ตลาดนัดความรู้กรมอนามัย ... AAR (27) กรมธนารักษ์ + กรมอนามัย (shot 7)


เดี๋ยวนี้ “ถ้าจะผลิตของอะไร อย่าลืมความสะดวก ถ้าจะชวนใครทำอะไร อย่าลืมความสนุก”

 

  1. ทพญ.ปราณีต ศูนย์อนามัยที่ 6 ... สิ่งที่คาดหวัง จากการที่แบ่งกลุ่มผู้มาดูตลาดนัดเป็นกลุ่มๆ คาดว่า เขาจะมาดูกันต่อเนื่องก็เป็นไปตามคาด เพราะว่าเสียงหายไปเพราะต้องพูดต่อเนื่อง และอีกอย่าง สิ่งที่เจอ คือคนที่มาดู เขาส่งมาผิดกลุ่ม ก็อาจจะเป็นเพราะว่า จัดใกล้กันไปหรือเปล่า ก็ผิดกลุ่ม ก็อยากให้มีสถานที่กว้างกว่านี้
  2. บูท 10 เรียนรู้ตน จาก KM จากกองแผนงาน ... กองแผนงานเป็นหน่วยงานเล็กๆ มีเจ้าหน้าที่ประมาณ 30 คน และเจ้าหน้าที่มีความแตกต่าง จึงคิดกันว่า จะนำกิจกรรมอะไรมาจัดการความรู้ในกองแผนงาน ซึ่งได้ set กิจกรรม 4 อย่าง เพื่อที่จะได้ดูว่า เราได้เอาความสามารถของแต่ละคนมาทำ เพื่อให้เกิดการจัดการความรู้ และบูทในวันนี้ก็ได้รับคำแนะนำจากผู้ที่เข้ามาชมบูท กองฯ ก็จะนำไปปรับปรุง และนำไปต่อยอดความรู้ต่อไป
  3. คุณสุรวัฒน์ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา ... งานที่นำมาเสนอในวันนี้เป็นวิธีการ ที่แตกต่างออกไป ใช้การแทรกซึม มีส่วนร่วม และเริ่มดำเนินการในเรื่องของ KM มีคำถามอยู่คำถามหนึ่ง ที่ว่าพวกเราเอามาแต่น้องๆ เอ๊าะ เด็กๆ (ยกเว้นผม) จะถามตรงกันว่า ทำยังไงให้ได้ใจเด็กพวกนี้ และให้เขามีไฟ ... ง่ายๆ ครับ ฟังง่ายครับ สำหรับทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะทำอะไร ให้ใส่ความสนุกลงไปด้วยครับ แล้วเขาจะทำตาม

Shot 7 : นพ.สมศักดิ์ ... Edutainment ครับ จริงๆ ก็เป็นอย่างนั้นละครับ เขาบอกว่า เดี๋ยวนี้ “ถ้าจะผลิตของอะไร อย่าลืมความสะดวก ถ้าจะชวนใครทำอะไร อย่าลืมความสนุก” ไม่รู้ว่าถูกมั๊ย แต่มันก็เป็นของจริง น้ำขวดหนึ่ง คนขายขวดแถมน้ำ ถ้ามีตู้น้ำกด ก็ขายขวดไม่ได้ เพราะว่า Portble สะดวก แพงกว่า ก็มีคนซื้อ

 

หมายเลขบันทึก: 42790เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2006 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท