทุนที่อเมริกาให้ฟังว่าไม่ได้เกิดความอยากในการไปเลย มันเฉยๆ เหมือนกับว่าเคยเห็นเคยทำมาแล้ว แต่ิคิดว่าการไปจะเป็นการฝึกและเป็นการยกระดับจิตของตัวเองอีกแบบหนึ่ง 

อ.พิชัยบอกว่า การที่เราจะได้ไปไหนนั้นมีเหตุ บางทีก็ไปสร้างเหตุ บางทีก็ไป(ชด)ใช้  พอถึงเวลาตรงนั้น หากเกิดอะไรบางอย่างขึ้นมาก็จะเห็นได้เลยว่า ทำไมเราต้องมาอยู่ตรงนั้น ณ ที่เวลานั้น   มานั่งนึกๆ ดูก็เห็นจะเป็นจริง ....

ดิฉันคิดต่อในใจเองว่าดิฉันโชคดีที่ได้รู้จักกัลยาณมิตรดีๆ แบบนี้ รู้สึกจริงๆ ว่า การเข้ามาใน gotoknow เป็นเหตุให้ตัวเองได้ปฏิบัติธรรมมากขึ้น ได้ทบทวน ได้คิด ได้วิเคราะห์ และเข้าใจธรรม(ชาติ)มากขึ้น  ...

อาจารย์พิชัย ทำให้คิดได้ว่า การเข้ามาใน gotoknow กับ การรู้จักกัลยาณมิตรเหล่านี้ก็ไม่ใช่เหตุบังเอิญอีกต่อไป ... 

 

^ ^

หมายเลขบันทึก: 136758เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2007 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (57)

สวัสดีครับอาจารย์

  ตอนนี้ผมก็มาประชุมที่กรุงเทพครับ

  เรื่องการพัฒนาคุณภาพรพ

  ดีใจครับได้มาอ่านบันทึกและลปรรคนแรกครับ

  เห็นด้วยอย่างมากครับมิตรภาพในนี้ เป็นสิ่งที่มีค่า

  และช่ายเติมเติมส่วนที่เรายังพร่อง  ยังขาด ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ  ผ่านการเรียนรู้ แลกแปลี่ยนและการสัมผัสทั้งจากข้อความ  แนวคิด เรื่องราว เรื่องเล่าต่างๆ  รวมทั้งการพบกับตัวจริงเสียงจริงครับ

  ผมชอบแนวคิดพี่เม้งเรื่องหินสองก้อนมากนะครับ 

   GTK  เป็นเวที  หรือพื้นที่ๆทำให้เราหามุม  หาด้านของอีกคนที่เราจะสามารถเชื่อมโยงได้ครับ แม้ว่าทั้งหมดในความเป็นตัวตนของเราอาจจะไม่เหมือนกันหมด  แต่เราก็เชื่อมในด้านที่เหมือนกัน  การเชื่อโยงหลายๆด้านทำให้เกิดการพัฒนาแปลงและเรียนรู้ไปสู่จุดที่ดียิ่งๆขึ้นมากครับ

   จริงๆแล้วผมมีแนวคิดจะเขียน  หรือเล่าว่าเราได้อะไรจากในนี้บ้าง หรือเราเปลี่ยนแปลงและดีขึ้นอย่างไร  เมื่อเข้ามาเรียนรู้แลกเปลี่ยนพบปะผู้คนมากมายครับ  อาจารย์เขียนก่อนทำให้ได้ร่วมลปรรก่อนครับ

  ขอบพระคุณมากๆครับ

สวัสดีครับ

ชอบคำของท่าน อ.พิชัย และเห็นด้วยว่าทุกอย่างไม่ใช่เหตุบังเอิญครับ  "การที่เราจะได้ไปไหนนั้นมีเหตุ บางทีก็ไปสร้างเหตุ บางทีก็ไป(ชด)ใช้  พอถึงเวลาตรงนั้น หากเกิดอะไรบางอย่างขึ้นมาก็จะเห็นได้เลยว่า ทำไมเราต้องมาอยู่ตรงนั้น ณ ที่เวลานั้น"

555 พี่ตุ๋ยเชื่อมะว่านั่งอยู่ข้างๆ กันแท้ๆ แต่ไม่รู้เลยว่าพี่คุยเรื่องอะไรกัน แยกฟากแบ่งพวกคุยกันจริงจังมาก ขำอ่ะ ถ้าพี่ไม่เล่านี่ไม่รู้เรื่องเลยนะ จิตใจจดจ่ออยู่กับการคุยกับน้อง พี่เลยมีโอกาสได้สนทนาธรรมกันไง ^ ^ เมื่อวานก็สนุกดีเนอะ ไม่รู้คุณพ่อโดนคุณลูกพาไปช้อปปิ้งต่อจนถึงกี่โมง แต่ที่รู้ๆ ว่าอาจจะบัตรเครดิตกระจุยได้ นานๆ พ่อมาที เป็นหนูก็ต้องไถอ่ะ ^ ^

เรื่องทฤษฎี Six degrees of separation เคยได้ยินมานานแล้ว แต่ไม่เคยลองไล่ดูสักทีค่ะ เขาบอกว่าคนเราส่วนใหญ่จะรู้จักคนประมาณ 200-250 คน เพราะฉะนั้นเวลาจัดงานแต่งาน แขกสองฝ่ายจึงอยู่ราวๆ 400-500 คน อาจจะเพิ่มจากพ่อแม่สองฝ่ายอีกนิดหน่อย อันนี้เป็นทฤษฎีที่ใช้ในการทำงานเลยนะ เพราะการทำพวกการ์ดแต่งงานถ้ายังไม่รู้จำนวนแขกแต่ต้องทำเร่งด่วน เขาให้ทำไว้ที่ 500 ชุดไง รับรองว่าประมาณนี้ชัวร์ เหลือก็ไม่เป็นไร ถ้าพวกมีชื่อเสียงก็ให้ทำที่ 1,000 ชุดค่ะ

นี่ว่าเดี๋ยวจะลองเอางานให้น้องเขาดูว่าจะทำมั้ย เผื่อจะได้มีค่าขนม เงินดีกว่าที่น้องเขารับอยู่เยอะอ่ะ สงสารที่โดนกดราคา ถ้าทำหนุกๆ มันก็ไม่เท่าไหร่ แต่นี่เห็นว่าจะซื้อเครื่องก็น่าจะลองรับงานที่จริงจังและคุ้มค่ากว่าเดิมหน่อย
  • พี่ตุ๋ยขา...
  • อิจฉาจังเลย...ได้ทานข้าวกับอ.พิชัยด้วย
  • วันนี้ได้ประชุมกับเฮฮาศาสตร์สาขาพิษณุโลก
  • ได้พูดคุยถึงมิตรภาพใน gotoknow เช่นกันค่ะ
  • ตอนนี้หว้าก็ถูกมองว่ามีโลกส่วนตัวอยู่แต่ในเน็ต
  • แต่ตอนนี้พิสูจน์ได้แล้วว่าที่ g2k มิตรภาพเราไม่ได้เกิดเฉพาะโลกเสมือน   แต่เราได้มีการรวมกลุ่มกันในโลกแห่งความเป็นจริง
  • มีการสร้างเครือข่ายแห่งการเรียนรู้  ทุกคนมาร่วมกันด้วยใจจริงๆค่ะพี่ตุ๋ย.....
  • บางครั้งหว้าไปบริจาคเลือด  ชวนใครไปก็ไม่มีใครไปเลย...ทานมังสวิรัติทุกวันพระก็ถูกมองว่าแปลกๆ    ใช้งานที่ learners.in.th  เป็นสื่อการเรียนการสอน ก็ถูกมองว่าแค่สอนในห้องอย่างเดียวก็พอ  ไม่รู้จะหางานเพิ่มไปทำไม  เงินเดือนก็เท่าเดิม....
  • แต่เมื่อได้มารู้จัก g2k ทำให้ได้รู้ว่าคนแบบเรามีอยู่มากมายใน g2k   ทำให้หว้าไม่รู้สึกแปลกแยกเลยค่ะ    ยิ่งทำให้เราค้นพบตัวตนของเรามากขึ้น   กล้าที่จะทำในสิ่งที่เราอยากจะทำ
  • ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้รู้ต่างๆมากมาย   จากคนที่ไม่ค่อยกล้าแสดงความคิดเห็น   ที่นี่..ให้โอกาสหว้าได้ทำอะไรหลายๆอย่าง
  • เจอกลุ่มคนที่มีจิตอาสาเช่นเดียวกัน   ขอบคุณ g2k จริงๆค่ะ

สวัสดีค่ะน้องหมอ P

เมื่อครู่ก็เพิ่งไปเยี่ยมที่บันทึก FAPAI มาเหมือนกัน สวนกันพอดี ^ ^

ไม่รู้ว่ามากรุงเทพเลย มาประชุมหลายวันใช่ไหมคะ เย็นวันพฤหัสยังอยู่กรุงเทพหรือเปล่าไม่รู้ เผื่อจะได้พบกันน่ะค่ะ ^ ^ 

น้องเม้งเป็นคนที่มีความคิด ข้อคิดดีๆ เสมอค่ะ เป็นคนช่างคิด(สร้างสรรค์)ดีจริงๆ ค่ะ

น้องหมอก็เป็นคนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มมิตรภาพใน gotoknow ค่ะ และเรามีอย่างน้อยมุมหนึ่งที่เหมือนกันอย่างแน่นอน ^ ^

สวัสดีค่ะน้องกบ

พี่ก็เชื่อเช่นนั้นเหมือนกันค่ะ ว่าไม่ใช่เหตุบังเอิญ

การรู้จักน้องกบก็ไม่ใช่เหตุับังเอิญเช่นกันค่ะ ^ ^ 

ศิษย์น้อง P

เืมื่อวานช่วงหลังๆ นับว่าแยกคู่คุยจริงๆ 5555  พี่ก็ได้ยินแว่วๆ ว่าคุยกันเรื่องงานอะไรนี่แหละ แต่ไม่รู้หรอกว่างานอะไร ^ ^

ตอนที่น้องขับรถออกไปแล้ว พี่เดินออกมาพร้อมกับคุณพ่อคุณลูก ได้ยินคุยกันว่าน้ำมันรถหมดพอดีอีกต่างหาก 55555  งานนี้คุณพ่อที่รักโดนอีกรายการแน่นอน ^ ^

เรื่อง six degrees น่ะ ถ้าไม่รู้จักน้องเขามาก่อน ก็เรียกว่าได้ว่าเป็นดีกรีที่ ๒  แต่ตอนนี้รู้จักมาก่อนเลยกลายเป็นดีกรีที่ ๑ ไปเลย เหมือนแต่ก่อนพี่คงไม่รู้จักเพื่อนน้องที่อยู่ในซอย ๓๓ หรอก คงเคยเห็นแต่ในทีวี แต่ตอนนี้ก็กลายเป็นว่ารู้จักในดีกรีที่ ๒ ไปแล้ว รู้จักผ่านน้องไง อิ อิ

อย่างที่ว่านะ โลกมันแคบจริงๆ ไปๆ มาๆ รู้จักกันไปหมด ถ้าช่วยเหลือกันได้ ก็ช่วยเหลือกัน เอื้อเฟื้อกัน สังคมน่าอยู่และเป็นสุขไม่น้อยเลยทีเีดียว ^ ^ 

  • สวัสดีค่ะ อ.กมลวัลย์
  • รู้สึกยินดีไปด้วยค่ะ
  • เมื่อตอนที่ไปมหกรรม KM ที่พิษณุโลก อาจารย์แสวงบอกว่า เข้ามา G2K แล้วได้เพื่อนมากมาย
  • ป้าแดงเลยโดนน้องๆ แซวว่า ได้เพื่อนในเนตเยอะ แต่เพื่อนนอกเนตหายไปหมดเลย  เพราะมัวแต่มานั่งอ่านนั่งแชท เค้าทำอะไรก็ไม่ได้ไปกับเขา อิอิอิ

สวัสดีจ้าน้องลูกหว้า P

เห็นด้วยค่ะว่าโลกใน gotoknow ไม่ใช่โลกเสมือน แต่เป็นผู้คนจริงๆ ที่มีจิตอาสา รู้จักที่จะให้ (เพราะการเขียนให้ความรู้ ก็เป็นการให้อย่างหนึ่ง)  ทำให้เราได้หลุดจากการรู้จักคนในกรอบแคบๆ ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่และเวลาออกไป เปิดหู เปิดตา เปิดใจมากขึ้น  ทำให้เรารู้ว่ามีคนที่ทั้งคิดเหมือนและคิดต่างจากเรา รู้จักรับรู้เหตุและผลมากขึ้น  ดีจริงๆ ด้วยจ๊ะ

ไม่ว่าคนแถวนั้นจะพูดอย่างไรนะจ๊ะ พี่ว่าสิ่งที่น้องปฏิบัติอยู่เป็นสิ่งที่ดีที่หลายๆ คนควรดูเป็นตัวอย่างด้วยซ้ำไป.... 

คิดถึงเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ  pa_daeng P

ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมที่บันทึกเลยค่ะ แต่เห็นข้อคิดเห็นของ pa_daeng แล้ว รู้เลยค่ะว่าได้พบคนที่มีจิตอาสาอีกหนึ่งคนใน gotoknow แต่ไม่ได้ไป KM พิษณุโลก เลยไม่ได้พบตัวจริงกัน

สำหรับตัวเองแล้วคิดว่า เพื่อนในเนตจะรู้จักตัวตนเรามากกว่านอกเนตเสียอีก ^ ^  ตัวเองก็ใช้เวลาในเนตเยอะเหมือนกันค่ะ แต่ก็มีบางช่วงที่หายๆ ตอนทำงานหนักๆ น่ะค่ะ

ขอบคุณที่แวะมา ลปรร นะคะ

  • ตามมาดูครับ
  • วันก่อนไปอบรมให้ครู กทม ยังเห็น
  • พลังของ G2K เราอยู่เลยครับ
  • แต่คู่นี้สำเนาถูกต้องครับ

สวัสดีค่ะพี่

เกาะติดและตามสถานการณ์ความคืบหน้าค่ะ  เห็นด้วยกับลูกหว้าค่ะ  ของอย่างนี้ไม่ต้องซื้อหา แต่มาด้วยใจล้วน ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ฮ่า ฮ่า!

น้องรองกะน้องเล็กเดาถูกต้อง

งานนี้กระเป๋าเบาไปพอควร...ขนาดมาค่อนข้างบ่อยนะเนี่ย :)

กลายเป็นประเพณีของเธอไปแล้วว่า หากเจอดี้ต้องพาไปซูเปอร์มาร์ก เพราะดี้เคยบ่นว่ากินแต่มาม่าจะโทรมและมีโรคภัยตามมา เธอเลยพาไปช้อบเสียเต็มตู้เย็น แถมด้วยเติมน้ำมันเต็มถัง :(

คราวก่อน เล่นพาไปซื้อเตาไมโครเวฟ

คราวนี้ยังเบาะๆคร้าบ :)

ว่าแต่ขอบคุณมากที่หนูเลี้ยงอาหารอิตาเลี่ยน ร้านปันปัน ยังอร่อยเหมือนเดิม

หากมาเชียงใหม่จะพาไปกิน สเตฟาโน สุดยอดเลยล่ะ

ว่าจะเตือนศิษย์พี่ใหญ่แล้ว เพราะเมื่อคืนเห็นดาวไถสุกสกาวบนท้องฟ้า 555 มีลูกสาวน่ารักก็เงี้ยแหล่ะ Daddy บ่นได้บ่นไป จ่ายมาซะดีๆ ^ ^ ยังไงก็ใจอ่อนวันยังค่ำ ทนเห็นลูกกินมาม่าบ่อยๆ ได้ก็ให้รู้ไป อ่ะนะ แต่ก่อนตอนทำงานใหม่ๆ หนูก็ใช้ไม้นี้กับป๊าประจำ ได้ผลทุกที เดี๋ยวนี้เลิกเพราะโตแล้ะ ป๊าก็ไม่อยู่แล้ว เหลือแต่แม่เลยต้องทำตัวเป็นผู้ใหญ่ เปลี่ยนหน้าที่เป็นผู้อุปถัมป์แม่ น้อง แล้วก็หลานแทน

พานพบไม่รู้จบ

พบพานอย่างรู้ใจ...

เนิ่นนาน ..ตลอดไป

ยิ่งใหญ่..และงดงาม

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต P

คิดตั้งนานว่าอะไรสำเนาถูกต้อง 5555 คิดออกแล้วแหละ อิอิ

มิตรภาพใน gotoknow มีพลังเสมอค่ะ

เฉพาะของอาจารย์ขจิตคนเดียวก็พลังล้นเหลือค่ะ  

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนนะคะ ^ ^ 

สวัสดีค่ะน้องราณี P

ไม่ได้คุยกันนานเลยนะคะ ดีใจที่ได้พบอีกครั้งค่ะ แต่เห็นทำกิจกรรมกันใน KM พิษณุโลกกันสนุกทีเดียว นี่แหละค่ะพลังของมิตรภาพใน gotoknow ตอนนั้นยุ่งไปหน่อย  เลยได้แต่ติดตามอ่านค่ะ ^ ^ 

สวัสดีค่ะอาจารย์ P

หนูจะอดอาหารรอค่ะ อิอิ แต่หนูสนใจน้ำพริกหนุ่มมากกว่านะค่ะ 5555  อะไรก็ได้ค่ะ กินได้เกือบหมด ^ ^

มีลูกสาวสวย น่ารัก แบบนี้ก็ต้องดูแล เอาใจแบบนี้แหละค่ะ 5555 อันนี้เป็นจุดอ่อนของคุณพ่อทั้งหลายอยู่แล้ว  

เห็นบันทึกของอาจารย์ขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ได้แวะไปเยี่ยมเลย เดี๋ยวจะไปหาที่บันทึกค่ะ ^ ^ 

ดีมากน้อง P นับว่าเจ้าเป็นลูกกตัญญู  อย่าลืมเป็นน้องผู้อุปถัมภ์กับพี่ด้วยนะจ๊ะ 55555

สวัสดีค่ะน้องแผ่นดิน

เขียนได้ดีจังเลยค่ะ  อย่างที่น้องลูกหว้าบอกไว้ข้างบนว่า "

  • แต่เมื่อได้มารู้จัก g2k ทำให้ได้รู้ว่าคนแบบเรามีอยู่มากมายใน g2k   ทำให้หว้าไม่รู้สึกแปลกแยกเลยค่ะ    ยิ่งทำให้เราค้นพบตัวตนของเรามากขึ้น   กล้าที่จะทำในสิ่งที่เราอยากจะทำ
  • ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้รู้ต่างๆมากมาย   จากคนที่ไม่ค่อยกล้าแสดงความคิดเห็น   ที่นี่..ให้โอกาสหว้าได้ทำอะไรหลายๆอย่าง

การรู้จักคนอื่น เหมือนได้ทำความเข้าใจตัวเองเพิ่มไปด้วย เพราะมิตรเราก็เหมือนกระจกของเราในทีอยู่เหมือนกัน และถ้าเป็นกัลยาณมิตร ก็จะยิ่งนำเราไปสู่สิ่งดีงาม สิ่งที่เป็นมงคลยิ่งขึ้นไปอีก

ขอบคุณที่แวะเข้ามา ลปรร ค่ะ ^ ^ 

ตามมาชมบรรยากาศดีๆครับ

อาหารอร่อย ประเด็นพูดคุยก็ดีครับ

ผมไปกรุงเทพฯ ก็ได้พบมิตรดีๆมากมายที่คอยดูแล พาไปที่ต่างๆด้วยความที่เป็นคนบ้านนอก ก็เงอะงะพอสมควร แต่มิตรๆที่ กทม.ก็ดูแลด้วยความเอ็นดูครับ

ขอให้มิตรภาพยั่งยืน

ทุอย่างมาจาก "เหตุ" จริงๆ "ผล" ก็เป็นสิ่งที่พวกเรารับตอนนี้

 

สวัสดีครับพี่สาว

สบายดีไหมครับ เข้ามาชื่นใจกับมิตรภาพดีๆ ทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มและเห็นการพบกันของทุกท่านครับ

ขอบคุณมากครับผม

เม้งครับ 

เดี๋ยวคราวหน้าเจอจะซื้อชวนป๋วยปี่แป่กอไปฝากศิษย์พี่สักขวด จะได้มาเข้าก๊วนลูกกตัญญูด้วยกัน 555 จริงๆ ก็กตัญญูกันอยู่แล้วเนอะ แต่ถ้าเจ็บคอก็กินได้นะ ไม่ว่ากัน กินง่าย ชุ่มคอ อิ อิ

สวัสดีค่ะน้องเอก P

เสียดายที่ตอนนั้นไม่ทราบก่อนว่าจะมากรุงเทพฯ ค่ะ มารู้อีกทีตอนที่เจอซูซานวันก่อนหน้าที่เอกจะมาน่ะค่ะ เลยไม่ว่างไปเสียแล้ว

วันนี้ก็นัดน้องหมอสุพัฒน์กับทีมไว้ค่ะ เดี๋ยวพบกันแล้วค่อยมาเล่าให้ฟังอีกทีค่ะ ^ ^

ไม่ใช่ความบังเิอิญที่รู้จักกันจริงๆ ค่ะ ^ ^ 

สวัสดีค่ะน้องเม้ง

น้องก็เป็นคนหนึ่งที่พี่ดีใจที่ได้รู้จักนะคะ  พอกลับมาเมืองไทยแล้วคงได้โอกาสมาพบกันบ้างสักครั้ง แต่ถึงยังไม่พบ ก็ไม่เป็นไร เพราะได้พบในบันทึกทุกวันอยู่แล้ว แถมยังได้เห็นภาพมุมใหม่ของแต่ละคนจากการเขียนและจากรูปถ่ายประจำบล็อกอีกด้วย ^ ^   

นึกถึงเสียงโฆษณาชวนป๋วยปี่แป่กอ(ในความจำ)เลย 5555 

แบรนด์นี้ดีมากเลยนะ ชื่อแม้ยาวก็ยังจำง่าย ^ ^

และนอกจากจะหายเจ็บคอแล้ว คนกินยังเป็นลูกกตัญญูด้วย 5555 

ฮ่า ฮ่า

มาชวนกันกิน ชวนป๋วยปี่แป่กอ

แต่ก่อนกินต้องเป็นลูกกตัญญูก่อน

น้องรองที่รักและคิดถึง

  • เห็นภาพนี้แล้วชื่นใจจริงๆค่ะ  ทุกคนยิ้มมีความสุขมากๆเลย....(เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันเลยนะคะ).....และขอบคุณมากๆที่ยังคิดถึงกันอยู่ค่ะ

  • พี่ได้รับหนังสือของน้องรอง "พยาบาลไร้หมวก" ที่ส่งมาให้แล้วค่ะ...ได้อ่านแล้ว....เป็นหนังสือที่ดีมากๆเลยค่ะ...ขอบคุณน้องรองมากๆค่ะ

                      คิดถึงทุกคนเสมอค่ะ

 

ศิษย์พี่มาชวนเป็นสมาชิกชวนป๋วยปี่แป่กอ จะไม่เป็นได้เช่นไรกัน ^ ^ 

สำหรับเรื่องลูกกตัญญูนั้นยังพยายามอยู่ เพราะทำอย่างไรก็ยังรู้สึกว่าทำได้ไม่เท่าที่พ่อแม่เคยทำให้เสียทีค่ะ ^ ^ 

พี่หญิงใหญ่  P

กำลังคิดถึงพอดีเลย จริงๆ แล้วคิดถึงตั้งแต่วันที่ไปเจอศิษย์พี่ศิษย์น้องเมื่อวันจันทร์แล้ว ยังคิดเลยว่าจะ render รูปพี่หญิงใหญ่ลงไปในรูปหมู่ แต่เสียดายไร้ฝีมือทางนี้ ^ ^ 

รูปนี้เหมือนกำลังยิ้มให้พี่หญิงใหญ่เลยใช่ไหม ^ ^

สำหรับเรื่องหนังสือ ดีใจมากค่ะที่ชอบ หนังสือเล่มนี้เป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิตที่ดีมากของคนๆ หนึ่ง ตัวเองอ่านแล้วได้กำลังใจ เลยอยากส่งให้พี่ติ๋วด้วยค่ะ ^ ^ 

 

  • เห็นภาพแล้วมีความสุขจังเลย
  • ผมก็ดีใจที่ได้มีกัลยาณมิตร
  • ที่ทรงคุณค่ามากมาย
  • ในgotoknow
  • ได้เห็นแง่มุมของชีวิต
  • จากเรื่องเล่าและประสบการณ์ตรง

สวัสดีค่ะอ.พิสูจน์

เห็นภาพทีไรก็มีความสุขทุกทีเช่นกันค่ะ เพราะิยิ้มแป้นกันทุกคน ^ ^

gotoknow นอกจากเป็นแหล่งความรู้และประสบการณ์แล้ว ยังเป็นที่บ่มเพาะมิตรภาพด้วย

ดีใจมากที่มีอาจารย์เป็นกัลยาณมิตรอีกท่านหนึ่งค่ะ ^ ^

ขอบคุณที่แวะเข้ามา ลปรร นะคะ 

น้องรองที่รัก

  • กาลเวลาที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างดีว่าความรักที่เราศิษย์พี่ - ศิษย์น้องมีให้กันนั้นมิเคยเสื่อมคลายแม้แต่น้อย   และมิใช่ความรัก  ความผูกพันที่ผิวเผินหรือเป็นแฟชั่น...
  • ...แม้พี่จะห่างการแวะเวียนมาบ้าง...แต่บอกได้เลยว่า...คิดถึงพี่น้องเราอยู่เสมอ...
  • ด้วยความรักและคิดถึงจริงๆค่ะ...

                     

สวัสดีค่ะอาจารย์

เห็นด้วยค่ะ ว่าที่พี่มาอยู่ในชุมชนเดียวกันกับอาจารย์  มาใกล้ชิดกัน พุดคุยกันเหมือนคนรู้จักกันนานปีอย่างนี้ ไม่ใช่เหตุบังเอิญที่รู้จักกันแน่นอนค่ะ...

สวัสดีค่ะพี่หญิงใหญ่

จริงเลยค่ะ ว่าความสัมพันธ์ศิษย์พี่ ศิษย์น้องนี้แน่นแฟ้นจริงๆ ตัวเองโชคดีที่ได้มาอยู่ในกลุ่มค่ะ  ^ ^

เรื่องการห่างไป ไม่ได้มาเยี่ยมกันบ่อยๆ นั้น ตุ๋ยว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ แต่ที่แน่ๆ คือที่ยังคิดถึงกันเสมอ มีความปรารถนาดีต่อกัน แม้จะไม่ได้ไปหาที่บันทึก หรือพบกัน ก็เป็นกัลยาณมิตรกันได้เสมอค่ะ  คิดถึงเช่นกันค่ะ ^ ^

สวัสดีค่ะคุณพี่ศศินันท์

ตัวเองดีใจมากค่ะที่ได้เรียนรู้ประสบการณ์และแนวความคิดของหลายๆ ท่านใน gotoknow คุณพี่เป็นคนหนึ่งที่ตัวเองคิดว่าเด็กๆ รุ่นใหม่ควรจะเจริญรอยตาม ตัวเองเป็นคนชอบคนที่ตรงไปตรงมาและมีคุณธรรม มากๆ ค่ะ ดีใจมากๆ ที่ได้โอกาสเรียนรู้จากคุณพี่บ่อยๆ คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญค่ะที่ตัวเองได้โอกาสนี้ ^ ^

  • มาแนะนำตัวครับ  รู้สึกจะเคยแวะมาเยี่ยมแล้ว
  • วันก่อนไปบ้านท่านเอกชัย ( บ้านสองศรี )  รออาจารย์ไม่ไหว  ต้องรีบไปดอนเมือง  อดกินก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ด้วย
  • ไปเชียงใหม่เจอ  ครูบา  อ. สร้อย  อึ่งอ๊อบ  เอก แต่เสียดายไม่ได้พบ อ. พิชัย  เดือนหน้าจะไปเชียงใหม่อีก  หวังว่าคงมีโอกาสได้พบ อ. พิชัย อิอิ

สวัสดีค่ะคุณหมอ Pคนชอบวิ่ง

จะบอกว่ารู้จักคุณหมอแล้วก็จะเกินจริงนะคะ คือว่าเคยอ่านบันทึกคุณหมออยู่บ้างนะค่ะ

วันนั้นไม่ได้ไปประชุมที่บ้านคุณเอกชัยหรอกค่ะ (ท่านนี้ก็ยังไม่เคยพบเลยค่ะ) วันนั้นเป็นวันที่งานยุ่งๆๆๆๆ จริงๆ ออกจากที่ทำงาน ๓ ทุุ่มน่ะค่ะ

สรุปแล้วอดกินก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เหมือนกันค่ะ  ^ ^

ยินดีที่รู้จักนะคะ แล้วคงจะได้พบกันค่ะ  

วันนี้นอนดึกจังนะพี่ หนูตีแบดกลับมาหมดแรง อาบน้ำซะครึ่งชั่วโมง มาทำแซนด์วิชกับสลัดกิน แล้วก็นั่งช่วยเพื่อนหาข้อมูลประกอบรายงาน เกี่ยวกับกรีกออโธดอกซ์ ส่วนใหญ่มีแต่เป็นหนังสือภาษาอังกฤษ ขี้เกียจจะแปล เลยต้องมางมในเน็ตดู พอจะหาได้เป็นโครงเล็กน้อย แล้วเอาข้อมูลจากหนังสือบางส่วนบวกเข้าไป ใช้เขียนจากความจำ เปิดดูเฉพาะส่วนที่กลัวพลาด ตาจะปิดอยู่แล้วอ่ะ ง่วงจัง
  • พี่ตุ๋ยขา...
  • วันนี้ำทำไมนอนดึกจังเลย
  • เลยแวะมาทักค่ะ  งงๆว่าเรา login แล้วนะเนี่ย
  • เตรียมจะลาไปนอนเช่นกันค่ะคุณพี่
  • คิดถึงนะคะ
อยากเห็นภาพอาหารวันนั้น เนื้อผัดซ้อสฮ่องกงที่สีส้ดสดน่ะพี่ อยากให้แม่ดูว่าไปกินอะไรมา เล่าแล้วแม่นึกน่าตาไม่ออก เอ..หรือจะรอให้พ้นช่วงเจก่อนดี สงสารแม่เดี๋ยวอยากินเราจะพลอยบาปไปด้วย 555
แวะมาทักทายและบอกว่าคิดถึงค่ะ...เก็บงานค้างเสร็จหรือยังจ๊ะ...อิ...อิ....

ศิษย์น้อง P

เมื่อวานกลับมาบ้านเย็นๆ เหนื่อยมาก อาบน้ำแล้วหลับไป 2 ชั่วโมงเต็ม เลยเพิ่งตื่นขึ้นมาตอบข้อคิดเห็นที่มีคนเขียนไว้หลายอันมากในอีกบันทึกหนึ่งจ๊ะ เลยดูเหมือนนอนดึก จริงๆ แล้วแอบนอนหัวค่ำไปรอบหนึ่งแล้วจ้า อิอิ

เรื่องรูป ขอต๊ะไว้ก่อนนะ พอดียังไม่ได้ load ภาพจากกล้องเลย ทิ้งสายต่อไปที่บ้านน่ะ เดี๋ยวคืนนี้เอาลงให้ดูจ้า ^ ^ 

ศิษย์พี่ตุ้ยค่ะ

เพิ่งมีเวลามานั่งตามอ่าน เห็นแล้วอยากกินมั้งคะ เห็นภาพศิษย์พี่ใหญ่ และศิษย์พี่รองแล้ว แอบอิจฉา....

พี่ซูซานบอกว่าถ้าศิษย์น้องไป กทม เมื่อไหร่ จะเลี้ยง (แอบมัดมือชก) จะนัดเจอศิษย์พี่ เม้าท์กันให้กระจายไปเลยนะคะ :)

สวัสดีค่ะน้องลูกหว้า

ไม่ได้นอนดึกหรอกค่ะ แอบนอนไปแล้วตอนหัวค่ำรอบหนึ่ง ^ ^  แต่ตอนที่น้องลูกหว้าเข้ามาให้ข้อคิดเห็น พี่ sign off ไปนอนอีกรอบเรียบร้อยแล้วค่ะ

คิดถึงเช่นกันค่ะ ^ ^ 

ศิษย์พี่หญิงใหญ ่P ^ ^

มีคนคอยกระตุ้นแบบนี้ดีจังเลยค่ะ ขอรายงานให้ทราบว่าบางอย่างได้ทำสำเร็จไปแล้ว ตอนนี้ได้จองตั๋วเรียบร้อย ดูเส้นทางเดินทางต่อรถไฟฟ้าที่โน่นเรียบร้อย ที่กำลังมึนๆ อยู่คือหาที่อยู่ แต่ก็มีความก้าวหน้า ได้รับข้อมูลจากคนไทยใจดีที่โน่นบ้างแล้วเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ติดต่อกับ landlord ค่ะ

ขอบคุณพี่ติ๋วมากนะคะ ^ ^ 

สวัสดีค่ะศิษย์น้องเล็ก(กว่า) P

เพิ่งกลับมาจากประชุมและเพิ่งวางหูจากศิษย์น้องเล็กเรื่องงาน ^ ^

วันหลังถ้ามากรุงเทพฯ บอกล่วงหน้าจะได้นัดกันไปกินนะจ๊ะ ^ ^ 

เอารูปมาฝากตามเสียงเรียกร้องแล้วจ้า...

936+copy 

ส่วนนี่ก็อีกมาดหนึ่งของนักกิน... อิอิ 

The image “http://gotoknow.org/file/drkamie/all3+copy.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.

น้องเล็กที่รัก

  • จะว่าไปนั้นลูกของคุณน้าพี่ติ๋วอยู่อเมริกา...แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยได้ติดต่อกัน  และคุณน้ากับสามีก็เวียนหลายประเทศ...สุดท้ายอยู่ออสเตรเลีย....แต่น้อง(ลูกคุณน้า)ยังอยู่อเมริกา...ถ้าน้องรองยังไม่ได้ที่อยู่จริงๆ..บอกพี่ติ๋วอีกที...จะลองถามๆดูให้เพราะเค้าเป็น อเมริกัน  ซิติเซนจ้ะ

อ้อ....ลืมไปจ้ะ...รูปสามพี่น้องสายเลือดตระกูลเรนน่ารักจังจ้ะ...

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์
  • ป้าแดงได้รับหนังสือ"พยาบาลไร้หมวก"ตั้งแต่เมื่อวานแล้วค่ะ
  • ขอบคุณมากมายเลยค่ะ
  • ขอให้สมหวังทุกๆเรื่อง นะคะ

ขอบคุณมากค่ะพี่ิติ๋ว P

 

เรื่องที่อยู่ ไม่น่าจะมีปัญหา สามารถหาได้ค่ะ ตอนนี้มีคนไทยที่อยู่ที่โน่น (ผ่านการประสานงานช่วยเหลือจากน้องมะปราง อ.ธวัชชัย ที่แนะนำให้รู้จักกับคนที่อยู่แถวๆ ที่จะไป) ช่วยแนะนำที่อยู่ให้แล้วค่ะ แต่ยังติดต่อไม่เสร็จ ด้วยความผลัดวันประกันพรุ่งของตัวเองนี่แหละค่ะ ^ ^ 

ตอนนี้ก็เก็บงานไปเรื่อยๆ แล้วก็ติดต่อประสานงานไปด้วยค่ะ

ิขอบคุณมากๆ อีกครั้งค่ะ คิดถึงนะคะ ^ ^ 

ลืมตอบเรื่องรูปค่ะ พี่ติ๋ว ^ ^

วันนั้นถ่ายภาพไม่เยอะค่ะ แต่อาจารย์พิชัยพกกล้องตัวเบ้อเร่อ ถ่ายไปหลายภาพเหมือนกัน แต่กว่าจะกลับมาจากเกาหลีแล้วเอาให้เราดูคงอีกหลายวันค่ะ ไม่รู้ว่า log on จากเกาหลีบ้างหรือเปล่า ยังไม่ได้เช็คเลยค่ะ เพิ่งเข้าเน็ตมา

ภาพที่เห็น ตัดต่อออกมาจาก ๒ ภาพค่ะ ไม่ได้ขอให้บริกรช่วยถ่ายหมู่นะค่ะ ลืม มัวแต่คุยกับกิน ^ ^ 

สวัสดีค่ะ pa_daeng P

ขอบคุณที่แวะมาบอกถึงบันทึกเลยนะคะ เมื่อครู่เพิ่งตอบขอบคุณที่ไปเขียนไว้ในคำถามเองค่ะ ^ ^

หนังสือเล่มนี้ดี ถ้าอ่านแล้วชอบ ก็ส่งต่อให้คนที่สนใจยืมอ่าน จะเป็นการช่วยสนับสนุนให้พี่หยดน้ำได้บุญกุศลด้วยค่ะ  

สวัสดีครับ

มาชวนอาจารย์มาให้กำลังใจพี่พยาบาลที่ไปด้วยกันครับ

ชื่อพี่จำปูนคนที่นั่งข้างๆอาจารย์ศิริศักดิ์นะครับ

ท่านนี้ก็เป็นนักเดินทางและเป็นผู้ปฏิบัติเช่นกันครับ

http://gotoknow.org/blog/alpha/139461

ขอบคุณค่ะน้องหมอ P

จำพี่จำปูนได้ดีค่ะ ..แต่ได้คุยน้อย เพราะนั่งคนละด้านกัน

ตามไปเยี่ยมเยียนที่บันทึกแล้วนะคะ ^ ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท