แอบดูลูกทีมเล่าเรื่องเร้าพลัง


อยากกลับบ้านจัง..เพราะอาการไม่สบายยังคงรุมเร้าอยู่  แบบทรงๆทรุดๆ   แต่ใจถวิลอยากดูลูกทีม..เล่าเรื่องเร้าพลัง.....ในการขับเคลื่อน KM โรงเรียน  ซึ่งลูกทีมของครูอ้อยวันนี้  ขอเสนอ...แต่นแต๊น...ครูชฎา

 
ครูชฎา..ท่านขวามือสุด   ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  เล่าถึงกิจกรรมในการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบ Backward Design   
ซึ่งครูชฎาได้นำเสนอ   การเรียนรู้ที่ได้เชื่อมโยงกับการเรียนตามปกติ  กับการนำนักเรียนไปทัศนศึกษาที่อยุธยา   ...
แอบดูเสร็จแล้ว  ก็ถ่ายรูปมาด้วย   ....คอยให้ทีม KM รายงานบ้าง  ..
ครูอ้อยไปทำอย่างอื่นจะเวิร์คกว่า...
หมายเลขบันทึก: 110647เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2007 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ ครูอ้อย

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมนานเลยครับ คิดถึงครับ  ตอนนนี้ผมไม่ได้ทำงานครับ กลับมาอยู่บ้าน อยู่ค่อนข้างไกลกับร้านเน็ต และช่วงนี้ฝนก็ตกบ่อยครับ ก็เลยมาบ้างไม่มาบ้าง ครูอ้อย และคุณพ่อบ้านสบายดีน่ะครับ

ขอให้อาการใข้หายเร็วๆน่ะครับ

Hey!  Mr.kareem

  • I miss you too. ไข้หายแล้วค่ะ  แต่ยังตาลายอยู่ค่ะ  แบบเห็นใครก็..หล่อไปหมดค่ะ

ขอบคุณค่ะที่เป็นห่วง

สวัสดีค่ะครู....หนูไม่รู้จะหาวิธีถามครูยังไง พอดีหนูเป็นนักศึกษาครู วิชาภาษาอังกฤษค่ะ หนูเปิดมาเจอครูอ้อยแล้วรู้สึกประทับใจค่ะ หนูอยากเป็เหมือนครูค่ะ พอดีหนูทำรายงานเรื่องครูประทับใจ หนูก็เลยอยากทราบหลักการทำงานของครูค่ะ ทำไมจึงประสบผลสำเร็จมากขนาดนี้..หนูรบกวนครูตอบหน่อยนะคะ จะได้ช่วยว่าที่ครูอีกคนให้นำไปเป็นแบบอย่างเพื่อพัฒนาชาติต่อไป...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง..หทัยชนก

  • ครูอ้อยตอบน้องถึง 2 ครั้ง ไม่สำเร็จ  ครั้งที่หนึ่งเน็ตหลุด  สิ่งที่เขียนหายหมดเลยค่ะ  ครั้งที่สอง ไฟฟ้าที่บ้านดับลงกระทันหันค่ะ  ครูอ้อยมานั่งเขียนที่โรงเรียนนะคะ  แล้วจะทำงานต่อค่ะ
  • ครูอ้อยดีใจค่ะ และมีความสุขด้วย ที่น้องถามแบบนี้ และครูอ้อยก็เคยคิดว่า...สักวันหนึ่งต้องมีคนถามแบบนี้ และน้องก็เป็นหนึ่งในจำนวนคนที่ถามค่ะ
  • ครูอ้อยใช้ชีวิตในการทำงาน  การเรียนรู้ นั้นนานเหลือเกิน  เกือบทั้งชีวิตเลยก็ว่าได้ค่ะ  ดังนั้น จะเล่าหรือเขียนเพียงแค่นี้คงไม่หมด  แต่ครูอ้อยจะเขียนเพียงสั้นๆ ว่า....
  • ครูอ้อยมีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน ทำตัวเหมือนชาที่พร่องแก้วตลอดเวลา เติมไม่รู้จักเต็มค่ะ  ครูอ้อยมีจังหวะชีวิตที่ดี โชคดีที่มีทิศทั้ง 6 ที่ดี และ ครูอ้อยก็บำรุงรักษาทิศทั้ง 6 ของครูอ้อยเสมอ  ครูอ้อยคิดว่า คนรอบข้างของครูอ้อยเป็นครูของครูอ้อยด้วยเสมอ  เช่นนักเรียน เพื่อนๆ และน้องเองก็เป็นครูของครูอ้อย  ที่จะต้องกตัญญูรู้คุณ
  • จากนั้นก็เป็นลักษณะส่วนตัวอันได้แก่ ความพยายาม มานะ อดทน ขยันหมั่นเพียร  มีความศรัทธาในตนเอง  มีจุดยืนที่ตั้งอยู่บนความถูกต้องและเหมาะสม 
  • ครูอ้อยคงจะเขียนได้อีกมาก   แต่..ขอหยุดแค่นี้นะคะ  เข้ามาแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ซักถาม ได้ตลอดเวลาค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ก่อนอื่น หนูต้องขอขอบพระคุณครูอ้อยมากเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะหาวิธีถามครูอ้อยยังไง เพราะพึง่เจอเว็บนี้ค่ะ เปิดมาเจอครูอ้อยตอบคำถาม ดีใจมาก  และหลังจากอ่านแล้ว ก็มีความรู้สึกดีมากเลยค่ะ หนูจะเอาครูอ้อยเป็นแบบอย่าง แต่ไม่รู้ว่าจะได้ดีเท่าครูอ้อยรึเปล่า....แต่จะพยายามค่ะ....หนูคงต้องรบกวนถามเรื่องไม่รู้อีกต่อไปนะคะ เพราะหนูคิดว่าครูอ้อยต้องให้คำตอบเกี่ยวกับอาชีพครูภาษาอังกฤษได้ดีแน่นอนค่ะ...

สวัสดีค่ะน้อง...หทัยชนก

  • เว็บไซต์นี้เป็นเวทีให้เราผู้ใฝ่รู้ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันไงล่ะคะ
  • ครูอ้อยก็เคยคิดจะนำคนโน้นคนนี้เป็นแบบอย่างเหมือนกันค่ะ   และสุดท้ายก็เป็นแบบอย่างของตัวเอง
  • ดีใจจังค่ะที่จะเป็นต้นแบบให้น้อง   แสดงว่า  ครูอ้อยคงจะมีอะไรในตัวที่โดนใจน้อง ใช่ไหมคะ
  • ความทะยานอยากเกิดขึ้นแล้ว  ความใฝ่รู้  และความใฝ่เรียนจะตามมา
  • สุดท้ายน้องก็จะมีความมุ่งมั่น   ทำทุกอย่างให้ได้  น้องก็จะประสบกับความสำเร็จตามอัตภาพและศักยภาพของตนเองค่ะ
  • ครูอ้อยยินดีที่จะเป็นแบบอย่าง แนะนำ ให้ความรู้เสมอค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท