รวมข่าวเกี่ยวกับการสรรหาอธิการบดีของมหาวิทยาลัยต่างๆ ในช่วง เม.ย.-พ.ค. ๕๐


ช่วงนี้มีการสรรหาอธิการบดีกันในหลายมหาวิทยาลัย และบางมหาวิทยาลัยก็มีปัญหาที่ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับสภามหาวิทยาลัย และกรรมการสรรหาอธิการบดี โดยมากมักเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องและเกี่ยวเนื่องกับการได้มาของกรรมการสรรหาฯ หรือกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสภามหาวิทยาลัย

หลายเดือนที่ผ่านมามีข่าวเกี่ยวกับการสรรหาอธิการบดี และสภามหาวิทยาลัย กับปัญหาเรื่องการสรรหาอธิการบดี ของมหาวิทยาลัยต่างๆ อยู่บ้าง ก็เลยนำมารวบรวมบันทึกไว้ในที่นี้ สำหรับผู้สนใจ สามารถคลิกที่ชื่อเรื่องเพื่อเปิดอ่านจากแหล่งข่าวได้เลยค่ะ 

กล่าวโดยสรุปคือ ช่วงนี้มีการสรรหาอธิการบดีกันในหลายมหาวิทยาลัย และบางมหาวิทยาลัยก็มีปัญหาที่ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับสภามหาวิทยาลัย และกรรมการสรรหาอธิการบดี โดยมากมักเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องและเกี่ยวเนื่องกับการได้มาของกรรมการสรรหาฯ หรือกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสภามหาวิทยาลัย โดยมีการยื่นฟ้องศาลปกครองดังข่าว แต่ผลสุดท้ายยังไม่ทราบจะเป็นประการใด

ดิฉันคิดว่าเป็นเรื่องที่ชาว สจพ. ควรให้ความสนใจ เนื่องจากสจพ. ก็อยู่ในช่วงของการสรรหาอธิการบดีใหม่เช่นกัน ท่านรองศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ นพรัก ก็ได้ให้ข้อคิดเห็นน่าสนใจไว้ในหลายบันทึกในสมุดของท่าน ดิฉันจะไม่ขอสรุปในที่นี้ แต่อยากให้ท่านที่สนใจ ลองคลิกไปอ่านดูสาระกันเองค่ะ


ข่าวเพิ่มเติมหลังจากเขียนบันทึก

หมายเลขบันทึก: 97915เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2007 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2012 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับท่านอาจารย์กมลวัลย์ ไม่ว่าองค์กรในระดับใด ทำไมมักมีปัญหาคล้ายๆกัน

อาจารย์ว่าน่าเบื่อรึเปล่าครับ?

สำหรับผมแล้ว "น่าเบื่อมากครับ"

ด้วยความเคารพครับ

กัมปนาท

สวัสดีค่ะคุณกัมปนาท อาชา (แจ๊ค)

เบื่อเป็นบางครั้งค่ะ เป็นตอนจิตตก : ) แต่ต้องทำหน้าที่ ให้ความรู้และข้อมูลสำหรับคนในองค์กร แล้วก็รวบรวมไว้ศึกษาเองด้วยค่ะ

เนื้อหาในข่าวหลายๆ ข่าวมีประเด็นน่าสนใจหลายประเด็นเลยนะคะ เรื่องใหม่ก็อย่างเช่น เรื่อง พรบ.ว่าด้วยการบริหารราชการฯ ดิฉันยังไม่ได้ไปศึกษารายละเอียด เพียงแต่อ่านได้ใจความที่เกี่ยวข้องกับงานที่ทำอยู่คร่าวๆ เท่านั้นค่ะ

ข่าวที่เอามาเป็นข่าวปัญหาเกือบหมด เพราะส่วนใหญ่สิ่งที่เป็นปัญหาเท่านั้นถึงจะเป็นข่าว...แต่ถ้ามองในแง่ดี อยากจะให้ดูประเด็นกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นหลักค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามา ลปรร เสมอนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท