Backward Design เป็นรูปแบบที่เหมาะสมกับรายวิชาภาษาอังกฤษแล้วหรือ


กว่าจะเขียนบันทึกนี้ได้  ครูอ้อยต้องศึกษารายละเอียด  ประกอบกับจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบ Backward Design ขึ้นมา 1 หน่วยการเรียนรู้  ของรายวิชาภาษาอังกฤษ  ...
เน้นรายวิชาภาษาอังกฤษที่  ครูอ้อยศึกษามาเท่านั้น   เนื่องจาก...องค์ประกอบของ Backward Design จะต้องมี..ความคิดรวบยอด  ความเข้าใจที่คงทน  ความรู้และทักษะเฉพาะวิชา  ทักษะคร่อมวิชา  ตลอดจนความสัมพันธ์ของมาตรฐานการเรียนรู้  โยงไปถึงการวัดและประเมินผล  
ซึ่งครูอ้อยได้รายงานในบันทึกเรื่อง...Backward Design เป็นแปลงดอกไม้ในสวนสวรรค์   เป็นเสมือนงานซ้อนงานให้ครูผู้สอนภาษาอังกฤษได้ทำงานกันหนักมากขึ้น  
ทั้งๆที่แผนการเรียนรู้เดิมของเราก็มีอยู่แล้ว   ติดขัดที่ครูอ้อยไปรับการอบรมการพัฒนาการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับการกระจายอำนาจ  จึงต้องการประเมินผลต่อเนื่องกัน 
ทุกคนจะต้องจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้โดยกระบวนการ Backward Design 
ซึ่งครูอ้อยได้จัดทำแล้ว    จะให้วิเคราะห์ความดีและเหมาะสมนั้น  การจัดการเรียนรู้แบบใดๆก็ตาม  ขอให้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ.....เป็นการจัดการเรียนที่ดีทั้งสิ้น
หมายเลขบันทึก: 110971เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2007 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีพี่อ้อย ไม่ค่อยจะมีเวลาเข้ามาเลย กำลังปวดหัวเรื่อง Backward design อยู่เลยเห็นด้วยนะว่าจะต้องทุ่มเท แต่เวลาแทบไม่ได้พัก หรือเวลาจะ เข้า g2k เลย ขอความกรุณาพี่อีกสักครั้งนะครับ ขอตัวอย่าง ที่คุณพี่ทำไว้ 1 หน่วย นะครับ ผมกำลังพยายามเรียนรู้อยู่ครับผม ขอบพระคุณมาล่วงหน้าครับผม

สวัสดีค่ะน้อง...ครู บัว ทองกะไลย

  • ครูอ้อยกำลังดำเนินการอยู่ค่ะ  เพื่อนำส่งตามการพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับการกระจายอำนาจ  และส่ง KM กับการเรียนรู้แบบ Backward Design ในวันที่ 21-22 ที่อยุธยา  
  • รอสักพัก....ให้สมบูรณ์ก่อนนะคะ 
  • ครูอ้อยจะบอกความคิดของครูอ้อยว่า  Backward Design ไม่เหมาะสมกับการจัดการเรียนรู้ของรายวิชาภาษาอังกฤษเท่าไรนัก  จะเป็นแรงต้านหรือเปล่านี่  แต่ครูอ้อยก็จัดทำเพียง 1 หน่วยการเรียนรู้ ซึ่งกำลังจะเสร็จค่ะ 
  • ใน G2K ครูอ้อยได้เขียนเรื่อง Backward Design ตั้งมากค่ะ  หวังว่าจะเป็นประโยชน์ได้บ้างค่ะ   อยู่ในบล็อก.. เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา  ลองคลิกหานะคะ 
  • หรือจะเข้าใน Google แล้วเขียนคำว่า Backward Design  ก็จะพบค่ะ 

ขอบคุณค่ะที่ติดตาม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท