ขอความคิดเห็นและความเป็นไปได้ครับ


ระยะหลัง ๆ รับรู้ได้ว่า...มีกลุ่มผู้เรียนรู้เข้ามาสมัครเป็นสมาชิก gotoknow ขึ้น ทำให้สามารถบริโภคข้อมูลข่าวสารได้หลากหลายมากขึ้นนะครับ

รู้สึกยินดีกับ gotoknow ครับ

หากแต่ว่า...ถ้าเราสามารถแบ่ง level ของกลุ่มผู้ใช้ได้โดยอัตโนมัติก็คงจะดีไม่น้อย

หมายความว่า...หากสมัครสมาชิกไว้ที่ gotoknow  สมาชิกที่มีการศึกษาในระดับนี้  และสอดคล้องกับอายุ ยกตัวอย่างเช่น อายุ 18 ปี การศึกษาระดับ มัธยมศึกษา และกำลังศึกษาอยู่ สมัครที่ gotoknow แต่ยังไม่อยู่ในเกณฑ์ ของ gotoknow (คนวัยทำงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้) ระบบสามารถ screen เข้า website ทางด้านการศึกษาอื่นของ gotoknow ได้เลย เช่น classstart หรือ L3nr 

gotoknow น่าจะชัดเจนขึ้นนะครับ 

ไม่ทราบอาจารย์จันทวรรณ หรือสมาชิกท่านอื่น เห็นว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ

..

หากผมมีความเห็นไม่ตรงกับทีมงานต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วย ครับ

ขอบพระคุณมากครับ 




ความเห็น (4)

level ของกลุ่มผู้ใช้ ผมหมายถึงระดับการเข้าถึงของกลุ่มผู้ใช้ ครับ หากไม่อยู่ในเกณฑ์ การเป็นสมาชิกของ gotoknow สามารถเชื่อมโยงไปเป็นสมาชิกของ classstart หรือ L3nr ได้

น่าสนใจมากครับพี่แสง ถ้ากลุ่มผู้เรียนน่าจะไปอยู่ที่ L3nr ก่อนดีไหมครับ

ดีจังเลยนะครับ ที่มีคนเห็นด้วย

รอ อาจารย์ธวัชชัยและอาจารย์ จัน….พิจารณา ดีเลยมั้ยครับอาจาย์

เห็นด้วยกับคุณแสงจ้ะ เพราะกลุ่มเรียน คือกลุ่มที่จะศึกษาหาความรู้ จากกลุ่มผู้ทำงานแล้ว จะได้ชัดเจนยิ่งขึ้นจ้ะ เป็นข้อเสนอแนะที่ดีมาก ๆ จ้ะ


คำตอบ (2)

เรื่องนี้บริหารจัดการยากค่ะ ประเด็นสำคัญที่เราเน้นมาตลอดคือความเป็น Originality ของบันทึกค่ะ ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นนักศึกษาหรือไม่ก็ตาม ขอให้เรียบเรียงเขียนด้วยตนเองตามแนวทางกว้างๆ (แนวทางการเขียนอย่างไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ และ สิขสิทธิ์งานวรรณกรรม



ความเห็น (1)

ครับ เห็นด้วยกับอาจารย์นะครับ อะไรก็ตามเมื่ออยู่ด้วยกันได้ เพียงแค่ราบรื่น ในแนวทางที่ควรเป็น ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ครับ นอกนั้นถือเป็นสิทธิ์ส่วนตัวที่จะอยู่ในชุมชน ภายใต้กรอบแนวทางที่ถูกต้อง และชัดเจน ของสังคมประเทืองปัญญาแห่งนี้ ครับ … เป็นกำลังใจให้อาจารย์จัน นะครับ ด้วยความเคารพ

ตลอดหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยหนึ่งทำการ copy เนื้อหาจากเว็บอื่นแล้วมาใส่เป็นบันทึกใน GotoKnow เพื่อส่งการบ้านนะคะ ดิฉันตามลบบันทึกเหล่านี้มาตลอด เพราะดังที่แจ้งอาจารย์ผู้สอนเขาไปแล้วว่บันทึกลักษณะนี้จะทำให้ GotoKnow ถูกตัดลดความสำคัญลงจาก Google ค่ะ อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ของเนื้อหาตามมาอีกด้วยค่ะ



ความเห็น (2)

การ guideline ถือเป็นสิ่งสำคัญมากเลยนะครับ สำหรับครูผู้สอน …

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท