ขอเชิญผู้ใจบุญที่มาร่วมงาน " KM เชียงใหม่" บริจาค Link เพื่อการกุศล


กรุณาอย่าใช้ ศาสตร์ที่ตื้นเขิน เช่น 1+ 1 = 2 และ ใจที่คับแคบ ในการพิจารณาตัดสินก็แล้วกันครับ เพราะท่านอาจมองไม่เห็นอะไรเลย เพชรที่เกลื่อนกล่นก็จะกลายเป็นเหมือนเม็ดทรายไปทันที

    เข้าร่วมกิจกรรมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้คน ญาติมิตร ทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่มาแล้ว  1 วันเต็ม ใน งานสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ ซึ่งจัดที่โรงแรมนอร์ทเทิร์นเฮอริเธท รีสอร์ท กอล์ฟแอนด์สปา โดยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ระหว่าง 13-15 สิงหาคม  2550  ยังไม่ได้เขียนบันทึกเพื่อสื่อเรื่องราวใดๆออกไปเลย เพราะมัวแต่ซึมซับ รับความประทับใจ และความทึ่ง ในสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างต่อเนื่อง  มีปรากฏการณ์มากมายเกิดขึ้น ชนิดที่เรียกได้ว่า "มหัศจรรย์"
  
     กิจกรรมและบรรยากาศที่เกิดขึ้น เป็นการสะท้อนชัดเจนว่าเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจจากบุคคลหลายฝ่าย ทั้งอาจารย์ นักศึกษา และเครือข่ายทั้งใน -นอกคณะมนุษย์ฯ นอก มรภ.เชียงใหม่  ถ้าเป็นแต่ก่อนผมคงได้ตระเวนสอบถามผู้คนเพื่อแสวงหาคำตอบ  หาความจริง ว่าเกิดอะไรขึ้นถึงทำให้คนมากมายทั้งไกล ใกล้ ทุ่มเทใจให้กับการจัดงานครั้งนี้ ชนิดทำตัวเหมือนเป็นเจ้าภาพ หรือ แม่งานกันเสียเอง กันอยูทั่วไป ไม่เว้นแม้กระทั่งตัวผมเอง  เพราะก่อนมาก็ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว  ความคืบหน้า ปัญหา อุปสรรค ทั้งทาง Blog และโทรศัพท์มาอย่างต่อเนื่อง เห็นความ ห่วงใย  เห็นการให้กำลังใจคนทำงานกันจากทุกสารทิศ  แต่โดยเหตุที่ผมดูโลกมากว่า 50 ปีแล้ว  และมักเฝ้าดูปรากฏการณ์ด้วยการตั้งข้อสงสัยว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้นเช่นนี้  แสวงหา"เหตุ" แห่ง "ผล" ต่างๆ และพบว่าไม่ค่อยพลาดครับ  คราวนี้ก็เช่นกันผมจะขอฟันธงสรุป ความเชื่อเกี่ยวกับการจัดงานครั้งนี้ดังนี้

  • ทีมงานทุกฝ่ายทุ่มเทแรงกายและหัวใจให้กับงานอย่างเต็มที่ อย่างต่อเนื่องนั้นเป็นเพราะ ต่างก็มีจุดมุ่งหมายชัดเจนร่วมกัน และไม่ใช่ทำไปเพื่อ ตัวเอง หรือ ตัวใครคนใดคนหนึ่ง  และทำด้วยใจที่  อยากให้   มากกว่า  อยากได้
  • หัวเรือใหญ่คือ อ. พิชัย กรรณกุลสุนทร  จะต้องผสมผสานทั้ง ศาสตร์ และ ศิลป์ อย่างมากพอ และลงตัวจึงสามารถรวมพลังผู้คนทั้งในหน่วยงานและจากทุกสารทิศได้อย่างเหลือเชื่อ  และที่ ลึก และ เหนือ กว่านั้นก็คือ ท่านจะต้องมี จิตที่เป็นกุศล คือมีความดีงาม ความรัก เมตตา เป็นฐานสำคัญ
  • จากปรากฏการณ์ที่พบเห็น  ไม่ต้องสงสัยเลยว่า การจัดการความรู้ ที่แท้จริงได้เกิดขึ้นแล้วมากมาย  ในกระบวนการทำงานทุกขั้นตอน  แต่ไม่อาจประเมินด้วยการแจงนับ เป็นชิ้น เป็นก้อนให้ชัดเจนได้ เพราะผลที่เกิดขึ้นหลายอย่าง หรือส่วนมากติดค้างอยู่ในใจผู้คนที่เกี่ยวของ และจะต้องมีผลสืบเนื่องยาวนานเป็นแน่แท้
  • ใครที่อยากติดตามว่างานนี้ มีการจัดการความรู้อย่างไร เชิญติดตามได้เลยครับ ท่านจะพบอะไรที่มีค่ามากมาย  แต่มีเงื่อนไขว่าท่านจะต้องใช้ทั้งจินตนาการ  ทั้งศาสตร์ และศิลป์ให้มากพอ และที่สำคัญคือมีจิตที่เป็นกุศลครับ  กรุณาอย่าใช้ ศาสตร์ที่ตื้นเขิน เช่น 1+ 1 = 2 และ ใจที่คับแคบ ในการพิจารณาตัดสินก็แล้วกันครับ  เพราะท่านอาจมองไม่เห็นอะไรเลย  เพชรที่เกลื่อนกล่นก็จะกลายเป็นเหมือนเม็ดทรายไปทันที

                แล้วก็มาถึงการบอกบุญ  ขอบริจาคแล้วล่ะครับ

    จากนวัตกรรม การเขียนบันทึกแบบ "ชุบมือเปิบ" ที่ผมได้นำเสนอไปเมื่อไม่นานมานี้ ( " ชุบมือเปิบ " มิติใหม่ของการเขียนบันทึกลง Blog ) คราวนี้ผมมีไอเดียบรรเจิดไปอีกขั้นแล้วครับ จะเรียกว่าการต่อยอดนวัตกรรมก็ได้ครับ

     ขอเชิญ Blogger ทุกท่านที่มาร่วมงาน และมีใจบุญ ช่วยกันบริจาค Link ไปยังบันทึกที่เกี่ยวข้องกับงานครั้งนี้ใน Blog ของท่าน โดยแจ้งต่อท้ายบันทึกนี้ในส่วนแสดงความคิดเห็น และมีเงื่อนไขดังนี้ครับ

  1. ส่งได้ทันทีและถ้ามีมากกว่า 1 บันทึก ขอให้จัดเรียงตามลำดับก่อนหลังด้วยครับ
  2. อย่าส่งเป็น URL แต่ขอให้เป็นชื่อบันทึกจริงๆที่ Copy มาจาก Blog ของท่าน เอาชนิดให้สามารถ Click กลับไปดูได้ทันที
  3. ส่งก่อนมีสิทธิ์ดังก่อน เพราะการนำเสนอในการ "ชุบมือเปิบ" ครั้งนี้จะว่าไปตามลำดับว่าใครส่งก่อนเป็นสำคัญ อายุ และความสวย ความหล่อ ไม่เกี่ยวครับ งานนี้

               คำเตือน ! 
 
        อย่าช้า รีบบริจาคด่วน  ไม่ต้องลังเล  รับจำกัด  หมดแล้วหมดเลย  ไม่มีโอกาสแก้ตัวครับ ... กุศลแรงด้วยนะ จะบอกให้  อิ อิ อิ.

คำสำคัญ (Tags): #km เชียงใหม่#handy
หมายเลขบันทึก: 119482เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีค่ะ คุณครูHandy

          มารออ่านอย่างใจจดใจจ่อเหมือนกันค่ะ

        ผู้ใจบุญทั้งหลายขา  ช่วยกรุณาเผื่อแผ่ สำหรับท่านที่ไม่มีโอกาสได้ไป ด้วยเถิดนะคะ

          ช่วยอ้อน ให้อีกแรงค่ะ คุณลุง

 เอ้ย คุณครู Handy

มารายงานตัวค่ะ บริจาคบันทึก เรียงลำดับเก่า ไป ใหม่ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณครู Handy

  • มาขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ค่ะ
  • มีความประทับใจมากที่ได้มา KM เชียงใหม่ค่ะ
  • ขอเชิญเข้าร่วมงาน UKM 11 ที่ ม.ราชภัฏมหาสารคามนะคะ

 

สวัสดีครับพี่บ่าว

ผมขอเอา แนวทางเศรษฐกิจชุบมือเปิบอย่างพอเพียงของแท้้ มาฝากนะครับ ตามไปอ่านได้ที่นี่นะครับ

สวัสดีครับทุกท่าน เนี่องจากมีการจัดสัมมนาขึ้นในหัวข้อ "การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ" วันที่ 13-15 ส.ค. ที่เชียงใหม่ ขึ้นนั้น นับว่าเป็นมิติใหม่ที่รวมสายใจจากหลายๆ ดวงหลายๆ ที่ มารวมกันที่เชียงใหม่ แม้ผมเองจะไม่มีโอกาสเข้าร่วมแต่ก็ได้รู้สึกมีความสุขไปก... มีต่อ »
โดย เม้ง สมพร ช่วยอารีย์ ---------> http://www.somporn.net 

 

  • กราบสวัสดีครับ อ.แฮนดี้
  • ยอมรับเลยครับว่า เป็นการต่อยอดของ การชุบมือเปิบ ได้แบบ สุดยอดจริง ๆ ครับ
  • คารวะ และนับถือ ครับ
  • แอบอิจฉาเล็ก ๆ ครับ เพราะ กระผม ไม่ได้ไปร่วมงาน  ฮือ ๆ ๆ
  • สวัสดีค่ะ อ.handy
  • ประทับใจ blogger ทุกท่านค่ะ
  • ขอให้ช่วย ๆ กันแบ่งบุญนะคะ
  • สวัสดีครับพระอาจารย์handy
  • ไม่ได้มาส่งลิงค์ครับ  แต่มาตามอ่านบันทึกงานที่เชียงใหม่ครับ
  • ตัวไม่ได้มาแต่ส่งใจมาแทนก็แล้วกันนะครับ
  • ฝากความคิดถึงพี่น้องชาว G2K ทุกๆ ท่านด้วยนะครับ
  • ขอบพระคุณมากครับ

 

  • เป็นไอเดียบรรเจิดอีกแล้วครับท่าน
  • มาวิจารณ์งานว่า "แม้ว่าจะดูเหมือน เป็นเรื่อง Gotoknow กับ blogger เป็นส่วนใหญ่ แต่ความจริงแล้ว ตัว Process ของการจัดงานทั้งหมด คือ สุดยอดของการจัดการความรู้หรือ KM ของมือชั้นครู"

เป็นไอเดียที่ดีจังค่ะ

อยากร่วมบริจาค จังค่ะ

แต่ไม่มีลิงค์ไหน ที่สามารถบริจาคได้เลยค่ะ

เสียดายเสียดายค่ะ

 จะมาติดตามต่อไปค่ะ มารับแบ่งปันสิ่งดีๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แม้ไม่ได้มาร่วมงาน แต่ก็ติดตามอย่างต่อเนื่องและซาบซึ้ง อบอุ่นอิ่มเอมกับความทุ่มเทของทีมงาน สัมผัสได้ถึง"ใจ"ที่ให้ของทุกๆท่าน ตื้นตัน เต็มตื้น จนอยากขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบล็อกเกอร์รุ่นพี่ ฝากลิงค์นี้ ของฝากสำหรับชาว GotoKnow...โดยเฉพาะผู้มาร่วมงาน KM ที่เชียงใหม่  มาเพื่อบอกเล่าถึงภาพที่เราจะพบเสมอและต่อๆไปใน GotoKnow ขอบคุณพี่ Handy สำหรับบันทึกความคิดดีๆที่ทำให้เราคนอยู่ไกล ได้ขอมีส่วนร่วมบ้าง

ขอบคุณทีมงานทุกๆท่านสำหรับผลงานอันน่าประทับใจนี้นะคะ เห็นด้วยกับอ.บีแมนมากๆ และเชื่อว่านี่คือบทแรกของพลังจากพวกเราที่จะขับเคลื่อนสิ่งอื่นๆที่ดีๆให้บ้านเมืองเราต่อไปแน่นอนค่ะ

อาจารย์คะ

กราบขอบพระคุณที่กรุณาไปแวะเยือนโรงเรียนของเพื่อนรักค่ะ

และดีใจมากๆ ที่มีโอกาสได้เรียนรู้จากอาจารย์ในหลายแง่มุม......มุมมองของอาจารย์ทำให้ได้คิด...ได้หัวเราะ...ได้เข้าใจ....ได้ชื่นใจ...ประทับใจ..ได้เห็นในสิ่งที่มองข้ามไป..ฯลฯ....และทำให้รู้ว่าอาจารย์ร้องเพลงเสียงดีมาก(สมควรออกเทปเพลงได้)....แถมยังมุ่งมั่นให้ทุกอย่างที่ทำนั้นดีด้วย....(แม้แต่ร้องเพลงเล่นๆบนเวที...ก็ยังระวังเรื่องร้องผิดคีย์..ร้องเพี้ยนจังหวะ..อิอิ)

นำบันทึกมาวางแมะด้วยคนค่ะ

 

 

 

 

จะไปซ้อมร้องเพลงก่อนนะคะ ..คราวหน้ารับรองว่าจะร้องเพลงไม่ผิดคีย์อีก...แฮ่ม++

 

สวัสดีค่ะ....พี่ชายที่แสนดี

  • จะแวะมาบอกว่าพี่ชายร้องเพลงเพราะมากๆค่ะ  ต้องหาโอกาสฟังอีกให้ได้....คิดถึงค่ะ
  • ยังไม่ได้เขียนตลกเรื่องยาดมเลยค่ะ  มัวแต่มี.....อารมณ์คิดถึง....อยู่
  • แวะเอา link มาบริจาคค่ะ

ฉัน...กับชีวิต » GotoKnow ....คือศาสตร์แห่งการจัดการตนเอง

ฉัน...กับชีวิต » บันทึกนี้เพื่อเธอ...ที่รัก

ฉัน...กับชีวิต » รวมพลคนอยากรู้....ในKM เชียงใหม่

กราบขอบพระคุณ...สำหรับอกอุ่นๆที่ให้ซับน้ำตาแห่งความรัก...คิดถึงค่ะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมบริจาค และแสดงความคิดเห็นครับ ...
    ขอประกาศว่า ยังเปิดรับอยู่ต่อไป .. ส่งต่อกันได้เสมอครับ  ผมได้ประกาศความตั้งใจว่าจะไปจัดประมวลเป็นบันทึกใหม่ ชื่อ ประมวลเหตุการณ์ และแง่คิดจากกัลยาณมิตร เกี่ยวกับงาน KM ที่เชียงใหม่  ดังที่กล่าวไว้ใน บันทึกชื่อ คำสารภาพบาป สืบเนื่องจาก KM เชียงใหม่ ข้อมูลมากพอก็จะดำเนินการต่อครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท