งานวัดกับเฮฮาศาสตร์ ครั้งที่ 2 ( ต่อ )


 

         งานวัด  ถูกจัดขึ้นที่บ้าน ครูบาสุทธินันท์  เมื่อคืนนี้  หลายคนบอกว่าเหนื่อย  หัวเราะจนเหนื่อย      ในงาน มีน้องมะเดี่ยว ( คุณสายลม) ดูแลการแจกห่วงทอยลงขวดและเป็นกรรมการตรวจสอบรับรางวัล

         น้องมะเดี่ยวนี่  ฉันก็เพิ่งรู้จักในงานนี้ โดยมี หนูนิดบอกว่า เจอ สายลม ในงานนี้ให้ดูแลน้องด้วย หนูนิดฝากมา    เวลาฉันเจอน้องจริงๆ ก็เลยตบไหล่น้องแรงๆ บอกว่า มีคนฝากมาดูแลนะ น้องหัวเราะ

          มะเดี่ยว ไม่ได้มาคนเดียว พาน้องสายใจมาด้วย ดูจะเงียบๆ เรียบร้อย แต่ฉันคุยไปมาสักพัก ก็คิดผิด  และเธอก็กลายเป็นน้องบล็อกล่าสุดของเรา

          พี่สมพิศ ไม้เรียง ...พี่ทอยห่วงเป็นคนแรก พี่เก่งมากเลย  ได้คะแนน 6 ห่วงจาก 9  ฉันชมว่าพี่เรียนจบที่ไหน ทำไมเก่งจัง  พี่ดูมีความสุขมากเลย เมื่อได้รางวัลก็ได้ชิ้นใหญ่ที่สุดของเรา  พี่ถามฉันอย่างไม่แน่ใจในตนเองว่า 

  นี่ ให้พี่เหรอ   ทำให้ฉันงง  ก็พี่เก่งออกอย่างนี้ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ ตลกดี

          แล้วที่ น่ารักอีกคน เป็น ดร.แสวง ใบหน้า อาจารย์จะจริงจัง เวลาที่คุยในวงประชุม   ตอนที่ฉันกลับมาจากทำบุญที่วัดในเมือง ฉันก็รีบมาสวัสดีอาจารย์ เพราะอาจารย์ไม่ได้ไปกับเราด้วย    เอาบุญมาฝากค่ะ อาจารย์ก็ตอบน่ารัก บอกว่า คนยิ่งฝากยิ่งได้ ... พอคืนงานวัด อาจารย์ก็มาเล่นปาเป้า ด้วย  ครั้งแรก ไม่ผ่าน พอเราเปิดรอบสอง อาจารย์เรียนรู้เรื่อง แรง และการส่งลูกดอกไปรอบแรกแล้ว รอบนี้จึงไม่พลาด พวกเราก็คอยเฮ เฮ กันเป็นระลอก  ใบหน้าอาจารย์ มีแต่รอยยิ้ม

           แม่หวี ขวัญใจ ครูบาฯ ก็มาประลองฝีมือด้วย แม่หวีทิ้งครัว ทิ้งตะหริว กะทะ แต่ใช้แรงทั้งหมดในงานนี้  เราก็เฮ ให้แรงเสริมกันกระหึ่ม  แหะๆ ตามความคาดหมาย ปักจริงๆ ปักนอกเป้านะค้า

           ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่างก็ตื่นเต้นกับงานวัด ตื่นเต้นกับการได้เห็นว่าตัวเองก็ได้ลอง ได้มีฝีมือในทางเสี่ยงโชคเหมือนกันทั้งมีบ้าง และเล็กน้อย  บางครั้งมันก็ดีเหมือนกันเรามาจำลองความเป็นเด็กๆกัน
หมายเลขบันทึก: 115616เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2007 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะ

งานวัดสนุกมากๆๆๆๆๆ งานนี้พี่ดอกแก้วหอบของรางวัลจากเด็กรักป่ามาแจกเพียบ โยนห่วง ปาเป้า ตักปลา สนุกมากๆๆ เป็นเกมส์ที่ไม่ได้เนมานานมากค่ะ

  • มาแล้วครับ
  • เมื่อคืนได้ย่ามหนึ่งใบดีใจมาก
  • แต่ที่เสียใจ คือเข้ามาทิ้งรอยไม่ใช่อันดับหนึ่งเท่านั้นเอง ฮา

 

P
งานน่ารักและน่าสนุกค่ะ
  • สวัสดีค่ะ ..

งานน่ารักดีนะคะ  

  • สวัสดีครับ
  • 555555555555
  • ไม่ต้องสงสัยครับ ผม สายลมเองครับ P
  • งานเมื่อคืนนี้ สนุก มาก มาก ๆ ๆ ๆ ๆ ครับ
  • มีเกมส์โยนห่วงสายลม  เกมส์ปาเป้าพี่ขจิต และเด็ดสุด ๆ ตักไข่พ่อครูบาฯ  อิอิ
  • ติดตามชม เก็บตก เฮฮาศาสตร์ 2 ได้ที่ สายลมนิวส์ เร็ว ๆ นี้ครับ 555555555

สวัสดีค่ะ เล่าได้บรรยากาศมากเลย ครึกครื้น สำราญใจในหมู่กัลยาณมิตร

ตอบ รูปของขจิต .....ลืมไป เป็น อาจารย์แป๋ว นั่นเอง

นึกว่า อาจารย์ขจิต จะสวัสดีค่ะกับพี่หน่อยซะอีก.....อาจารย์แป๋ว เก่งจังเลยคะ แข่งกันนี่ ความเร็ว ในการโพส ชนะน้องออต เลยคะ เมื่อคืนสนุกมาก ดูว่างานวัดทุกคนจะใช้พลังมาก และสมาธิดีเยี่ยม บางคนก็หัวเราะมากจนสมาธิหลุด

P
    ย่ามเท่ห์มากใช่มั้ย.....งานนี้ยังไม่เต็มรูปแบบนะ
ถ้ามาที่เด็กรักป่า นี่ บรรยากาศแบบใช่เลย แสงสีเสียง
อาหาร เกม ปริมาณการจับจ่ายในงานวัด สะพัดเลยแหละ
    ไว้คราวหน้า พี่จะเตรียมอุปกรณ์ไปฝึกลงสีน้ำ เล่นๆ
ด้วย และจะเอายาทากันยุงมาฝาก

น่าสนุกน่ะครับพี่หน่อย

ผมเข้ามาให้กำลังใจพี่ครับ

คิดถึงพี่หน่อยจังค่ะ....ช่วงนี้สุขภาพเป็นยังไงบ้าง....อ่านเรื่องที่เล่ามาแล้วอยากไปด้วยจัง...เขาจะต้อนรับต้าเข้าวัดไหม...เป็นงานวัดใช่ไหมคะ....อยากไปเที่ยวบ้านครูบาฯด้วยละ....สักวันต้าคงไปถึงจริงไหม....Take care เด้อจ้า..

สวัสดีค่ะพี่หน่อย

เล่าจนเห็นภาพเลยค่ะ  รางวัลใหญ่เป็นอะไรค่ะเนี่ย อยากรู้ อิ อิ งานนี้พี่หน่อยได้บุญ แบบเต็ม ๆ น่าสนุกจริง ๆ ค่ะ รักษาสุขภาพนะค่ะ bye bye

sasinanda     สนุกคะ ใครถนัดอะไรก็ทำไป ทำอาหารเอง ล้างจาน ล้างแก้ว กางโต๊ะ เช็ดโต๊ะ ยกอาหาร  เหมือนปาร์ตี้ที่บ้านเนปาลี     มีเรื่องน่ารักๆ ให้หัวเราะกันตลอดคะ  และได้ไปทำบุญที่วัดร่วมกันด้วยคะ มีปลูกต้นไม้ เสวนาเรื่องงานพัฒนาและเรื่องบล็อก และนำเสนอการทำงานแนวคิดของแต่ละคนก็ดีมากคะ ทำให้เราต่างรู้จักทุกด้านมากขึ้น ได้ข้อคิดจากหลายมุมมอง   น้องสายลม เป็นอย่างไร เขียนเก็บตกงานนี้หรือยังพี่จะไปฮาด้วยคุณนายดอกเตอร์     เป็นบรรยากาศแบบกัลยาณมิตร จริงๆคะ คราวแรก หน่อยอยู่ไม่ครบวัน มาคราวนี้อยู่จนงานเลิก รู้สึกดีมากคะNarongrit Boonyarit    หวัดดีคะ  พี่ไปเยี่ยมบล็อกมาแล้ว เขียนม่าอ่านมากเลย จะตามไปเยี่ยมอีก  anita     น้องต้า ยินดีคะถ้าน้องต้ามา พี่จะจัดปาร์ตี้แบบพิเศษๆให้เลย ไม่ต้องชื่อเดิมหรอก ..แต่เน้นลุ้นในเกมหารางวัลพิเศษๆ อะไรดีล่ะRanee      รางวัลใหญ่ งานนี้เป็นกระเป๋าเป้ผ้าฝ้าย น่ารักๆคะพี่หน่อยก็เชียร์ จนคอแห้ง เลยคะ ต้องคอยลุ้น และคอยลดกติกาลง เพราะอยากให้รางวัลหมด รางวัลเยอะมากคะ  มีรางวัลที่ครูอ้อยบริจาคเยอะ ด้วยคะ 

แงๆๆๆๆ  ไม่ได้ปาเป้า อ.ขจิต 

       จะฝึกปาเป้าที่บ้านก่อนเต็มที่ค่ะ   พี่หน่อย & พี่จืด

P
   คะ องุ่นแล้วเจอกันที่เด็กรักป่าค่ายที่จะถึงนี่นะ
คิดว่า อาหารค่ายของเด็กรักป่าต้องพลิกประวัติศาสตร์แน่นอน

พี่หน่อยค่ะ

       คงต้องลงประชามติก่อน  แล้วค่อยออกเดินทาง เสียดายจังอยากไปช่วยเตรียมงานค่ะ   พี่หน่อยอยากให้พี่องุ่นคนสวยเตรียมอะไรบ้าง   แจ้งเลยนะค่ะอย่าได้เกรงใจ  

       เตรียมเมนูมังสะวิรัต ให้พร้อมแล้วค่ะ

แต่ครูเสือบอกไม่ต้องลงก็ได้   พี่องุ่นอยากไปตั้งแต่ 18  คงถึงบ่ายๆ ค่ะ

คะ องุ่น แล้วเจอกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท