จำนวนคนอ่าน


 สงสัยว่า2วันที่ผ่านมานี้ ยอดคนอ่านมากผิดปกติ

- มีอะไรผิดพลาดหรือเปล่าครับ หรือว่ามีคนอ่านเยอะขนาดนั้นจริงๆ

-อยากทราบว่า ใช้ระบบบันทึกยังไงครับ.



ความเห็น (1)

คำตอบ (2)

ขจิต ฝอยทอง
เขียนเมื่อ

สงสัยจะจริงเป็นไปได้ไงเนี่ยตั้ง 1600

อ่าน: 1,600 · ดอกไม้: 15 · ความเห็น: 22



ความเห็น (1)

บันทึกเรื่อง"ยำว่านตูบหมูบ"ของผม บันทึกไปเมื่อวาน ขณะนี้มีคนอ่านตั้ง  2,600 น่ะครับ น่าจะมีอะไรผิดพลาดหรือเปล่าครับ??...บางที...อะไรที่มากไป.....หรือน้อยไป......ก็ชักไม่ปกติแล้วหละครับ...55555 


ระบบมีข้อผิดพลาดจริงๆ ครับ ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ

ปัญหาเกิดจากระบบในส่วนหลัง (backend system) มีปัญหาครับ ระบบคิดว่าจัดเก็บข้อมูลไม่ได้เพราะโปรแกรมในส่วนนั้นมี bug ที่จัดเก็บแล้วกลับบอกว่าจัดเก็บไม่ได้ พอทำงานไม่ได้อีกก็เก็บใน retried queue แล้วก็พยายามทำซ้ำเรื่อยๆ จนกว่าโปรแกรมส่วนจัดเก็บแจ้งว่าจัดเก็บได้แล้วครับ ตัวเลขก็เลยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครับ เมื่อกี้ผมพึ่งเห็นว่า retired queue เพิ่มไปเป็น 13 ล้านเลยครับ ทำให้ตั้งแต่สายๆ นี้ระบบไม่เสถียรไปเลยครับ แต่ตอนนี้ก็เคลียร์เรียบร้อยแล้วครับ

ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ก่อนหน้านี้มีปัญหาระบบนับขาด เท่าที่จำได้ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่นับเกินครับ (แล้วก็เกินไปมากเสียด้วยครับ)



ความเห็น (4)

ขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าสาเหตุของปัญหาเป็นเพราะเมื่อวานผมปรับปรุงโปรแกรมด้านหลังส่วนการนับให้ทำงานเร็วขึ้นครับ แต่ตรวจสอบไม่ละเอียดเลยมีจุดที่มี bug ครับ

-ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยครับ.....

-ขอบคุณคร๊าบ!!!


อาจารย์ธวัชชัยครับของผมไปอ่านบันทึกของท่านอื่น แล้วจะให้ดอกไม้ปุ่มเปลี่ยนเป็นเข้าระบบ ไม่สามารถให้ดอกไม้แก่คนอื่นได้ ทุกครั้งที่เข้าช่องให้ความคิดเห็นไหม่ของตัวเองและคนอื่น ต้องลงชื่อและเมล์หรือโค๊ตทุกครั้ง ช่วยตอบให้ทราบด้วยขอบคุณครับ

ผมรบกวนให้คุณประธาน "clear caches" ก่อนได้ไหมครับ

คุณประธานใช้ web browser ตัวใดครับ (Chrome, Firefox, หรือว่า Internet Explorer ครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท