อนุทินล่าสุด


03 หทัยกาญจน์ เกาะแก้ว
เขียนเมื่อ

การที่ดิฉันได้ไปสนทนากับชาวต่างชาติ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2555 เวลา 16.00 น. เป็นต้นมา

   ตอนแรกดิฉันได้นัดหมายกับเพื่อนๆ ในกลุ่ม 4 คน ว่าจะไปสนทนาในวันที่ 2 สิงหาคม 2555 และไปในเวลาประมาณ 16.00 น. โดยนัดเจอกันที่ศาลหลักเมืองอุบลราชธานี ตอนนั้นที่เพื่อนบอกว่านัดตอนเวลา 16.00 น. กว่าจะสัมภาษณ์ชาวต่างชาติเสร็จ มันจะค่ำมากไปมั้ย เพราะวันนั้นดิฉันจะต้องกลับบ้าน แถมเพื่อนๆ อาจจะติดธุระ และพอดิฉันมาถึงทุ่งศรีเมืองก่อนเพื่อนๆ ตอนนั้นเวลาประมาณ 15.30 น. ดิฉันจึงนั่งรอเพื่อนอยู่ม้านั่งแถวๆ ศาลหลักเมือง พอนั่งได้สักพัก แล้วหันไปดูนาฬิกาปรากฏว่าเวลามันถึง 16.01 น. แล้วนี่ จึงโทรศัพท์ตามเพื่อนๆ ทั้ง สามคน ให้รีบมาที่จุดนัดหมายและแล้วเวลาก็เลยไปถึง 16.25 น. ก็โทรแล้วโทรอีกจนกว่าสมาชิกจะมากันครบทุกคน กว่าจะได้สัมภาษณ์ชาวต่างชาติเวลาก็ปาไปถึง 16.30 น.แล้ว 
   ดังนั้น ทุกคนในกลุ่มจึงเตรียมการวางแผนว่า จากการเตรียมประโยคหรือบทสนทนาว่าใครจะเป็นคนพูดประโยคไหน และทำการซ้อม และหลังจากการเตรียมการเรีบยร้อยแล้ว จึงดำเนินการก็เพื่อกันเดินออกหาชาวต่างชาติ สักพักก็ไปเจอ ชาวต่างชาติ คนที่ 1 พวกเราก็เข้าไปทักทาย ว่า What is your name ? เขาตอบกลับมาว่า 

My name is. Mr. John ซึ่งเขาเป็นคนฝรั่งเศสพูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย เช่น การทักทายง่ายๆ แต่เขาก็อยากที่จะให้เราสัมภาษณ์เขา หลังจากนั้นพวกเราก็ตั้งหลักกันใหม่ ตอนนั้น เวลาก็ปาไปประมาณ 17.15 น. แล้ว ฝนก็ทำท่าว่ากำลังจะตกอีกด้วย พวกเราจีงพากันเดินไปหาที่สงบๆ ไม่มีเสียงดังจนเกินไป และแล้วหลังจากนั้นไม่นานก็มีชาวต่างชาติคนหนึ่งเดินผ่านมาพอดี พวกเราจึงเข้าไปทักทายว่า What is your name ? และเขาก็ตอบกลับมาว่า My name is. Mr. Ero ตามด้วย Where are you from?
I am from is. Belgium. และเพื่อนก็ทำการสัมภาษณ์ชาวต่างชาติต่อไป จนครบทุกคนแล้ว พวกเราก็กล่าวขอบคุณ ที่ได้สระเวลามาให้พวกเราสัมภาษณ์ในครั้งนี้ ซึ่ง Mr. Ero เขาเป็นคนใจดีมากๆ เป็นเองเขาสามารถพูดภาษาไทยได้นิดหน่อยเขามดูางานแห่เทียนพรรษาทุกปี เขาบอกอีกด้วยว่าเขาชอบอาหารไทย เช่น ส้มตำ อาหารปักษ์ใต้ และอีกมากมาย การที่ดิฉันได้ไปสนทนากับชาวต่างในครั้งนี้ ทำให้ดิฉันมีความกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดทักษะ และประสบการณ์อย่างหามิได้



ความเห็น (2)

    ตามที่อาจารย์เตรียมไม่ได้ให้เริ่มจากการถามชื่อนะ ให้แนะนำตนเองก่อน และการถามชื่อก้ให้พูดแบบสุภาพว่า May I have your name please?

    I am from is. Belgium.

   ผลการประเมิน 7/10

03 หทัยกาญจน์ เกาะแก้ว
เขียนเมื่อ

เช้าวันที่ 25 สิงหาคม 2555 ตื่นขึ้นมาเวลา 05.10 น. ซึ่งตรงกับวันพระและตรงกับวันเกิด เพื่อนพอดี เลยเตรียมของไปทำบุญตักบาตรที่วัดเจริญศรีสุข บ้านโนนสุข ตำบลไร่ใต้ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มจากการหุ่งข้าว เตรียมอาหาร ทั้งของคาว และของหวานที่จะนำไปถวายพระสงฆ์ที่วัด พอเตรียมข้าวของเสร็จ เวลา 06.02 น. เลยไปเตรียมตัวอาบน้ำ แต่งตัวเพื่อเตรียมตัวไปทำบุญที่วัดในเวลา 07.07 น. ต่อไป



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท