แนะนำ dictionary online


ลองฟังการออกเสียงได้จาก web นี้ดูนะคะ

ก่อนอื่น คุยเรื่องประโยคเมื่อวานที่ว่า 

Thank you for your visiting

เราเห็นจากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งค่ะ อันนี้เป็นลูกผสมซึ่งผิดไวยากรณ์แน่นอน และฝรั่งไม่พูดกันแน่ ที่ถูกควรจะเป็น Thank you for your visit หรือไม่ก็ Thank you for  visiting จึงจะถูกต้องค่ะ อันนี้เป็นสิ่งที่บางทีถ้าเราช่วยกันติติง เราจะได้ชินกับรูปประโยคที่ถูกต้องเอาไว้นะคะ ไหนๆจะใช้เพื่อสื่อสารกับฝรั่ง ก็ใช้ให้ถูกต้องดีกว่า

วันนี้นึกได้ถึงสิ่งที่ตัวเองใช้ในการฟังเทียบการออกเสียงคำ และคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่อยากฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษ คือ Dictionary online ของ  Merriam-Webster ที่ http://www.m-w.com/ ที่ website นี้ยังมีแบบฝึกหัดและสิ่งอื่นๆที่เป็นประโยชน์ในการฝึกฟังและออกเสียงภาษาอังกฤษหลากหลายให้เลือกดูด้วยค่ะ

กับโปรแกรม Word Web ซึ่งเป็น free dictionary program ที่สามารถดาวน์โหลดมาติดไว้บนเครื่องได้ และใช้สะดวกเวลาต้องการทราบความหมายของคำ เพียงแค่คลิกคำแล้วก็ไปคลิกเปิดโปรแกรมที่เราติดไว้บน task bar รู้สึกว่า version ล่าสุดนี้มีวิธีออกเสียงคำให้ด้วย ถ้าคำที่เค้าอธิบายเราก็ไม่รู้ก็แค่คลิกคำนั้นต่อไปอีกได้เลย จะทำให้ได้ต่อยอดคำศัพท์เพิ่มเติมไปเรื่อยๆ สะดวกกว่าเปิดดิกธรรมดา โปรแกรมนี้ดาวน์โหลดได้ที่ http://wordweb.info/free/

 

หมายเลขบันทึก: 11197เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2006 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท