บอกแล้ว...ให้เข้าโรงเรียนพ่อแม่


  เหตุเกิดเมื่อเช้านี้  ..ตามปกติเวลาประมาณหกโมงเช้าจะมีเสียงปลุก..แง๊ว ง๊าว เป็นประจำ แล้วเราก็ทดสอบความอดทนกันว่าใครเป็นคนดีที่ทนไม่ได้ก็จะลุกไปเปิดประตูดูแลสมาชิก 4 ขาที่มาเรียก....แล้วเธอก็จะได้กินข้าวแล้วก็สงบเงียบ...แต่เชานี้เธอไม่ยอมกินอาหาร แถมยังขึ้นมาเรียกเราต่ออีก...แฮะ! แปลกจัง  เราเลยลุกมาดูแล้วก็เกาคางให้ เธอก็ยอมหันไปกินนิดหน่อย  ก็คิดว่าน่าจะหมดปัญหาแล้ว แต่ก็เริ่มรู้สึกแปลกๆแล้ว    พออีกซักครึ่งชั่วโมงเธอนอนอยู่ดีๆก็ร้องอีก แง๊ว ง๊าว ๆ ไอ้เรื่องที่เราสงสัยท่าจะจริงซะแล้ว...เจ็บท้องจะคลอดลูกแน่เลย  คุณสามีก็เตรียมหาที่ให้คุณนายมิโกะคลอดนอกบ้าน เพราะจะไปทำงานกันแล้ว กลัวคลอดในบ้านแล้วจะเลอะเทอะ  ..แต่สุดท้ายก็แพ้มิโกะเพราะพอปิดบ้านเธอก็ร้องวิงวอนขอเข้าบ้าน..เลยยอมใจอ่อนกับแววตาเธอไป

     กลางวันคุณสามีกลับมาดูอาการ  สรุปเธอคลอดแล้วในตู้เสื้อผ้าสบายใจไป ..เย็นวันนี้เลยต้องขนกองเสื้อผ้าที่เธอใช้เป็นห้องคลอดไปทิ้ง 1 ถัง(ผงซักฟอก)...เปื้อนเลือดเต็มไปหมด เลยต้องจับลูกๆเธอย้ายไปใส่ตะกร้าปูที่นอนให้ใหม่

   ส่วนสภาพคุณแม่มือใหม่ โทรมมากดูหมดเรี่ยวหมดแรง  เดินลงมาจากบ้านก็กินอาหารนิดหน่อย แล้วก็ไม่ยอมขึ้นไปดูลูกเลย ดูผิดวิสัยแมวมาก  เพราะปกติแมวจะหวงลูก  พอซักพักก็ร้อง แง๊ว ง๊าวอีก เลยแปลว่า"ชั้นไม่มีแรงจะขึ้นไป" ก็เลยอุ้มไปส่ง  ก็น่าจะจบ อ้าว!ร้องอีกแล้ว เลยแปลอีกรอบว่า"หิว" เลยต้องนำอาหารไปเสริฟบนเตียง ส่วนลูกๆก็ดูดนมกันไป

   นี่แหล่ะเพราะมิโกะไม่ได้เข้าโรงเรียนพ่อแม่เลยไม่ได้เตรียมพร้อมให้ฟิตก่อนคลอด  แถมเป็นมือใหม่อีกต่างหากทำอะไรไม่เป็นเลย  ต้องดูแลกันในฐานะเป็นสมาชิกในครอบครัวเรา

     สรุปเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าคนเขียนบันทึกนี้และคนในครอบครัวติ้งต๊องคะ คุยกับแมวรู้เรื่อง 

  อ๋อ! อีกเรื่องลืมบอกคะว่ามีลูกแมว 3 ตัวแล้วเราอยู่บ้านเลขที่ 157/63จ้ะ เผื่อไปใช้ประโยชน์กันได้ เพราะพอเล่าให้พี่ๆเขาฟังกัน ก็เห็นถามกันเรื่องนี้ล่ะ แล้วก็ทำท่าครุ่นคิด แล้วก็จดกันใหญ่เลย   ถ้าสำฤทธิ์ผลก็ขอแค่5%พอคะ...อิ๊ อิ๊

คำสำคัญ (Tags): #แมว
หมายเลขบันทึก: 83540เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2007 19:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
พูดเอง เออเองนะคะ "คนในครอบครัวติ้งต๊องคะ คุยกับแมวรู้เรื่อง" ... เรื่องนี้ พูดมากไปไม่ดี เดี๋ยวโดนคนรักแมวถล่ม ... บ๊าย บาย ดีกว่าค่ะ
 ไม่เฉพาะแต่พูดกับแมวได้นะคะคุณ เพื่อนร่วมทาง สารพัดสัตว์หมด เพราะที่บ้านตอนนี้เกือบจะกลายเป็นสวนสัตว์แล้วคะ เพราะตอนเด็กๆยายไม่ให้ไปเล่นกับใครค่ะ เลยมีเจ้าพวกนี้เป็นเพื่อน ..คุณ เพื่อนร่วมทาง ไม่ชอบแมวแน่ๆเลย เหมือนพี่ๆแถวนี้ล่ะคะ เวลาเล่าเรื่องนี้เขาก็จะทำหน้าทนฟังมันหน่อย..เดี๋ยวมันจะเสียใจ ฮ่า ฮ่า

แถวหลังบ้านดิฉัน 157/26 เคยมีคุณแม่แมวที่พลัดหลงกับคุณลูก ที่อยู่กันบนหลังคาใต้ฝ้าเพดานในช่องโหว่ของรอยกระเบื้องแตก ลูกร้องจนเสียงแหบ ทั้งวันทั้งคืน จะจับไปส่งแม่ก็หมดปัญญาปีน เลยทำใจให้หูคุ้นเคย  เคยรู้ว่าเดี๋ยวเค้าก็หากันจนเจอ ที่จริงไม่ค่อยคุ้นกับธรรมชาติของแมว แล้วสุดท้ายเห็นคุณลูกเดินร้องอยู่ที่พื้น คงตกลงมา แม่ก็เดินป้วนเปี้ยนอยู่ เลยได้เจอกัน

 ถ้าลูกแมวที่บ้านหลงทางมา จะได้ส่งกลับถูกค่ะ157/63 OK เลย ว่าแต่ว่าหน้าตามันจะบอกได้มั๊ยว่าลูกใคร ผูกป้ายหรือเปล่า อดีตพยาบาลห้องคลอดถามค่ะ อิอิ

                                                           DAENG...D

  • อย่างนี้น่าจะเปิดสถานพยาบาล..คลินิกเตรียมความพร้อมก่อนเป็นแม่สำหรับน้องเหมียว..คงมีคนสนใจใช้บริการอยู่นะคะ
  • เดิมไม่ชอบแมว เพราะถูกสอนมาว่าจะเป็นหอบหืด และโดยส่วนตัวคิดว่าแมวไม่น่ารักเท่าหมา เพราะพูดกันไม่รู้เรื่อง
  • ปัจจุบันคำว่าไม่ชอบเจือจางลงไปมาก เอ็นดูแมวเหมือนหมา แต่ยังติดใจตรงขนแมวชอบหลุดง่าย ขอถามในฐานะผู้มีประสบการณ์ด้านแมวว่ามีวิธีทำให้ขนแมวไม่หลุด หรือหลุดน้อยลงไหมคะ..อย่าบอกนะว่าให้ถอนให้หมด หรือให้ชุบตัวในอ่างกาว..
สวัสดีคะพี่ๆของน้อง ..พี่ขาหนูมีปัญหาเรื่องสมาชิก 4ขาที่เพิ่มมาเนี่ยล่ะ เพราะกฎเหล็กของศูนย์ฯไม่ให้เลี้ยงสัตว์เกิน 2 ตัว ตอนนี้ก็ลงทะเบียนไว้แล้ว 1 ตัวเป็นหญิงมิโกะ...แล้วพยายามฉีดยาคุมไว้ให้ก็ไม่รู้เธอแอบมีคู่ซะแต่เมื่อไหร่ ..ลูกสาวก็เลยจะไปขอพบผอ.อยู่เรื่องขออนุญาติเลี้ยงคุณสีสัน,สายสร้อยแล้วก็เจ้าค่ำอีก 3 ชีวิต..เฮ้อ!หนูล่ะกลุ้มใจไม่รู้จะทำอย่างไงเลย ถ้าคุณพี่แดงเจอแมวหลงแถวไหนถ้าตรวจ DNA แล้วปฏิเสธไม่ได้ถึงจะยอมรับนะจ้ะ ชีวิตต้องมีหลักฐานกันหน่อย อิ๊ อิ๊  จริงๆก็ไม่พิศวาสแมวเท่าไหร่หรอกคะแต่"แมวมันไม่มีตังส์ซื้อข้าวกินเอง"ก็เลยดูแลกันไป ทั้งๆที่เป็นภูมิแพ้แบบยั่งยืนจ้ะ   แล้วถ้าพี่ทิพย์รังเกียจแมวพันธุ์ขน จริงมีแมวพันธุ์ที่ไม่มีขนแล้วนะจ้ะพี่ขา แล้วถ้าไม่สะดวกถอนก็ใช้โกนดีกว่าคะพี่สบายกว่ากันเยอะเลย...อิ๊ อิ๊
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท