ตลาดนัดความรู้กรมอนามัย ... Shopping KM สไตล์ สบาย สบาย (8)


เราต้องจัดการความรู้ ทั้งที่อยู่ในตำรา และ share & share และยกระดับมาใช้ และแลกเปลี่ยนกันอีกรอบ และอีกรอบ และอีกรอบ ไปเรื่อย

 

คั่นเวลาของการอภิปรายค่ะ ... คุณหมอนันทาพาเข้าถึงเวลาแห่งการยืดเหยียด ... ในฐานะที่เรามาจากหน่วยงานวิชาการ ในเรื่องของการส่งเสริมสุขภาพ หลายท่านก็คงเคยเห็น เครื่องหมาย Infinity ซึ่งเป็นวงของ สคส. เรื่องการจัดการความรู้ที่ซ่อนเร้น มาเป็นกิจกรรมยืดเส้นยืดสาย นำให้เรามายืดเหยียดกันนะคะ

กายบริหารแบบยืดเหยียด + KM-Inside

เริ่มต้นด้วย ยื่นนิ้วโป้งออกมาข้างหน้า สายตามองที่บริเวณเล็บ (นิ้วโป้งนะคะ อย่าไปมองเล็บคนอื่น) เลื่อนมือขึ้นตรง และวนไปทางขวา เป็นเหมือนแลก 8 แนวนอน หรือเครื่องหมาย Infinity สายตาก็มองตามนะคะ ให้กว้างมากที่สุดเท่าที่ทำได้ (อันนี้ ครูนง กับคุณสิงห์ ชอบมากค่ะ ... อุ๊บอิ๊บ PR ... บอกไม่เคยมาก่อน ... ธ่อ ก็คุณหมอนันทา ชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว เจ้าแม่ส่งเสริมสุขภาพค่ะ ท่านเสนอเรื่องใหม่ๆ เป็นประจำ) ทำอย่างนี้ 5 หนค่ะ

กายบริหารแบบยืดเหยียด + KM-Inside

เสร็จแล้ววกกลับอีกด้านนะคะ ... เพราะฉะนั้น เราต้องจัดการความรู้ ทั้งที่อยู่ในตำรา และ share & share และยกระดับมาใช้ และแลกเปลี่ยนกันอีกรอบ และอีกรอบ และอีกรอบ ไปเรื่อยๆ นะคะ ไม่มีวันสิ้นสุด (และก็คงไม่เบื่อหน้ากันด้วยละค่ะ ถ้าเราทำกันด้วยใจ ... อันนี้คุณหมอไม่ได้พูดไว้ แต่ดิฉันเติมเอาเอง ตามประสาอารมณ์พาไปค่ะ)

กายบริหารแบบยืดเหยียด + KM-Inside

คุณศรีเธอกำลังสะกดจิต คนบนเวที

และเพื่อให้ดูสวย (... สำหรับคนถ่ายภาพ) ก็ทำไปในทางเดียวกันด้วยนะคะ

ท่าต่อไป ยากหน่อยนะคะ เพราะเราทำ 2 มือพร้อมกัน เพราะว่า เวลาเราทำการจัดการความรู้ เราไม่ได้ทำอะไรเดี่ยวๆ มันเกิดการผสมผสาน และเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน อย่างที่ครูนงบอกว่า เวลาที่เราจัดการความรู้ นอกจากเราเอาคนภายใน เราก็เอาวิทยากรภายนอก ความรู้ข้างนอกเข้ามา เพราะฉะนั้น ก็เคลื่อน 2 มือไปพร้อมๆ กัน ทำให้กว้างที่สุด แต่คราวลูกตามองไปตรง ก็ไม่ต้องมองไปตามมือแล้วนะคะ มันจะลำบากไปหน่อย (... ทำได้ก็ตาเหล่แล้วละค่ะ คุณหมอ) เอาแค่มองไปข้างหน้า แต่ว่าเห็นมือทั้งสองข้างก็พอค่ะ ท่านี้แบมือนะคะ ใครทำไม่ได้ ถือว่า ไหล่ติดแล้วนะคะ (แสดงว่า อายุอานามไปไกลแล้ว ... + ประสบการณ์สูงค่ะ)

กายบริหารแบบยืดเหยียด + KM-Inside

มีคนแอบถ่ายรูปจากบนเวทีด้วยละ

ท่าต่อไป เอานิ้วโป้งสองข้างมาชิดกัน ตามองที่นิ้วโป้งคู่นั้น และก็เคลื่อนเป็น Infinity

ต่อมา วางมือไว้ด้านข้างลำตัว กำมือให้แน่นที่สุด แล้วก็ปล่อย กำให้แน่นแล้วก็ปล่อยค่ะ สองข้างทำพร้อมกันเลยค่ะ

จบแล้วค่ะ ท่ากายบริหารแบบยืดเหยียด + KM-Inside (สไตล์คุณหมอนันทา)

ช่วงต่อไปขอเวลาหน่อยนะคะ วิทยากรท่านต่อไปตกเวทีไปออกกำลังกายข้างล่างแล้ว โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 40804เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2006 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สมกับเป็นงานตลาดนัดของกรมอนามัยนะครับ
  • ดูครูนงเมืองคอนน่าจะมีความสุขมากๆ เลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท