รายงานสด : (1) “KM workshop เพื่อพัฒนาคุณภาพอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่าง”


          วันนี้ (วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2550) ที่ มน.เราได้จัดโครงการ “KM workshop เพื่อพัฒนาคุณภาพอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่าง” ขึ้น โดยการสนับสนุนของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพ การศึกษา (สมศ.) ซึ่งงานนี้เกิดขึ้นมาได้ ก็เพราะทาง มน.เราได้จัด KM workshop ด้านการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษามาหลายครั้ง และทุกครั้งก็จะมีการทำความเข้าใจเกี่ยวกับ มาตรฐาน ตัวบ่งชี้ร่วมกัน แต่ทุกครั้งเราก็ยังหาคำตอบในหลายข้อสงสัยไม่ได้ และมีหลายเสียงเรียกร้อง ที่อยากให้ สมศ. ได้รับฟัง และชี้แนะข้อสงสัยเหล่านั้น งานนี้จึงเกิดขึ้น แต่แทนที่เราจะตอบ ข้อสงสัยให้เฉพาะเราชาว มน. ก็จัดให้ทั้งสถาบันอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่างด้วยซะเลย เพื่อจะได้เกิดประโยชน์ร่วมกัน เพราะ สมศ.เอง ก็มีโอกาสน้อยมากที่จะออกไปทำความเข้าใจให้ ตรงกันได้ในทุกสถาบัน งานนี้ได้รับเกียรติจากท่าน ศ.ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ (ผอ.สมศ.) มาบรรยาย รับฟัง และช่วยชี้แนะให้ผู้เข้าร่วม โครงการนี้ด้วย

          ช่วงเช้าวันนี้ท่านอ.สมหวัง เดินทางมาถึง 7 โมงกว่า ๆ เครื่องลงเช้ามาก โดยท่าน อ.วิบูลย์ไปรับที่สนามบิน พร้อมทั้งผู้แทนจาก สกอ. เข้ามาสังเกตการณ์อีก 2 ท่าน ผู้เข้าร่วมงานนี้มาจาก 20 สถาบันอุดมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่างจำนวนรวม ประมาณ 120 ท่าน กำหนดการคร่าว ๆ คือ ช่วงแรกท่าน อ.วิบูลย์กล่าวรายงาน และท่าน อ.สมหวังกล่าวเปิดงาน พร้อมบรรยาย และมีการแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วม เป็น 9 กลุ่มเพื่อระดมความคิดร่วมกันใน แต่ละตัวบ่งชี้ (พร้อม 2 กลุ่มที่สกัดประเด็นปัญหาภาพรวมที่พบในการประเมินฯ) แล้วส่งตัวแทนมานำเสนอ สุดท้ายก็จัดทำทุกอย่างลง blog เวทีเสมือนเพื่อการค้นหาองค์ความรู้ด้านเกณฑ์มาตรฐาน ระดับอุดมศึกษาโดยเฉพาะ ผู้เข้าร่วมแต่ละสถาบัน เมื่อมาถึงบ้างก็รู้จักกันแล้วบ้าง บ้างก็ยังไม่รู้จัก แต่ก็ทักทายยิ้มแย้มกันทั่วงาน นอกจากนี้หน้าห้องประชุม ยังมีการจัดมุมป้ายประชาสัมพันธ์การ จัดการความรู้ของ มน. (NUKM) และมีโปสเตอร์แนะนำ NUKM blog คลังความรู้ของเราชาว มน. ซึ่งมีน้องหน่อยอยู่ประจำบูท เพื่อสาธิตการใช้งาน NUKM blog ให้ดูกันด้วย บันทึกถัดไปจะนำภาพ บรรยากาศช่วงถัดไป มาให้ชมค่ะ

ช่วงลง ทะเบียน
แจกเอกสาร พร้อมกระเป๋าเอกสาร
ท่าน อ. วิบูลย์กล่าวรายงาน
ท่าน อ.สมหวังกล่าวเปิด
ท่าน อ.สมหวังบรรยาย
ในห้องประชุม
บริเวณหน้าห้องประชุม

          ขอบคุณค่ะ 
          รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

หมายเลขบันทึก: 97494เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • บรรยากาศ คึกคัก อบอุ่นดีจังเลยนะคะเนี่ย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท