ตลาดนัดความรู้กรมอนามัย ... AAR (47) ปิดตลาด ตอนที่ 4


รู้สึกสบายใจว่า พวกเราอยากใช้สิ่งที่มีอยู่ในตัวเราที่มีคุณค่ามากๆ มาเปิดเผย และแลกเปลี่ยนกัน และตั้งใจจะกลับไปกระตุ้นให้คนอื่นได้แลกเปลี่ยน เพื่อที่จะไปช่วยให้คนอื่น ตัวเรา ทำงานได้อย่างมีความสุข ชื่นชมกันและกัน และงานก็ก้าวหน้า

 

พญ.นันทา ที่ปรึกษา KM เจ๊ดันเบอร์ 1 ของกรมอนามัย ท่านได้ร่วม ลปรร. และแอบฝากงานต่อยอดนะคะ ... ดู 2 วันนี้ และสิ่งที่ท่านพูดกันเมื่อสักครู่นี้ รู้สึกสบายใจว่า พวกเราอยากใช้สิ่งที่มีอยู่ในตัวเราที่มีคุณค่ามากๆ มาเปิดเผย และแลกเปลี่ยนกัน และตั้งใจจะกลับไปกระตุ้นให้คนอื่นได้แลกเปลี่ยน เพื่อที่จะไปช่วยให้คนอื่น ตัวเรา ทำงานได้อย่างมีความสุข ชื่นชมกันและกัน และงานก็ก้าวหน้า ... คงไม่ใช่ชื่นชม และก็หลงตัวเองว่าเก่ง ... แต่ว่าต่อยอดสิ่งที่ได้แลกเปลี่ยนกัน

และแผนในอนาคตซึ่งคิดมานานแล้ว และยังไม่ได้ทำ คือ อยากจะเชิญชวนบรรดา Fa ที่เก่งๆ ทั้งหลาย อาศัยจังหวะเวลานี้ ที่มีพนักงานขับรถมากันเยอะแยะ จัดเวทีให้เขากันบ้าง เพราะว่าคนขับรถส่วนหนึ่งก็อาจเข้ามาช่วยตอนที่จัดบูท หรืออะไร แต่ว่าส่วนใหญ่ของเขา ไม่รู้ว่าเขาควรจะทำอะไรบ้าง จึงอยากจะมี KM ระหว่างคนขับรถ เพื่อเขาจะได้เห็นว่าเขามีคุณค่า และมีเรื่องดีๆ มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งเราอาจจะไป workshop หรือประชุม อาจจะหาห้อง และมี session หนึ่งซึ่งอาจใช้เวลาไม่มาก เช่น ประมาณ 2 ชั่วโมง ให้เขามี ลปรร. กัน และน่าจะเป็นส่งเสริมหนทางให้การทำงานของเขาดีขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับเรามาก เช่น เรื่องรถเขาก็ต้องใช้งาน อาจจะมีอุบัติเหตุ มีข้อขัดข้องบ้างเล็กน้อย แต่มันก็มีข้อสำเร็จเยอะ ที่ทำให้เรามาทันเวลา หรือประเด็นอื่นๆ ต่อไป เพราะว่าคนขับรถบางหน่วย บางสำนักฯ เขาไม่ได้ช่วยเพียงการขับรถนะ เขาขึ้นมาช่วยในการจัดประชุมด้วย เช่น ที่สำนักส่งเสริมเราไปจัด KM หลายครั้งเลยที่เขาขึ้นมาช่วย และก็เขาก็ได้เรียนรู้ไปพร้อมกับเรา

.... ขอบคุณทุกคนที่นั่งอยู่ในห้องนี้ ก็คงมาด้วยใจ ที่กลับไปแล้วก็คงมีภารกิจสำคัญ เพราะกรมอนามัยขณะนี้ก็มีภารกิจที่เหลื่อมเวลากันมากมาย และที่ได้ฟังท่านคำพูดจากท่านทั้งหลาย ก็ดีใจ และคิดว่ากรมอนามัยก็จะก้าวหน้าไปอีกเยอะ ถ้าเราทำตรงนี้อย่างเข้าใจใน concept และสามารถประยุกต์ใช้ให้ดี และถูกทาง

 

หมายเลขบันทึก: 44421เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2006 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท