ไปภูเก็ต...1) ไปกันเป็นทีม


เราตรงเวลานัดหมาย เรากินง่ายนอนง่าย..และเราเตรียมพร้อมค่ะ
2 ก.ค. 49 ท่านเอื้อ(อ.หมอปารมี)นัดหมายพวกเรา (พี่เม่ย คุณโอ๋ และคุณไมโต) พร้อมกันที่หน้า รพ. เพื่อนั่งรถตู้ไปที่ รพ.กรุงเทพ ภูเก็ต
เป้าหมายคือ เราจะไปทำหน้าที่เป็นวิทยากรบอกเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์ KM
เดิมทีนัดกันเวลา 10.00 น. แต่พอใกล้เวลานัดหมาย ท่านเอื้อก็โทรมาเลื่อนการออกเดินทางเป็น 9.45 น. ถูกต้องแล้วค่ะ เลื่อนการเดินทางให้เร็วขึ้น เป็นความประทับใจแรกก่อนออกเดินทางของพี่เม่ย เพราะประสบการณ์ตัวเองมักจะได้สัมผัสกับคำว่า "ล่าช้า" บ่อยๆ ครั้งนี้เร่งให้เร็วขึ้น แถมทุกคนก็มาได้ ตรงตามกำหนดเวลา "เป๊ะ"
เราออกเดินทางโดยรถตู้  "ลุงฉาย"เจ้าของรถเหมือนจะรู้ใจ ปรับที่นั่งให้หันเข้าหากัน เพื่อเปิดโอกาสให้เราได้สนทนากันไปตลอดทาง
12.30 น. เราพักรับประทานอาหารเที่ยง กันที่ทุ่งสง ลุงฉาย แนะนำร้านอาหารที่ "ดูสะอาดสะอ้าน" ให้พวกเรา เราทั้งสี่รับประทานอาหารมื้อแรกระหว่างการเดินทางกันอย่างเอร็ดอร่อย "เราทานอาหารกันแบบง่ายๆค่ะ"
16.30 น. ถึงที่พัก (โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน) ในตัวเมืองภูเก็ต พี่เม่ยพักกับคุณโอ๋  ท่านเอื้อพักคนเดียว และคุณไมโตอีกหนึ่งห้อง ห้องท่านเอื้อกับห้องพี่เม่ยเป็นห้องแฝด ประตูเปิดถึงกันได้
18.00 น. น้องๆทีมงานของ ร.พ.กรุงเทพ-ภูเก็ต มารับพวกเราไปทานอาหารเย็นกันที่ "ป่าหล่ายซีฟู้ด" นัยว่าเป็นร้านอาหารชื่อดังที่มีอาหารรสชาติดั้งเดิมเชียวค่ะ
     คุณนาฏ คุณหมอสมฤทธิ์ คุณหมอศุภกิจ และคุณหมอก้องเกียรติ์ ทะยอยมาร่วมวงอาหาร บรรยากาศในการพูดคุยเป็นกันเองและสนิทสนมคุ้นเคย เพราะคุณหมอทั้งสามท่านก็เป็นศิษย์เก่าคณะแพทย์ ม.อ. การสนทนากันอย่างได้อรรถรส และสาระมากมาย หนึ่งในสาระนั้นคุณโอ๋ได้บันทึกไว้ ที่นี่
     ประมาณ 20.00 น. เราจึงได้กลับมาพักผ่อน ถึงห้องพัก ทุกคนอาบน้ำอาบท่าเรียบร้อย ท่านเอื้อก็เคาะประตูเข้ามาบอกว่า...
"เอ้า...มาดูสไลด์กันหน่อย"  แล้วท่านเอื้อก็เริ่มด้วย powerpoint ของท่านเป็นคนแรก พี่เม่ยเริ่มง่วงนอน  ขอตัวไปอาบน้ำก่อน  แล้วมาร่วมวงปรับปรุงสไลด์กันต่อ ถึงตอนนี้พี่เม่ยเริ่มสะลึมสะลือแล้วค่ะ จึงได้แต่ อือๆออๆ จนห้าทุ่มกว่า ก็เป็นอันว่าสไลด์ที่เตรียมมา พร้อมที่จะใช้งานในวันรุ่งขึ้นแล้ว ท่านเอื้อจึงกลับไปนอน
พี่เม่ยหลับปุ๋ย...ส่วนคุณโอ๋...ทำงานต่อสักพักมังคะ กว่าจะเข้านอน ...
พวกเรานอนง่ายค่ะ...สบาย...สบาย
หมายเลขบันทึก: 37939เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2006 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

 France   เรียนพี่เม่ยItaly

 Long Time,No Communication.

 ซำบายดีบ่คราบ

 ดีครับที่ ร.พ เอกชนท่านมา "ลปรร" ร่วมวงด้วย





เรียน อ.หมอ JJ ค่ะ
  • คิดตำหนิตัวเองมากเลยค่ะที่ไม่ได้เข้าไปทักทายอาจารย์นานมากแล้ว แต่เห็นอาจารย์มีภารกิจกับการอบรมการใช้บล็อกหลายรุ่นมากเลยค่ะ ก็เลยรอๆก่อน
  • กำลังคิดว่าจะไปปรึกษาอยู่พอดีเลยค่ะ ว่าในการอบรมคุณอำนวยที่คุณเมตตาได้ประสานงานอยู่นั้น พี่เม่ยควรจะต้องเตรียมตัวในประเด็นใดบ้างค่ะ
อีกครั้งค่ะ อาจารย์หมอ JJ คะ
    อุ๊ย! เพิ่งสังเกตเห็นตัวดุ๊กดิ๊กค่ะ
          ฝรั่งเศส กับ อิตาลี
    เจอกันที่ขอบสนาม (ข้างจอทีวี) นะคะอาจารย์

คิดว่าไม่มีบันทึกจากภูเก็ตเสียแล้ว  อยากเห็นรูปด้วยจัง

เรียนพี่เม่ย

 ตื่นจากโดนหัวโขก หรือ ยังครับ ทั้งเจ็บหัว เจ็บหน้าอก เจ็บชื่อกัปตันทีม

เรียน อ.หมอ JJ ค่ะ...
  • ตื่นแล้วค่ะ....ซีดานทำแบบนั้นไม่ถูกใจพี่เม่ยเลยค่ะ
  • แต่ก็ยังเฝ้าชื่นชมความเป็นอัจฉริยะลูกหนังของเขาอยู่ดีค่ะ...คิดเสียว่าเป็นวูบเดียวของความเครียดค่ะ

นอกจาก..เรื่องเล่าไปเป็นทีม..

ยังได้ทราบ...เรื่องทีมฟุตบอลด้วย..ดีจังเลยคะ (ยิ้มๆ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท